X
    Danh mục: Nhật ký du lịch

Tôi đã bắt đầu đam mê du lịch như thế nào?

Dulichbui.org – Tôi đã bắt đầu đam mê du lịch như thế nào? Đây là câu hỏi mà tôi muốn có lời giải đáp cho bản thân mình. Có lẽ nó được bắt đầu khi tôi mới 8 tuổi, tôi được theo các cô chú ở cơ quan bố tôi đi tham quan các tỉnh phía Bắc, tuy chưa cảm nhận được nhiều nhưng những cảnh đẹp, những vùng đất lạ đã in vào tâm trí non nớt của tôi lúc đó một ấn tượng không thể nào phai.

Nguyễn Hải Vinh – Ảnh chụp tại Long Sơn, Vũng Tàu

Tôi nhớ rõ từng chi tiết về chuyến đi ấy khi tôi đang gõ những dòng này… và đam mê được bắt đầu từ ngày ấy. Những năm tiếp theo tôi lại được rong ruổi trên những vùng miền khác của tổ quốc và rất tự nhiên đam mê du lịch đã ngấm vào máu thịt tôi. Và tôi đã quyết định chọn du lịch là công việc của mình khi đứng trước ngưỡng cửa đại học.

Khi đã thật sự gắn bó với du lịch như là một nghề nghiệp, tôi lại khám phá ra một điều, tôi thích đi du lịch bụi chứ không phải là đi theo những tour du lịch do các công ty du lịch tổ chức mặc dù bản thân tôi là một hướng dẫn viên du lịch. Và tôi bắt đầu lên đường chinh phục những vùng đất mới với chiếc xe máy của mình cùng những người bạn chung chí hướng và đôi khi cũng “khùng” giống tôi. Những chuyến đi đầu tiên bao giờ cũng để lại cho tôi nhiều ấn tượng và cảm xúc nhất: cái đêm chạy xuyên rừng núi tại Lâm Đồng, tôi và thằng bạn vừa chạy mà vừa hát hò um sùm chỉ vì quá…sợ. Hay là những ngày phơi nắng tại miền Trung để đi cho được cực Đông, có những lúc chỉ biết chạy và ngắm nhìn cảnh đẹp đất nước tới nỗi quên ăn, bụng thì đói nhưng cảm giác thì sướng….
Có những khoảnh khắc mà có thể cả đời này không bao giờ gặp lại. Và tài sản lớn nhất mà tôi nhận được sau mỗi chuyến đi đó là vô số hình ảnh đẹp, những trải nghiệm cho riêng mình, biết thêm một chút về thế giới xung quanh, có thêm những người bạn tuyệt vời luôn đồng hành cùng tôi trên mọi nẻo đường. Và trên hết sau mỗi chuyến đi trở về, tôi lại muốn đi nữa, đi để cảm nhận thế giới bao la, còn nhiều và rất nhiều thứ chúng ta phải học hỏi, phải sẻ chia và giúp đỡ lẫn nhau.

Đừng do dự, hãy xách ba lô lê và tự thưởng cho mình một hành trình, dù ngắn hay dài thì tôi tin chắc rằng chúng ta sẽ lớn hơn sau mỗi chuyến đi đó, để khi trở về mình sẽ cảm thấy sống có trách nhiệm hơn,yêu thương hơn những người thân và bạn bè mình, hãy lạc quan và có niềm tin vào cuộc sống này bạn ơi, cuộc đời này đẹp lắm, hãy đi và cảm nhận nhé.

Nguyễn Hải Vinh
Bài viết tham gia cuộc thi viết “Nơi tôi đến” do Dulichbui.org tổ chức.
Nhấn like để bình chọn cho bài viết bạn yêu thích.
Gửi bài viết của bạn về địa chỉ: info@dulichbui.org

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.

Xem bình luận