X
    Danh mục: Nhật ký du lịch

Hương trà Bảo Lộc trong sương sớm

Dulichbui.org – Đến thành phố Bảo Lộc trong một buổi sớm mai sương mù còn giăng dày đặc, nghe hương trà thơm tỏa khắp không gian là bạn đã đến với địa phận của xứ trà Bảo Lộc. Từng nghe ai đó nói rằng, đến Bảo Lộc mà chưa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bảo Lộc huyền ảo trong sương sớm bồng bềnh và thưởng thức vị trà ngọt ngào đầy yêu thương thì chưa thật sự đến với thành phố này.

Đồi chè – hình minh họa

Buổi sáng, tiết trời tuy không rét căm căm đến cứng người như Đà Lạt, nhưng Bảo Lộc vẫn mang đến cho du khách những trải nghiệm “thở ra khói”. Trong lớp sương mờ ảo, chạy trên những con đường nhỏ của thành phố bạn sẽ cảm nhận được một sự thanh bình và rất đỗi dịu dàng của miền phố núi, một làn sương mờ nhè nhẹ phủ lên vạn vật. Tuyệt vời nhất vẫn là đứng trên đồi và ngắm nhìn thành phố chìm chìm trong biển sớm mờ ảo, chờ đợi cuộc truy đổi thú vị giữa ánh nắng của mặt trời và lớp sương mù dày đặc. Khi bình minh lên, những vệt nắng xuyên thấu tạo thành những hàng sương tầng tầng lớp lớp, trông xa hệt như một ngọn thác vĩ đại nhưng không thể chạm vào được.

Ngoài việc mải miết đuổi theo màu xanh ngút ngàn của đồi núi mờ ảo trong màn sương sớm, bạn cũng đừng quên ghé thăm những đồi trà xanh mát, chập chùng trải dài đặc trưng của Bảo Lộc buổi sớm mai và nếm thử vị trà chát ngọt quyến rũ. Đến Bảo Lộc, đi tới đâu cũng thấy một mùi hương thoang thoảng của trà, thoảng đâu đó trong gió núi, mùi hương ngan ngát, nồng nồng của hoa trà bay về quanh quẩn trên những nhánh cây, bụi cỏ, một hương trà Bảo Lộc không thể lẫn vào đâu được.

Trong buổi sớm mai, nắng vẫn chưa lên cao, lớp sương mù mỏng còn hiện diện, từng tốp người đã kéo nhau ra những cánh đồng bát ngát cây trà. Đằng sau những cánh đồng hút mắt với màu xanh của cây trà là bóng người dân bản địa, các chị các cô cần mẫn với đôi tay thoăn thoắt hái trà tươi… Giữa những đồi trà thi thoảng lại bắt gặp những con suối chảy róc rách, hòa cùng tiếng chim hót líu lo tất cả tạo nên những cảm xúc tuyệt vời mà bắt buộc bạn phải cảm nhận bằng nhiều giác quan.

Phải đi trên những con đường của thành phố Bảo Lộc, thỉnh thoảng lại được hít thở trong hương trà tự nhiên, mùi hoa lài ướp trà thuần khiết, mang đầy tinh khiết của đất trời cao nguyên xanh thẳm bạn sẽ hiểu được câu hát: “Bảo Lộc ơi! Thành phố ngàn hương, bạt ngàn đồi nương ngan ngát hương đời”.

Kim Hài

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.