X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Liên hoan ẩm thực Món Ngon các nước 2012

Dulichbui.org – Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần 7 năm 2012 sẽ được diễn ra tại Khu B – Công viên 23/9, từ ngày 12 đến 16/12/2012. Liên hoan do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Liên hoan ẩm thực Món Ngon các nước


Liên hoan ẩm thực món ngon các nước 2012 nhằm giới thiệu những tinh hoa trong ẩm thực Việt Nam và thế giới đến người dân TP.Hồ Chí Minh và khách du lịch vào dịp cuối năm. Đây là một sân chơi hấp dẫn, bổ ích thông qua các hoạt động như: biểu diễn chế biến và phục vụ ẩm thực, biểu diễn nghệ thuật dân tộc, trò chơi dân gian, giới thiệu trang phục, âm nhạc đặc trưng… thể hiện bản sắc văn hóa của các quốc gia.
Du khách cũng sẽ có dịp tìm hiểu nhiều nền văn hóa phong phú, đa dạng và thưởng thức những món ăn đặc trưng của nhiều quốc gia trên thế giới tại cùng một địa điểm thông qua nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: biểu diễn chế biến và phục vụ ẩm thực tại các gian hàng, liên hoan “Bếp trưởng 5 sao”, kỷ lục “Hoa đăng dưa hấu”, nghệ thuật pha chế (bartender), liên hoan “Các món cuốn Việt Nam”; sự xuất hiện của đầu bếp nổi tiếng thế giới Martin Yan – “Yan Can Cook” và Bobby Chinn.

Một vài hoạt động đặc sắc tại Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước năm 2012
Trong khuôn khổ Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước năm 2012 bên cạnh các nội dung thường lệ như Liên hoan ẩm thực, Hội thi gian hàng đẹp, còn có các hoạt động đặc sắc, mang ý nghĩa tôn vinh nghề nghiệp, tạo sức hấp dẫn cho Liên hoan như:
Liên hoan “Bếp trưởng 5 sao” nhằm giới thiệu nét đặc sắc trong ẩm thực và nghệ thuật trưng bày bàn tiệc của các khách sạn cao cấp, các nhà hàng tiêu chuẩn 5 sao.Dự kiến các đơn vị chuẩn bị bàn tiệc 03 món ( khai vị, món chính, tráng miện) theo chủ đề “ Tiệc Giáng sinh” ( 17g-20g ngày 15/12/2012)
Liên hoan “ Các món cuốn Việt Nam” giới thiệu cho thực khách các loại món cuốn Việt Nam trên khắp vùng miền: cuốn chay, cuốn mặn, cuốn trái cây..( 15g-18g ngày 13/12/2012).
Kỷ lục “ Hoa đăng dưa hấu”: lần đầu tiên tại Việt Nam, 100 hoa đăng được cắt tỉa từ dưa hấu do các đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.Các hoa đăng dưa hấu đặc biệt này sẽ được thắp sáng và thu hút du khách quốc tế cũng như người dân thành phố thưởng thức và chiêm ngưỡng( 14g-17g ngày 16/12/2012).

Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."