X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Kinh nghiệm mua & sử dụng sim du lịch Malaysia

Kinh nghiệm mua & sử dụng sim du lịch Malaysia

Malaysia, có tên chính thức là Liên bang Malaysia, là một quốc gia có vị trí địa lý tại phía nam khu vực Đông Nam Á, có tổng diện tích lãnh thổ quốc gia trên 330 nghìn km². Lãnh thổ Malaysia được chia làm hai phần tách biệt: bờ tây nằm trên bán đảo Malaysia còn bờ đông nằm trên đảo Borneo Hai bờ Đông Tây này của Malaysia được phân tách bởi gần 750km đường biển Đông. 

Ấm áp và độ ẩm cao là khí hậu đặc trưng của Malaysia quanh năm. Malaysia cũng thường không chịu quá nhiều sự thay đổi quá gay gắt về thời tiết hay các thảm họa thiên nhiên như động đất, lũ lụt. Nhiệt độ thường vào ban ngày là khoảng 30°C và vào đêm giảm xuống khoảng 22°C. Dân số Malaysia được ước tính vào khoảng hơn 28,3 triệu người vào năm 2010, trong đó người Ma Lãi chiếm số đông nhất với một nửa dân số nước này, đứng thứ hai về thành phần dân số là người Hoa và còn lại là các dân tộc khác như người Ấn, người bản địa,… 

Các nhà mạng ở Malaysia

Hiện nay các nhà mạng cung cấp thẻ SIM ở Malaysia bao gồm: Celcom, Digi, U Mobile và Maxis. Thông tin so sánh 4 nhà mạng này khi mua SIM cụ thể như sau:

 

  • SIM của nhà mạng Celcom

 

Là một thành viên Tập đoàn Axiata và cũng là nhà mạng lớn nhất hiện nay ở Malaysia, khi đăng ký với nhà mạng Celcom này chúng ta sẽ được tặng thẻ SIM miễn phí. Dù vậy để có thể sử dụng dịch vụ du khách cần phải mua bổ sung các gói cước. Trong đó, gói cước mà nhiều khách du lịch lựa chọn là gói Xpax Turbo được bán với giá 10 Ringgit. Gói cước này gồm dung lượng 200MB dữ liệu di động và có thời hạn sử dụng trong vòng 7 ngày.

Ngoài ra, Celcom còn cung cấp thêm các gói cước chuyển vùng được bán với giá 38 Ringgit có 500MB dữ liệu kèm theo. Thẻ SIM của Celcom có thể sử dụng ở 164 quốc gia và chi phí sẽ giảm đáng kể nếu thực hiện chuyển vùng. Do danh mục các quốc gia luôn thay đổi nên du khách nên lưu ý kiểm tra lại tên các quốc gia trước khi tiến hành mua SIM.

 

  • SIM của nhà mạng Maxis

 

Đứng sau Celcom, nhà mạng lớn thứ hai ở Malaysia là Maxis chuyên cung cấp nhiều thẻ SIM trả trước gọi chung là gói Fast. Chỉ với 10 Ringgit du khách có thể sở hữu một gói Fast với 5 Ringgit trong tài khoản cùng với 300MB dung lượng dữ liệu di động. Gói có giá trị sử dụng trong 5 ngày.

Maxis đặc biệt ưu đãi các khách hàng với các quà tặng khuyến mãi. Cụ thể ở các “khung giờ vàng” cố định trong ngày hoặc vào thứ 7 hoặc chủ nhật, du khách sẽ được tặng miễn phí 1GB dữ liệu. H

Ngoài ra, Maxis cung cấp thêm các dịch vụ chuyển vùng dữ liệu tại nhiều quốc gia Đông Nam Á, chỉ với 10 Ringgit mỗi ngày kèm theo 1GB dữ liệu. Giá trị dịch vụ này được sử dụng tại Brunei, Campuchia, Myanmar, Indonesia, Lào, Philippines, Thái Lan và Singapore.

 

  • SIM của nhà mạng DiGi

 

Tất cả các gói cước mà nhà mạng lớn thứ ba Malaysia DiGi cung cấp cho du khách đều miễn phí khi sử dụng WhatsApp và cũng hoàn toàn miễn phí khi sử dụng Internet bằng các nền tảng truyền thông xã hội còn lại. Có hai loại cụ thể đối với SIM 4G Malaysia như sau:

  • DiGi 8 Ringgit: bán với giá 8 Ringgit gồm 5 Ringgit sẵn trong tài khoản có giá trị sử dụng 30 ngày cùng 300MB dữ liệu có thời hạn 7 ngày.
  • DiGi 12 Ringgit: bán với giá 12 Ringgit gồm 8 Ringgit sẵn trong tài khoản cùng 300MB dữ liệu có thời hạn 7 ngày.

