X
    Danh mục: Nhật ký du lịch

Review tour Nhật Bản 4N3Đ: Tokyo – Hakone – Fuji mùa hè

Chào cả nhà, vừa qua mình có một chuyến đi du lịch Nhật Bản vào mùa hè, tầm độ tháng 6. Bình thường người ta chọn đi Nhật vào mùa xuân, mùa thu, mùa đông chứ ít ai chọn mùa hè để tham quan. Tuy vậy lần này có người bạn rủ rê đi Nhật đi vì kiểm tra thấy giá tour mùa này đang rẻ, mà bạn bảo thấy cảnh mùa hè cũng hay ho lắm. Với lại mùa hè thì chắc chắn sẽ được lên núi Phú Sĩ ở trạm 5 (vị trí cao nhất mà xe ô tô có thể lên được). Vậy là đi! Đặt luôn tour Nhật Bản 4N3Đ: Tokyo – Hakone – Fuji – Narita. Với những gì đã trải nghiệm, mình rất hài lòng. Hôm nay mình sẽ viết đôi dòng review về tour này một các chân thực nhất nhé.

Một số thông tin về tour Nhật Bản 4N3Đ: Tokyo – Hakone – Fuji

  • Khởi hành: TP.HCM
    Thời gian đi: Mùa hè
  • Khách sạn: tiêu chuẩn 3 sao. Đêm đầu tiên ở trong thành phố Tokyo. Đêm thứ 2 ngủ ở Hakone với nhà nghỉ phong cách lữ quán (nhà nghỉ truyền thống kiểu Nhật). Đêm cuối ngủ ở khách sạn gần sân bay Narita.
  • Máy bay: Đi Vietnam Airlines, miễn phí 7kg hành lý xách tay và 40kg hành lý ký gửi
  • Điểm đặc biệt: tour mùa hè (mùa thấp điểm du lịch) nên giá rẻ hơn các mùa còn lại

Link đặt tour: Tour Nhật Bản

Review tour du lịch Nhật Bản 4N3Đ: Tokyo – Hakone – Fuji – Narita

Nhận xét về tour du lịch Nhật Bản 4N3Đ: Tokyo – Hakone – Fuji – Narita mùa hè thì có rất nhiều điểm mình ưng ý. Dưới đây là một số đánh giá cụ thể của mình ở từng phần:

Máy bay

Lần này đi Nhật, tour cho mình trải nghiệm đi hãng hàng không 4 sao Vietnam Airlines, trước đó thì mình cũng đã bay VNA rồi nhưng các chuyến đi nước ngoài thì mình hay đi mấy hãng giá rẻ để tiết kiệm. Lần này đường xa, bay 6 tiếng lận nên đi hãng 4 sao là một trải nghiệm hoàn toàn khác. Máy bay có chỗ ngồi rộng rãi, lối đi rộng rãi, ghế được bọc vải sạch sẽ. Mỗi ghế ngồi còn được trang bị cả TV và headphone để xem phim, có thêm cả tạp chí, có nút điều chỉnh máy lạnh. Bay đường dài mà có mấy cái này thì… đỡ chán.

Về ăn uống thì cũng rất tiện lợi: trong vé máy bay của VNA đã bao gồm các bữa ăn nhẹ và bữa chính, nước uống. Bạn sẽ được phục vụ bữa chính với một thực đơn với các món ăn phong phú kiểu Tây, kiểu Nhật, kiểu Việt Nam cho bạn lựa chọn. Mình chọn set đồ ăn kiểu Nhật để thưởng thức cho trọn vẹn hương vị chuyến đi. Đồ ăn thực sự rất ngon. Nước uống thì có nước ép trái cây, trà nóng hoặc sữa…

Một vấn đề mình luôn rất quan tâm khi đi du lịch là… toilet, dù là toilet trên tàu xe hay máy bay. Nói chung toilet sạch sẽ thì mình sẽ cảm giác thoải mái hẳn. VNA làm rất tốt vấn đề này.

Chuyến bay khứ hồi từ Narita về lại sân bay Tân Sơn Nhất mình cũng có trải nghiệm tương tự.

Xe đưa đón

Sau khi làm thủ tục hải quan xong, đoàn rời sân bay để ra xe đưa đón. Xe đưa đón ở Nhật làm mình cực kỳ ấn tượng: xe có máy lạnh, không gian rộng rãi, cực kỳ sạch sẽ, các ghế được bọc vải xanh rất mới, mỗi chỗ ngồi rộng rãi đến nỗi có thể duỗi chân ngủ một cách thoải mái. Trước mỗi chỗ ngồi sẽ có một tấm lưới của ghế ngồi trước có trang bị sẵn bịch nilon để du khách bỏ rác. Vào cuối ngày, khi hết tour thì du khách xách bịch rác đó xuống vứt đúng nơi quy định. Tất cả mọi thứ được đưa vào quy củ, sạch sẽ vô cùng.

Ăn uống

Tour đi 4 ngày nhưng có 2 buổi tụi mình ăn trên máy bay. Như đã nói ở trên thì bữa ăn phục vụ trên máy bay có thực đơn đa dạng và rất chất lượng. Set đồ ăn kiểu Nhật của mình có đầy đủ món chính món phụ, có cả trái cây tráng miệng, nước uống…

Riêng ngày đầu tiên, vì bay lúc 6h sáng, xuống sân bay đã là 2h chiều theo giờ Nhật Bản (giờ Việt Nam là tầm 12h trưa) nên sau đó du khách tự túc ăn nhẹ. Buổi tối thì đi ăn ở nhà hàng bên đảo nhân tạo Odaiba có view nhìn ra cầu Rainbow vô cùng lãng mạn (hời ơi, đẹp và sang chảnh).

Hầu hết các bữa ăn trong tour này là buffet tự chọn hoặc theo set menu đặt trước. Buffet thì có cả món Tây và món Nhật, du khách thỏa sức ăn theo khẩu vị của mình. Nhưng lưu ý nên lấy từng ít một để không để lại thức ăn thừa. Ăn xong thì mỗi người sẽ tự mang đĩa ra đúng nơi quy định (để rửa). Mỗi người có khoảng 1 tiếng đồng hồ để ăn tại nhà hàng (vì còn phải nhường chỗ cho các đoàn khách khác và người Nhật thì rất đúng giờ).

Các món theo set menu là các món Nhật truyền thống. Chúng được chuẩn bị trong những bộ đồ ăn đóng bằng hộp (mỗi người một bộ riêng), có muỗng, đũa, chén sứ riêng và được trình bày rất đẹp.

Đó là những miếng cá, hải sản tươi hay gừng ngâm, cơm thơm lừng, v.v… Đồ ăn kiểu Nhật truyền thống rất ít dầu mỡ, mỗi món chỉ có 1 chút xíu thôi nhưng mỗi phần ăn lại có rất nhiều món nên ăn hết là no căng. Các món đủ màu sắc và đầy chất dinh dưỡng, trông rất ngon mắt. Đối với người Việt nếu chưa ăn theo kiểu healthy thì có người sẽ thấy lạ lẫm, khó ăn. Nhưng riêng mình thì hoàn toàn hài lòng và đánh giá cao.

Đồ ăn ở Nhật Bản

Hành trình tour và các điểm tham quan

Hành trình tour Nhật 4 ngày 3 đêm của mình ghé Tokyo – đi Hakone – ghé thăm núi Fuji (Phú Sĩ) và về sân bay Narita. Theo tìm hiểu, ở Nhật mọi chi phí đều đắt đỏ, ở càng lâu càng đội thêm tiền nên với số phí hai mươi mấy triệu, đi 4 ngày 3 đêm, sử dụng dịch vụ cao cấp và ghé được 2 điểm đến biểu tượng nhất của Nhật là Tokyo – núi Phú Sĩ là hoàn toàn hợp lý.

Một số điểm tham quan quan trọng đáng chú ý và cũng rất thú vị. Mình note lại theo thứ tự lịch trình như sau:

Ngày 1: Tại Tokyo thì đoàn ghé đảo Nhân tạo Odaiba, đi tham quan 1 vòng khu phức hợp của nhiều trung tâm mua sắm, trung tâm nghiên cứu khoa học, nhà máy… Đứng ở đây cũng ngó được qua bên kia cây cầu Rainbow nổi tiếng hay phần công viên tuyệt đẹp của đảo.

Ngày 2: Đoàn khởi hành đi núi Phú Sĩ. Hành trình sẽ ghé qua làng cổ Oshino Hakkai tuyệt đẹp; thung lũng Owakudani – một thung lũng được hình thành bởi miệng núi lửa của 3000 năm trước, thưởng thức những quả trứng đen huyền thoại được luộc bằng nước khoáng nóng tự nhiên; lên trạm 5 của núi Phú Sĩ. Buổi tối, đoàn dừng chân nghỉ đêm tại lữ quán ở Hakone – thiên đường suối khoáng nóng của Nhật Bản. Trải nghiệm tắm onsen – hình thức tắm khỏa thân kiểu Nhật.

Ngày 3: Trên đường từ Hakone về Tokyo, đoàn sẽ ghé vào trang trại cherry của nông dân để hái cherry và thỏa sức thưởng thức. Ngay sau đó, xe đưa đoàn về Tokyo, ghé qua Cung điện Hoàng gia Nhật Bản (tham quan bên ngoài, chụp hình với cầu kính); thăm chùa Asakusa Kannon – ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất Tokyo. Từ Asakusa Kannon cũng có thể ngó qua tháp truyền hình Tokyo Sky Tree. Cuối ngày, đoàn dừng chân hơn 2 tiếng đồng hồ tại phố điện tử Akihabara nổi tiếng.

Ngày 4: Buổi sáng, sau 3 ngày liên tục đi tham quan rồi thì ngày 4, mọi người sẽ có khoảng thời gian buổi sáng thoải mái để mua sắm cho mình các món như đồ lưu niệm. Mỹ phẩm, đồ điện tử tại AEON Mall gần sân bay.

Tham quan làng cổ Oshino Hakkai tuyệt đẹp

Khách sạn

Trong chuyến đi này, tụi mình có 3 đêm ngủ ở khách sạn. Đêm đầu tiên tụi mình ngủ ở khách sạn trong thành phố. Phòng ốc khách sạn sạch sẽ, rộng rãi nhưng chính vì vậy nên vị trí ở hơi xa trung tâm (khu vực Kansai).

Đêm thứ 2 tụi mình được trải nghiệm ngủ ở lữ quán – quán trọ truyền thống kiểu Nhật, được mặc bộ đồ kimono mùa hè (yukata), được tắm onsen, rất thú vị. Đảo mắt quanh phòng thì thấy đây giống y chang… căn phòng của Doraemon và Nobita trong truyện. Có tấm nệm lớn và chăn ấm trải sẵn ở trên sàn (nếu bạn nhận phòng muộn). Cửa là cửa kéo bạn nhé. Trong phòng cũng có sẵn cả bộ ấm chén để khách muốn có thể tự pha trà, uống trà, đàm đạo.

Đêm thứ 3, để tiện cho việc di chuyển, đoàn mình ngủ ở khách sạn Narita View – gần ngay khách sạn Narita. Khách sạn này có quán bar trên tầng thượng, rất lý tưởng và lãng mạn cho những ai muốn chill một tý trong đêm cuối ở Nhật. Mình và bạn mình đã ghé lên đây để quẩy tí cuối ngày.

Điểm chung của các khách sạn là đều sạch sẽ, có wifi xài vi vu, đồ ăn sáng siêu ngon. Trong phòng đầy đủ các vật dụng, áo choàng tắm, phòng tắm có đủ khăn tắm, khăn tay, máy sấy tóc…. Bồn cầu còn có nút bấm để xả nước ngược và có tiếng động làm ồn tự nhiên (để át tiếng ồn khi có người sử dụng) rất chi là đã.

Nghỉ tại một khách sạn truyền thống của Nhật

Một số đánh giá khác:

Qua những gì đã được trải nghiệm trong tour du lịch Nhật Bản 4N3Đ: Tokyo – Hakone – Fuji – Narita thì theo đánh giá của người viết là các dịch vụ đều có chất lượng rất tốt, xứng đáng với đồng tiền bỏ ra. Nếu đi du lịch tự túc và sử dụng chung mức dịch vụ như khách sạn, máy bay, ăn uống, đi lại như trong tour này thì chắc chắn tổng chi phí sẽ rất cao và có nhiều thứ bất tiện.

Về lịch trình tham quan thì chỉ vòng vòng ở Tokyo và núi Phú Sĩ nhưng kỳ thực ghé và trải nghiệm được rất nhiều thứ hay ho.

Về phong cảnh thì Nhật Bản mùa hè vẫn rất đẹp. Bên cạnh đó, thời điểm này đi ít khách du lịch nên tránh được cảnh chen chúc, tránh được chi phí cao, tránh được cái lạnh thấu xương (đối với những ai không thích lạnh) và trải nghiệm được đời sống sinh hoạt thường ngày của người dân bản địa.

Lien Pham

Ha Nguyen: