X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Kinh nghiệm sử dụng sim 4G châu Âu (cập nhật năm 2024)

Đi du lịch châu Âu thì một trong một loạt những thứ cần chuẩn bị, chính là sim 4G Châu Âu. Có sim 4G Châu Âu, bạn sẽ chủ động online để dễ dàng liên lạc, tìm thông tin, kết nối công việc khi cần. Việc kiểm tra các thông tin về điểm tham quan, thông tin đi lại, check các booking dịch vụ đã đặt cũng rất tiện lợi. Tuy nhiên có nhiều bạn vẫn chưa có kinh nghiệm sử dụng sim 4G châu Âu. Vậy đâu là những kinh nghiệm cần biết?

Kinh nghiệm sử dụng sim 4G châu Âu nên biết?

Kiểm tra trước thông tin sử dụng sim ở đất nước mình đến

Trước khi mua sim 4G châu Âu, bạn phải kiểm tra trước các thông tin để mua được sim phù hợp. Đầu tiên là cần kiểm tra xem đất nước bạn đến là những nước nào? Các sim nào thì sử dụng được ở những nước này. Bởi lẽ hiện tại trên thị trường có nhiều sim du lịch Châu Âu, tuy nhiên không phải tất cả các nước đều dùng được.

Đơn cử như sim 4G Anh Quốc có thể dùng được cho nhiều nước mà không cần kích hoạt lại. Tuy nhiên nó không dùng được nếu đến Monaco.

Nên dùng sim 4G hay bộ phát wifi du lịch Châu Âu?

Trước khi mua sim nên cân nhắc, bạn đi du lịch một mình hay nhóm 2 người trở lên? Bạn chỉ đi chơi, tách biệt với công việc hay vẫn phải follow công việc? Nếu thuộc các vế sau thì bạn nên nghĩ đến phương án thuê bộ phát wifi du lịch Châu Âu.

Với thiết bị này, bạn sẽ truy cập internet với dung lượng thoải mái (500 MB/ ngày). Có thể kết nối được nhiều thiết bị cùng lúc. Pin 6000 mAh. Thích hợp với cả điện thoại, ipad, laptop, v.v…

Ngoài ra, bộ phát có thể sử dụng liên tục từ 13 -15h; Tốc độ max: Up 50Mbps, Down 150Mbps.

Tuy nhiên vì bộ phát wifi khá bất tiện ở chỗ nếu thuê thì bạn cần đặt cọc trước 1 khoản tiền khá lớn. Khi dùng xong thì phải mang đi trả, mất thời gian. Do đó chỉ dùng bộ phát này khi thực sự cần. Nếu không, để tiện lợi hơn thì vẫn cứ dùng sim 4G du lịch Châu Âu là khỏe nhất.

Bộ phát Wifi du lịch châu Âu

Các loại sim 4G Châu Âu hiện nay trên thị trường?

Sim 4G toàn cầu

Để đi du lịch nhiều nước Châu Âu hoặc là du lịch gần như bất kỳ nước nào trên thế giới, du khách nên mua sim 4G toàn cầu. Đây là sim du lịch được thiết kế để có thể truy cập mạng ở cả các nước Châu Á, Châu Âu, Châu Phi, Châu Mỹ.

Đối với khu vực châu Âu, bạn sẽ truy cập được vào mạng khi dùng sim này với các nước như:  Oland, Áo, Bỉ, Bulgaria, Croatia, Nauy, Bồ Đào Nha, Nga, San Marino, Scotland, Tây Ban Nha, Serbia, Slovenia, Tây Ban Nha, Swaziland, Thổ Nhĩ Kỳ Vatican Wells. Séc, Đan Mạch, Anh, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Ireland, Ý, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Macedonia, Hà Lan, Bắc Ireland, Pakistan và Jan Mayen, Thụy Điển, Thụy Sĩ.

Sim du lịch toàn cầu (giao nhận tại Việt Nam)

Ưu điểm của sim:

  • Dùng được 15 ngày kể từ ngày kích hoạt.
  • Dung lượng sim lên đến 15GB.
  • Có nhiều kích cỡ đa dạng, phù hợp với mọi loại khay sim
  • Không cần kích hoạt lại khi đi qua mỗi nước có trong danh sách.
  • Dễ dàng sử dụng

Sim du lịch Châu Âu

Loại sim này sử dụng được tại các nước Châu Âu, cũng với rất nhiều ưu điểm tuyệt vời. Đặc biệt là dành cho những ai có những chuyến đi dài ngày.

  • Thời gian sử dụng: tối đa 30 ngày kể từ ngày kích hoạt
  • Bắt đầu hoạt động khi có mặt tại lãnh thổ châu Âu
  • Du khách khi sử dụng chỉ cần lắp sim vào máy, không cần đăng ký  thêm.
  • Dung lượng truy cập internet lên đến 12G
  • Ngoài ra, với các thuê bao của Anh Quốc (UK), sim sẽ miễn phí 3000 phút gọi và 3000 SMS
  • Link đặt sim: https://gody.vn/sim/sim-chau-au

Sim 4G du lịch châu Âu

Nên đặt sim du lịch Châu Âu giao nhận ở Việt Nam

Đặt sim 4G du lịch châu Âu hoặc sim du lịch toàn cầu thì bạn nên đặt trước, nhận trước tại Việt Nam. Điều này giúp bạn chủ động mọi thứ, tiết kiệm thời gian tìm mua sim ở sân bay tại nơi đến. Bạn cũng sẽ có thời gian tìm hiểu công dụng của sim trước khi mua để mua đúng loại sim phù hợp.

Hiện nay việc đặt mua sim Châu Âu (giao nhận ở Việt Nam) cũng rất đơn giản. Đặc biệt có thể mua trên website Trippy.vn với vài bước thao tác là được. Ngoài ra bạn có thể nhắn tin qua fanpage, zalo, viber, gửi email, gọi hotline để đặt sim, rất nhanh. Hình thức thanh toán thì phổ biến nhất hiện nay đang là chuyển khoản và tiền mặt.

Sau khi đặt xong, bạn sẽ nhận được thông tin xác nhận gửi qua email trong vòng 24h sau khi thanh toán. Tiếp đó sẽ có người ship sim đến tận địa chỉ bạn cần chỉ sau 1- 3 ngày (tùy khu vực bạn ở là Hà Nội hay TP. HCM).

Bạn cũng có thể tự đến địa chỉ văn phòng Trippy.vn ở Bùi Viện (văn phòng mới) để nhận sim.

Khi nhận sim, bạn chỉ cần xuất trình voucher xác nhận được gửi cho bạn qua email cho shipper hoặc nhân viên của Trippy.vn là được.

Ha Nguyen: