X
    Danh mục: Nhật ký du lịch

Đột nhập phố đèn đỏ Kabukichō, Tokyo, Nhật Bản

Dulichbui.org – Ở Nhật Bản có hai khu phố đèn đỏ nổi tiếng được nhiều du khách biết đến là Kabukicho và Susukino. So với Susukino (ở Sapporo, Nhật Bản) thì Kabukichō (Tokyo) nổi tiếng hơn nhiều và tất nhiên các dịch vụ tại đây cũng phong phú và đa dạng hơn nhiều.

Kabukichō là khu phố đèn đỏ nổi tiếng thuộc khu Shinjuku, Tokyo, Nhật Bản. Nơi đây tập trung rất nhiều love hotel (các khách sạn dành riêng cho các cặp đôi để làm chuyện ấy), các club, nhà hàng, massage,… Nơi đây thường được gọi là khu phố không ngủ (Sleepless Town) của Tokyo. Tuy được gọi là khu đèn đỏ nhưng các hoạt động ở đây không giống như khu đèn đỏ ở Amsterdam, Hà Lan.

Kabukichō vốn dĩ trước đây là một đầm lầy, sau đó trở thành một khu nuôi vịt và dần dà xuất hiện các cơ sở hạ tầng như trường học, khu dân cư,… Trải qua một khoảng thời gian chiến tranh, cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội, Kabukichō trở thành một địa chỉ vui chơi giải trí về đêm tại Tokyo.

Người viết có dịp đến Kabukichō trong một chuyến du lịch đến với Tokyo, dưới đây là một vài dòng ghi lại:
Sau bữa tối ở một nhà hàng địa phương tại khu Shinjuku tôi và một người bạn tính sẽ đi dạo một vòng ở khu vực này (Shinjuku là khu vực trung tâm, tập trung rất nhiều trung tâm mua sắm, các địa điểm vui chơi giải trí ăn uống). Sau khi len lỏi qua những con phố đông đúc ở khu Shinjuku chúng tôi đặt chân đến một con phố nhỏ với nhiều ánh đèn đầy màu sắc.

Đang ngơ ngác thì có một người phụ nữ ra chào chúng tôi giới thiệu dịch vụ massage tại cửa hàng của cô ấy, chúng tôi nhìn kỹ xunh quanh thì thấy quanh đây có rất nhiều cửa hàng massage. Mở định vị lên thì mới hay mình đang ở Kabukichō – khu phố đèn đỏ nổi tiếng tại Tokyo.

Sẵn dịp nên chúng tôi quyết định sẽ dạo quanh khu này xem có gì hay ho dù cũng hơi lo lắng, phần vì lạ lẫm, phần vì được biết khu này là địa bàn hoạt động của mafia Nhật (hơi lo quá).

Sau khi đi qua con phố nhỏ với nhiều màu sắc chúng tôi rẻ vào một con đường nhỏ khác, con đường này không có nhiều ánh đèn như con đường trước đó mà xuất hiện nhiều banner áp phích với hình ảnh khá là “kích thích”. Các áp phích lớn treo hình ảnh của rất nhiều cô gái viết chữ bên dưới là tiếng Nhật kèm theo con số, hình như là giới thiệu về dịch vụ cũng như giá của từng dịch vụ. Ngay trước các quán có một người nam chào mời dịch vụ của quán mình kèm theo đó là những tờ rơi về dịch vụ. Một anh chàng Nhật chạy theo chúng tôi hỏi “what’s you looking for?” (hai thằng mày đang tìm gì vậy?) – “massage? sexshow? or sex” (dịch vụ massage? xem sexshow hay tìm dịch vụ tình dục”).

Hầu hết những người đứng trước các quán để phát tờ rơi đều là nam giới tuy nhiên khi về khuya các cô gái cũng bắt đầu xuất hiện trên đường. Nhiều trang phục lạ cũng xuất hiện theo, những trang phục cosplay mà có lẽ nếu chưa đến Nhật bạn chỉ thấy nhiều trên truyện tranh. Bên cạnh các cửa hàng massage, các nhà hàng cung cấp các dịch vụ về sex thì vẫn có các club dạng như vũ trường ở Việt Nam mình.

Câu chuyện vẫn còn dài tuy nhiên tôi xin tạm dừng việc tường thuật ở đây mà xin nói về một số điều thấy và trải nghiệm ở khu này:
– Luôn kiểm tra giá tại nơi bạn muốn vào, hỏi trước tất cả mọi thứ bởi lẽ nếu không có thể bạn sẽ không còn đồng nào sau khi ra khỏi quán. Nhiều quán sẽ kê giá rất cao so với mức giá trước đó đã báo.
– Một số quán và một số dịch vụ chỉ dành riêng cho người Nhật Bản, hãy tôn trọng điều đó.
– Quan hệ tình dục với gái mại dâm ở Nhật là phạm pháp. Nghe có vẻ phi lý nhưng đó là sự thật. Các giao dịch như đụng chạm, sờ,… thì hình như không cấm.
– Ở khu này có khá nhiều dịch vụ: massage, xem sexshow, các trò chơi liên quan đến sex và dịch vụ khác. Các dịch vụ
– Các tạp chí, truyện tranh người lớn bán công khai ở Nhật. Bạn dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng 24h như 7eleven, Familymart,… Tuy nhiên các tạp chí này bị niêm phong, muốn mua bạn phải xuất trình hộ chiếu.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.