 

  • SIM của nhà mạng U Mobile

 

U Mobile là nhà mạng viễn thông nhỏ nhất Malaysia có nhiều ưu đãi chuyển vùng sẵn có rất đặc trưng như sau: 

  • Chỉ cần 10 Ringgit mỗi ngày để chuyển vùng ở những quốc gia như: Úc (Optus), Campuchia (Cellcard), Bangladesh (Banglalink), Hồng Kông (HKT), Indonesia (Indosat Ooredoo), Ấn Độ (Aircel và Reliance), Lào (Beeline), Singapore (Starhub trong 4G), Philippines (Thông minh), Hàn Quốc (SK Telecom), Thái Lan (TrueMove trong 4G) và Đài Loan (Đài Loan di động).
  • Với 36 Ringgit hằng ngày, du khách có thể thực hiện chuyển vùng ở tất cả các quốc gia mà U Mobile hoạt động. Du khách luôn cần kiểm tra danh sách các quốc gia khả dụng ngay tại thời điểm mua do nó thường thay đổi tùy thời điểm.

Các loại SIM du lịch Malaysia

Tham khảo các loại SIM được lựa chọn sử dụng nhiều của 4 nhà mạng viễn thông lớn nhất Malaysia qua bảng so sánh trong nội dung sau đây. 

Nhà mạng cung cấp Giá Dữ liệu Cuộc gọi và SMS Thời hạn
Celcom 30,00 RM (7 ngày) hoặc 55,00 RM (30 ngày) Không giới hạn Cuộc gọi không giới hạn 7 ngày hoặc 30 ngày
Maxis 50,00RM 5 GB 100 phút 30 ngày
Digi 25,00 RM 30GB Cuộc gọi không giới hạn 30 ngày
U Mobile 38,00RM 2 GB 150 phút gọi và 30 tin nhắn 30 ngày

 

Hướng dẫn sử dụng SIM du lịch Malaysia

Để có thể sử dụng SIM khi đi du lịch Malaysia, các du khách thực hiện theo 2 bước sau:

  • Bước 1: Thực hiện kích hoạt SIM

Khi đến Malaysia, du khách lắp Sim đã mua trước đó vào máy. Khi du khách kích hoạt thẻ SIM thành công thì thời hạn sử dụng của SIM cũng được tính bắt đầu từ thời điểm đó.

  • Bước 2: Kích hoạt sử dụng các chế độ mạng 

Trước khi du khách thực hiện bước này thì chế độ wifi của máy nên được tắt. Ngoài ra, trong trường hợp du khách đang dùng điện thoại có 2 khe SIM thì du khách hãy ưu tiên chọn lắp vào khe số 1 nhé:

  • Với hệ điều hành IOS: Du khách vào Cài đặt chọn Di động rồi tiếp tục chọn Dữ liệu di động. Tại đây du khách Bật mục Thoại và dữ liệu chọn LTE cho tất cả dòng điện thoại từ 7 Plus trở về trước chọn 4G đối với các dòng từ iPhone 8 trở về sau.
  •  Với hệ điều hành Android: Du khách vào Cài đặt chọn Kết nối rồi tiếp tục chọn Các mạng di động. Sau đó, du khách chọn vào Bật Chuyển vùng dữ liệu và tại mục Chế độ mạng, du khách có thể tùy chọn click vào mục Tự động kết nối hoặc mục LTE/4G/3G/auto connect.

Mua SIM du lịch Malaysia ở đâu? 

Hiện nay, hoàn toàn dễ dàng để khách du lịch sở hữu cho mình một thẻ SIM Malaysia, với 3 phương thức đặt mua như sau. 

 

  • Mua SIM ngay tại Việt Nam

 

Chưa cần phải đặt chân đến điểm du lịch Malaysia thì du khách đã có thể mua SIM và nhận SIM từ trước bằng cách mua thông qua các cửa hàng bán SIM hình thức trực tuyến (online) hoặc tại chính những công ty du lịch. Để rồi khi xuống sân bay thì du khách chỉ phải thực hiện việc tháo SIM rồi gắn vào điện thoại để sử dụng ngay. Mua SIM Malaysia tại Việt Nam giúp du khách tiết kiệm nhiều chi phí chuyển vùng và không cần phải thông qua nhiều bước đăng ký. Cách này tiết kiệm nhiều thời gian cho du khách nên rất tiện lợi. Thêm nữa, SIM luôn được cài sẵn và giao đến tận nơi du khách cần nên chỉ cần lắp vào điện thoại và sử dụng ngay lập tức khi đến Malaysia. Tại Việt Nam, không quá khó để du khách tìm mua SIM Malaysia vì SIM luôn được bán tại những đại lý bán SIM du lịch cũng như tại cửa hàng tiện lợi.

 

  • Mua SIM tại Việt Nam rồi nhận tại Malaysia

 

Nếu chọn cách này thì sau khi nước xuống sân bay, du khách hãy di chuyển đến booth như bên bán SIM đã hướng dẫn trước đó. Tiếp theo, để nhân viên cung cấp SIM cho du khách thì du khách chỉ cần đưa cho họ mã voucher và xuất trình giấy tờ của bản thân.

 

  • Mua SIM tại Malaysia

 

Du khách có thể dễ dàng tìm mua SIM tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur 2 và Kuala Lumpur 1. Khi vừa đặt chân xuống sân bay, ngay trước khi tiến hành nhập cảnh du khách sẽ thấy nhiều quầy bán SIM của nhà mạng khác nhau. Du khách chỉ cần đưa vào hộ chiếu của mình là lập tức bên bán sẽ giao SIM cho du khách với thủ tục nhanh gọn nhất. SIM sẽ có giá vào khoảng 280.000đ với SIM 4G

Ngoài ra, nhiều khu ở ngay sân bay Malaysia như các nhà ga, tại cửa hàng tiện lợi hay cửa hàng nhà mạng…đều là nơi du khách có thể mua SIM. Những cửa hàng tiện lợi như 7-Eleven, Tesco, Siêu thị Giant,.. hoặc những cửa hàng bán lẻ trực thuộc nhà cung cấp mạng viễn thông trong trung tâm thành phố hay trung tâm mua sắm đều có sẵn các thẻ SIM để phục vụ du khách. Tuy được bán ở khá nhiều nơi nhưng cách này sẽ khiến du khách mất nhiều thời gian khi phải xuất trình giấy tờ cần thiết cũng như thực hiện đăng ký Sim. Và quan trọng nhất là du khách phải tương đối thành thạo ngoại ngữ để giao tiếp thuận tiện, nhanh chóng hơn với người bán.

Mua SIM du lịch Malaysia từ Gody

Một điều nữa là du khách chắc chắn không nên bỏ qua việc tham khảo mua SIM du lịch Malaysia tại Gody. Gody chuyên cung cấp SIM Malaysia phục vụ du lịch hàng đầu Việt Nam, với nhiều ưu điểm như sau:

  • Chất lượng tốt: Gody cam kết cung cấp SIM Malaysia từ các nhà mạng khách hàng tin cậy nhất phủ khắp thế giới cùng mức giá cực kỳ ưu đãi. Du khách hoàn toàn có thể yên tâm về dung lượng và tốc độ về đường truyền khi kết nối mạng qua thẻ SIM Gody cung cấp.
  • Linh hoạt và tiện lợi: Với độ phủ sóng nhiều quốc gia của thẻ SIM mà Gody mang lại, du khách có thể kết nối lập tức và sử dụng dễ dàng khi đi đến nhiều địa điểm khác nhau mà không cần phải thay đổi nhiều SIM.
  •  Tiết kiệm thời gian và chi phí: Việc mua SIM du lịch trực tuyến tại Gody giúp du khách tránh việc phải xếp hàng chờ đợi lâu tại cửa hàng điện thoại thông thường. Bên cạnh đó, giá trọn gói cho nhu cầu sử dụng SIM khi đi du lịch do Gody cung cấp luôn luôn cạnh tranh nên du khách sẽ được đảm bảo tiết kiệm chi phí tối đa.
  • Lựa chọn đa dạng: Gody luôn nỗ lực cung cấp nhiều loại SIM đa dạng nhất sao cho đáp ứng phù hợp với nhu cầu của khách hàng để mang lại những chuyến du lịch lý tưởng cho du khách.

 

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.