X
    Danh mục: Tin tức du lịch

Những trải nghiệm nên thử ở hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake)

Hồ Nhật Nguyệt tức Nhật Nguyệt Đàm (hay còn có tên tiếng Anh là Sun Moon Lake) là hồ nước lớn nhất Đài Loan. Hồ này nằm ở địa phận huyện Nam Đầu (miền Trung Đài Loan) và nổi tiếng vì cảnh đẹp tuyệt vời. 

Đến Hồ Nhật Nguyệt không chỉ có cảnh đẹp mà còn có rất nhiều trải nghiệm để giải trí hoặc các điểm thú vị xung quanh để tham quan.

Nên đi hồ Nhật Nguyệt khi nào?

Nếu bạn muốn đi tham quan hồ Nhật Nguyệt thì có thể chọn bất cứ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên nên tránh đi vào cuối tuần, vì đây là thời điểm cả khách du lịch và dân địa phương tập trung đến đây vui chơi.

Mùa hè cũng là mùa nên tránh vì đây là mùa cao điểm du lịch, bạn sẽ chứng kiến cảnh du khách đến đây đông đúc, thời tiết mùa hè cũng khá nóng, do đó đi các mùa khác sẽ lý tưởng hơn.

Nếu bạn ham vui hoặc muốn xem không khí của người dân màu lễ hội thì cũng nên chọn thời điểm có các sự kiện quan trọng trong năm tại Hồ như:

  • Thời điểm Tháng 1 / tháng 2 dương lịch: Tết Nguyên Đán
  • Tháng 2 / tháng 3 dương lịch:  Lễ hội hoa anh đào
  • Tháng 3 / tháng 4 dương lịch: Có các tour du lịch xe đạp miễn phí
  • Tháng 9: Valley Firefly Appreciation September – cuộc thi bơi trên hồ ở cự li 3km có sự tham gia của 10.000 người
  • Tháng 10 / tháng 11 dương lịch thì có: Lễ hội Hồ Nhật Nguyệt hoặc lễ hội Sun Moon Lake International Fireworks – Music và Bikeday Festival.

Để tham quan hồ Nhật Nguyệt thì theo trải nghiệm của người viết, bạn chỉ cần ghé qua đây khoảng một ngày là đủ.

Những trải nghiệm nên thử ở hồ Nhật Nguyệt

Đến hồ Nhật Nguyệt, bạn có thể trải nghiệm 1 trong những hoạt động sau để khiến chuyến đi của mình thú vị hơn, thay vì chỉ tản bộ để dạo mát: đi xe bus quanh hồ, đi thuyền trên hồ, đi xe đạp quanh hồ, đi cáp treo hoặc dành thời gian tham quan 1 số địa điểm quanh đó. Tuy nhiên trong 1 khoảng thời gian có hạn để tiện di chuyển đến khu vực khác, du khách có thể trải nghiệm 1 trong các hoạt động sau:

Đi xe bus quanh hồ

Với hoạt động này, bạn có thể đi bus vòng quanh hồ Sun Moon Lake với chi phí vé rất rẻ là NT $ 80. Cứ sau 90 phút sẽ có 1 chuyến xe khởi hành. Xe hoạt động từ 6:40 am – 5:30 pm. Xe khởi hành tại  Trung tâm Thông tin Du khách và đỗ tại Đền Xuanguang. Bạn có thể tìm thấy lịch trình tiếng Anh có sẵn tại Trung tâm thông tin du khách Hồ Nhật Nguyệt.

Đi xe bus quanh hồ sẽ cho bạn ngắm nhìn toàn cảnh hồ ở nhiều góc độ mà không cần đi bộ, không cần tốn nhiều sức lực, coi như chỉ mấy chục phút mà đã bao quát được khung cảnh đẹp như tranh vẽ nơi đây.

Bạn có thể kiểm tra lịch khởi hành của xe bus Nam Đầu (Nan Tou Bus) tuyến đi quanh hồ Nhật Nguyệt tại đây: http://www.ntbus.com.tw/en-s03.html

Đi thuyền trên hồ Nhật Nguyệt

Du thuyền trên hồ nhật nguyệt

Với những ai yêu thích sự lãng mạn thì nên chọn đi thuyền trên hồ Nhật Nguyệt. Những cơn gió mát từ làn nước trên mặt hồ mơm mam phả vào da, tóc cùng khung cảnh đẹp như tranh sẽ thật sự làm đắm lòng du khách.

Có ba bến tàu mà thuyền cập bến và bạn có thể lên thuyền: Shueishe, Itashao và Syuanguang. Có 5 đội tàu khác nhau, hoạt động với các khung thời gian khác nhau và cũng thay đổi tùy theo mùa.

Thông thường thuyền đi quanh hồ Nhật Nguyệt sẽ hoạt động từ khoảng 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Thời gian đi thuyền khoảng 30 phút. Bạn có thể mua vé tại các gian hàng tại Cầu tàu Shueishe và Bến tàu Itashao, hoặc tại các quầy bán vé được ủy quyền mang biểu tượng thuyền đưa đón. Giá là 300 Đài tệ cho một chuyến khứ hồi và nếu 1 chiều là 100 Đài tệ.

Bạn có thể ghé qua trang web của Sun Moon Lake ( www.sunmoonlake.gov.tw ) để theo dõi lịch trình mới nhất.

Đạp xe tham quan Hồ Nhật Nguyệt

Đạp xe tham quan Hồ Nhật Nguyệt

Nếu bạn nào là tín đồ của xe đạp thì đến Sun Moon Lake nên thử món này: đạp xe quanh hồ Nhật Nguyệt. Có đạp xe thì mới biết hồ rộng đến thế nào và có những con đường đẹp ra sao. Sẽ không mấy ngạc nhiên khi biết được tuyến đường đạp xe quanh Hồ đã được đài CNN đưa vào danh sách: “10 tuyến đường đạp xe đẹp nhất thế giới” năm 2012. Đừng quên mang theo chiếc máy ảnh thân thiết bên mình vì bạn sẽ phải dừng xe và dùng nó thường xuyên đó.

Có nhiều tuyến đường khác nhau dài từ 3,4 km đến 30km. Thời gian đạp xe có thể từ 30 phút đến 2 tiếng, tùy lựa chọn của mỗi người. Cụ thể:

  • Tuyến đường Sun Moon Lake-XiangShang (từ ShuiShe  đến trung tâm du khách XiangShang) 3.4 km
  • Tuyến đường Sun Moon Lake-Moon Lake, 4km
  • Tuyến Sun Moon Lake-Ita Thao, 1,5 km
  • Tuyến đường đi xe đạp TouShe, 1 km.
  • Tuyến đường đi xe đạp Sun Moon Lake – SunBoLun, 1,5 km.
  • Tuyến đường đi xe đạp Sun Moon Lake – ShuiSheh, 3,5 km.
  • Tuyến Sun Moon Lake- đường cao tốc (Trung tâm du khách XiangShang – TouShe – Ita Thao – ShuiShe – trung tâm du khách XiangShang) 30 km.

Để đạp xe thoải mái, bạn nên gửi đồ miễn phí ở Visitor Center Hồ Nhật Nguyệt, gần ngay chỗ xuống xe bus khi tới hồ. Có rất nhiều địa điểm cho thuê xe đạp quanh hồ với mức giá khác nhau, bạn nên kiểm tra xe kỹ trước khi thuê. Ngoài ra nên cầm theo bản đồ để đi cho tự tin không bị lạc nghen.

Đi cáp treo chiêm ngưỡng hồ Nhật Nguyệt từ trên cao

Đi cáp treo chiêm ngưỡng Hồ Nhật Nguyệt từ trên cao

Một trong những trải nghiệm thú vị khác ở Hồ Nhật Nguyệt là đi cáp treo (ropeway) băng qua hồ. Đây là trải nghiệm cho bạn góc nhìn toàn cảnh từ trên cao, thu vào tầm mắt những công trình bên dưới, làn nước xanh ngọc, những rặng cây. Đặc biệt cảm giác lơ lửng trên không trung lúc nào cũng cho bạn những cảm xúc đáng nhớ.

Hệ thống cáp treo ở hồ Nhật Nguyệt được lắp bởi Austria Dopplemayr – là đơn vị đã lắp đặt hệ thống cáp treo có mặt khắp 79 nước trên thế giới. Đây cũng là hệ thống cáp treo tương tự như trong làng văn hóa thổ dân  Formosan (Formosan Aboriginal Culture Village).

  • Giờ làm việc: 10:30 – 16:00 vào các ngày trong tuần; từ 10:00 – 16:30 trong những ngày lễ và cuối tuần.
  • Giá vé đi cáp treo khứ hồi từ hồ Nhật Nguyệt – làng văn hóa Formosan là 300 Đài Tệ.
  • Ga chính: nằm ở làng văn hóa Formosan
  • Ga cuối: Sun Moon Lake (gần Ita Thao)

Bên cạnh những trải nghiệm nêu trên, nếu có nhiều thời gian, bạn cũng có thể đi tham quan 1 số điểm quanh hồ như: Làng văn hóa thổ dân Formosa, đền Văn Võ – Wenwu Temple, Chùa Ci-en (một ngôi chùa kiểu Trung Quốc nằm trên vị trí cao nhất của hồ); tham quan tìm hiểu đời sống của người dân làng thổ dân Ita Thao…

Tuy nhiên thông thường thì du khách sẽ ở lại Hồ Nhật Nguyệt không lâu mà sẽ tham quan ở đây rồi đi Alishan (Á Lý Sơn) hoặc đến Alishan trước rồi mới tới đây. Có xe bus di chuyển qua lại kết nối 2 điểm này, tuy nhiên xe bus chỉ khởi hành 2 chuyến/ ngày/ mỗi chiều theo giờ cố định. Du khách muốn đi bus này phải liên hệ đặt chỗ trước từ 4- 15 ngày qua email (truy cập website và điền form thông tin rồi gửi email). Nếu nhận được phản hồi có nghĩa là đặt chỗ thành công.

  • Số điện thoại văn phòng vé tại Sun Moon Lake: 049-2856879
  • Văn phòng bán vé tại Alishan: Alishan Station 7-11 counter

Trong trường hợp mọi việc tự túc đi lại khó khăn, bạn có thể chọn cách ghé thăm Đài Loan, đặc biệt là hồ Nhật Nguyệt ở Nam Đầu một cách dễ dàng hơn là đi du lịch theo tour trọn gói từ Việt Nam.

Các tour này đã có bao gồm khách sạn, xe đưa đón, chi phí ăn uống, các điểm tham quan và có sẵn lịch trình di chuyển hợp lý nên sẽ rất tiện.

>> Phương tiện đi Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake) từ Đài Trung  

Ha Nguyen: