X
    Danh mục: Nhật ký du lịch

Hành trình chinh phục cực Đông trong 15h

Dulichbui.org – Mũi Đôi là địa danh thu hút rất nhiều những người yêu thích du lịch bụi tìm đến và chinh phục. Chúng tôi cũng rất háo hức khi lên kế hoạch cho chuyến đi này. Một chuyến đi thực sự “điên rồ” khi chỉ thực hiện trong 15h bao gồm cả việc di chuyển từ Nha Trang tới mũi Đôi, chinh phục mũi Đôi và quay ngược lại Nha Trang.

Trước khi đến với mũi Đôi
Sáng ngày đầu tiên, chúng tôi thức dậy thật sớm để bắt đầu hành trình khám phá mũi cực Đông. 5h sáng tại ngã ba Tuệ Tĩnh – Trần Phú chúng tôi bắt đầu xuất phát tiến về Mũi Đôi, quãng đường từ Nha Trang tới mũi Đôi dài khoảng hơn 100km. Đường đi buổi sáng thật tuyệt với hơi sương lành lạnh của vùng biển sáng sớm và những con dường nhựa mới làm càng kích thích thêm sự máu lửa của các thành viên trong nhóm.

Vượt qua được vài con đèo thì nhóm dừng chân ăn sáng tại thị trấn Vạn Giã lúc 6h50. Sau khi được nạp năng lượng chúng tôi tiếp tục hành trình của mình. Con đường từ QL1 vào tới Đầm Môn thực sự mang đến cho chúng tôi những bất ngờ thú vị bởi chất lượng của con đường cùng với cảnh quan tuyệt đẹp hai bên đường. Đến 8h15 thì nhóm đến ngã ba cột mốc Km số 0 Đầm Môn.

Tự thưởng cho mình những bức ảnh kỉ niệm với cảnh đẹp nơi đây, sau đó chúng tôi củng cố tinh thần để bắt đầu bước vào chặng đường khó khăn nhất của hành trình. Khó khăn đầu tiên cần phải vượt qua là đi xe máy băng qua qua đồi cát để đến được bìa rừng nhà Chú 2 . Nhưng sau 30′ vật lộn với những bãi cát dày nơi đây chúng tôi đành bỏ cuộc và để xe máy lại bên đường sau đó đi bộ đến nhà chú Hai.

Vỡ òa cảm xúc khi đặt chân đến mũi Đôi
Mất khoảng 40 phút cho quãng đường này thì chúng tôi đến được nhà chú 2. Chặng đường dưới trời nắng nóng khiến vài bạn có dấu hiệu chán nản cộng với mệt mỏi. Sau 30 phút nghỉ giải lao, với sự động viên của trưởng nhóm thì mọi người tiếp tục hành trình chinh phục mũi Đôi với sự quyết tâm cao độ. Khuôn mặt ai lúc này cũng hừng hực khí thế, chúng tôi nhất trí với nhau sẽ làm hết sức mình để đến được cột mốc này.
Khoảng 12h05′ đoàn quyết định dừng lại ăn trưa và nghỉ ngơi để phục hồi năng lượng ngay tại rừng với các món bánh mì chả, xúc xích, lương khô, bưởi, bánh gạo. Những món ăn tuy rất đơn giản nhưng trong thời điểm này thì thực sự quý báu để chúng tôi nhanh chóng phục hồi năng lượng. 13h đoàn tiếp tục hành trình đến với bãi đá nhảy. Đoạn này thì không khó khăn như mấy đoạn đầu đúng y như câu ” Đầu xuôi , đuôi mới lọt” Sau khi đi bộ khoảng 40 phút thì bãi đá nhảy cũng đã hiện ra trước mắt chúng tôi với những tảng đá sắp xếp với nhau như thử thách khả năng dẻo dai, sức khỏe của mỗi người trong nhóm. Đá to có, nhỏ có, mọi người thế nhảy qua tảng này, rồi phi qua tảng khác …20 phút sau thì mục tiêu của chuyến đi cũng đã hiện ra trước mắt chúng tôi.

“Mũi Đôi – Nơi đón ánh bình minh đầu tiên của mãnh đất hình chữ S này”.
– Nhưng hỡi ôi, muốn đến với cái cột mốc (tọa độ 12o 38′ 39.78”B, 109o 27′ 50.03” Đ ) nhóm còn phải vượt qua cái thử thách cuối cùng đó là Đu dây bên vách đá để lên đến cột mốc. Mọi người trong đoàn cũng động viên nhau, bất ngờ lúc đó có một thành viên lên tiếng ” đã đến được đây rồi không lẽ không leo lên được, quất luôn” Với câu nói này chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh để đến được với cột mốc mũi Đôi.

Đúng 14h45 thì nhóm làm 1 lễ chào cờ ngay tại cột mốc với sự trang nghiêm và tự hào khôn xiết, tự hào không chỉ vì đặt chân lên được một địa danh thiêng liêng của tổ quốc mà còn tự hào vì đã vượt qua được giới hạn của bản thân và cảm nhận được tinh thần đồng đội thật mãnh liệt.

Chúng tôi chia tay Cực Đông để quay lại nơi để xe. Lúc về thì đỡ hơn do nhóm đã tính trước đường về là thuê tàu Chú 2 ra đón chúng tôi về tới chỗ lấy xe trước khi trời tối. Sau gần một tiếng lênh đênh trên biển thì nhóm cũng đến nhà Chú 2 để thưởng thức ly nước chanh đá Mũi Đôi (10k / 1ly) Cuộc trò chuyện rôm rả xoay quanh việc vừa chinh phục mũi Đôi vừa hỏi thăm về gia đình chú Hai. Sau đó chú Út đưa chúng tôi ra chỗ để xe, nghe đồn là ở khu vực này chỉ có chú Út mới đủ khả năng chạy được trên những bãi cát dày nơi đây.

Gần 17h mọi người bắt đầu lấy xe để khởi hành về lại thành phố Nha Trang. 8h30 chúng tôi đã có mặt tại Nha Trang, anh em trong đoàn quây quần bên nhau bằng một bữa tiệc nho nhỏ với lẩu cá viên nấu chua, mực nước và các loại hải sản khác. Cuộc trò chuyện rôm rả thân tình, chọc ghẹo nhau về những kỉ niệm trong hành trình đáng nhớ vừa rồi. Tính ra chúng tôi chỉ mất khoảng 15 tiếng cho một chuyến đi “điên rồ” như thế này. Buổi tiệc kết thúc và mọi người chia tay nhau trong nỗi luyến tiếc, hẹn gặp lại nhau trong những hành trình tiếp theo. Anh em nào ở Sài Gòn thì đón xe Phương Trang về luôn trong đêm. Tạm biệt Nha Trang, tạm biệt mũi Đôi và hẹn ngày gặp lại.

Một vài thông tin:

• Xe chạy tuyến Sài Gòn – Nha Trang: Phương Trang, Tâm Hạnh, Nam Phương… Cái này các bạn tra Google thì sẽ có thông tin chi tiết.
  • Thuê xe Nha Trang: số 2 Hùng Vương : 058.3522.706, giá 80k/ ngày xe số đi ngày lễ tính gấp đôi ( gần ngay Nhà Xe Hạnh Cafe luôn)
  • Người dẫn đường: Trung (0974564952), Có chi phí.
  • Số chú hai: 01662037427 (Dịch vụ về dẫn đường, ăn uống, thuê tàu)
  • Chú Út xe ôm: 0977273778, chở từ ngã ba đường nhựa tới nhà chú Hai.

Khaiser Huỳnh

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.