X
    Danh mục: Nhật ký du lịch

Review City Poshtel: Giá tốt, View đẹp, vị trí thuận lợi, chất lượng ok

Xin chào cả nhà! Hôm rồi mình được ông anh làm quản lý khách sạn 3 sao ở quận 1 tặng cho một voucher trải nghiệm lưu trú tại City Poshtel. Thoảng nghe qua thì thấy thích thích vì hồi giờ toàn ở Resort, Hotel, Bungalow chứ có ở Poshtel bao giờ đâu (mình làm Tour guide). Sau một đêm trải nghiệm thấy hay hay nên mình có note lại vài dòng để viết thành bài Review cho các bạn đọc qua. Mặc dù biết bài Review không hay, nhưng thôi với tiêu chí “cung cấp thông tin” để khi ai đó vui chơi lỡ giờ hay muốn đổi gió nào đó thì biết cái mà tận dụng.
Trước khi bắt đầu vào bài review thì mình xin nói sơ qua Poshtel để những bạn nào chưa biết sẽ hiểu hơn.

Quan trọng tại sao người ta gọi là Poshtel? Poshtel có gì khác với Hotel, Hostel, Bungalow …?

Cảm nhận về một đêm lưu trú tại City Poshtel

Thật chất Poshtel hay Posh – hostel là từ ghép giữa Posh (sang trọng) và Hostel (nhà nghỉ); là một hình thức lưu trú kết hợp độc đáo giữa phong cách và sự tiện nghi của một khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay. Loại hình lưu trú này rất thịnh hành, phát triển tại các quốc gia Châu Âu như Anh, Mĩ, Pháp, Canada … Tại Việt Nam thì nó đang là một xu hướng mới rất được du khách nước ngoài và giới trẻ yêu thích du lịch xử dụng.

Cái đặc điểm và hấp dẫn của loại hình lưu trú này là theo kiểu chung, trong không gian chung đó có nhiều không gian riêng dành cho một người. Quan trọng là không gian thiết kế phải đẹp, giá phải rẻ và tiện nghi trong các khâu. Hiểu đơn giản nhất về Poshtel là như vậy.
Tạm gác lại, sau đây là đôi nét cảm nhận và đánh giá của mình về một đêm lưu trú tại City Poshtel. Trước khi bắt đầu thì mình xin phép nói trước nhé! Nội dung mình đánh giá hoàn toàn theo thực tế, không PR, không văn phong, không chém gió.
Điều đầu tiên mình muốn nói về City Poshtel chính là …

City Poshtel có vị trí khá đẹp và rất thuận lợi

Một trong những điều ấn tượng làm mình thích thú khi đến lưu trú tại City Poshtel chính là vị trí khá đẹp và rất thuận lợi. City Poshtel trên một cửa hàng tiện lợi ngay giữa trung tâm quận 1 trong một con hẻm rất nổi tiếng của đường Bùi Viện (40/20 đường Bùi Viện, Kp 1, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1).
Theo mình tìm hiểu, con hẻm 20 của đường Bùi Viện này là nơi tập trung của nhiều quán ăn, nhà hàng, khách sạn, café, bar, công ty du lịch … chuyên phục vụ cho khách Tây và Á. Đặc biệt đường nằm rất gần với phố đi bộ Bùi Viện (cách 30m), công viên 23 tháng 9 (60m), sân khấu Sen Hồng (50m), chợ Bến Thành (800m), Dinh Thống Nhất (1,2km) … Do vậy mà việc tìm kiếm vị của City Poshtel sẽ không mất quá nhiều thời gian.

Nói thì nói vậy, tuy nhiên với những ai chưa một lần gửi xe tại công viên 23 tháng 9, chưa lên xem ca nhạc tại sân khấu Sen Hồng hay chưa đi chơi tại phố Tây Bùi Viện thì khó xác định được vị trí của City Poshtel. Vậy nên, để giúp bạn định hình được vị trí của City Poshtel thì bạn có thể hình dung theo sơ đồ đường đi dưới đây …

Đầu tiên, bạn cho vị trí cố định tại góc ngã tư đường Đề Thám giao với đường Bùi Viện. Tại ngã tư, bạn nhìn về hướng đầu đường Bùi Viện về phía tay trái là con hẻm 20m, đặc điểm nhận diện hẻm là một nhà hàng tương đối lớn phục vụ khách Tây, kế bên có quán bún bò Huế. Theo hướng đó đi khoảng 30m và nhìn về hướng tây Phải là thấy ngay tấm bảng để rõ chữ City Poshtel (lưu ý City Poshtel nằm ngay trên một cửa hàng tiện lợi nhé!).

City Poshtel nằm ngay trên một cửa hàng tiện lợi

City Poshtel có giá siêu tốt, rất hợp với túi tiền của người có thu nhập bình thường

Mặc dù được ông anh tặng cho tấm voucher trải nghiệm miễn phí nhưng mình cũng không quên hỏi qua giá cả tại đây. Thật mà nói, giá lưu trú một đêm tại City Poshtel tương đối rẻ, rẻ hơn giá lưu trú một đêm tại khách sạn 1 sao, 2 sao hoặc nhà nghỉ là một chuyện khác.

Hỏi qua nhân viên lễ tân về giá cả thì họ bảo: “Giá lưu trú tại City Poshtel giao động từ 8USD – 10USD, dù thấp điểm hay cao điểm gì cũng vậy”. Tuy nhiên, hôm mình cầm vé voucher miễn phí vào đúng dịp City Poshtel đang giảm giá còn 8USD, tương đường tiền Việt là chưa đến 190,000 vnđ. Giá này bao gồm các khoản sử dụng trong lưu trú và dùng điểm tâm sáng nhẹ.

Nhìn chung qua giá cả như nãy giờ mình kể trên thì các bạn có thể thấy. Với một nơi lưu trú tại khu vực trung tâm của Sài Gòn nói chung và quận 1 nói riêng thì ai cũng có thể lưu trú được. Đó là lí do vì sao mà khách du lịch quốc tế (Tây balo và những người hay đi du lịch phượt thường chọn City Poshtel là nơi lưu trú khi đi trải nghiệm cuộc sống về đêm tại Sài Gòn).

Tận hưởng một đêm ở City Poshtel với mức giá siêu hợp lý

View tại City Poshtel không lộng lẫy nhưng đẹp

Vị trí thuận lợi, giá cả phải chăng phù hợp với nhiều người đã là điều thích thú. Cái làm cho mình thích thú hơn chính là view tại City Poshtel rất đẹp, nhất là tại khu vực lễ tân và ban công Poshtel.
Phải nói rằng không gian wiew của khu vực lễ tân và khu vực ban công của City Poshtel có thể dùng để ngồi ngắm cảnh, suy tư, đọc sách, trò chuyện, làm việc, Selfie, … mà chẳng phải sợ ai làm phiền, thậm chí có thể dùng làm nơi hẹn hò. Nói như vậy thì các bạn đủ hiểu!

Một cuộc trò chuyện thú vị ngay tại sảnh City Poshtel

Đó là view tại khu vực lễ tân và khu vực ban công. Còn view trong phòng lưu trú thì được thiếu kế theo kiểu giường tầng, mỗi giường là một không gian riêng được ngăn cách bằng tường thành và rèm. Đặc biệt, không gian riêng trong một phòng được thiết kế khá rộng rãi, chiều rộng khoảng 1,6m, chiều dài khoảng 2m, chiều cao khoảng 1,2m. Phụ kiện trong mỗi không gian là trang thiết bị như đèn chiếu sáng, ổ cắm điện, tủ cất đồ, máy lạnh … tóm lại là ok.

À! Còn một yếu tố nữa mà chắc các bạn sẽ thích, đó chính là độ sạch của khu vực vệ sinh và độ phủ sóng wifi. Nói sao nhờ? Chắc thôi mình xin gói gọn trong các từ thế này …sạch sẽ, tiện lợi, wifi phủ sóng tốt … chuẩn. Quên nữa, khu vực vệ sinh cách biệt hoàn toàn với phòng lưu trú nhé!

Thông tin thêm một chút để các bạn biết. City Poshtel có 3 loại phòng/ giường: phòng dorm cho nam; phòng dorm cho nữ và phòng dorm cho nam – nữ. Cụ thể …

  • Dorm dành cho nam:  8 USD/ giường (~186.000đ)
  • Dorm dành cho nữ: 8 USD/ giường (~186.000đ)
  • Dorm mix nam nữ: 8 USD/ giường (~186.000đ)

Theo từng tính chất mà bạn có thể lựa chon kiểu phòng lưu trú cho mình.

Nhân viên City Poshtel trẻ, phục vụ chu đáo, nhiệt tình

Chu đáo, nhiệt tình là điều mà chắc ai cũng cần khi đến lưu trú tại một khách sạn, resort, bungalow … nào đó. Mình cũng rất cần điều này vì mình cũng làm trong ngành dịch vụ (HDV du lịch). Do đó mà trong các phần đánh giá mình rất chú trọng điều này. Vậy nhân viên City Poshtel phục vụ như thế nào?
Khỏi phải lo các bạn, nhân viên City Poshtel nhìn chung rất trẻ, thái độ phục vụ chu đáo và nhiệt tình. Mở ngoặc nhé, nhân viên lễ tân đa phần là nam, ai cũng đẹp trai, thanh lịch, ăn nói rất có duyên. Còn nhân viên nữ thì thùy mị, dễ nhìn và chắc anh nam nào chưa có người yêu khi giao tiếp lần đầu sẽ cảm mến ngay. Mình là một ví dụ, hihi (giới tính Nam, chuẩn men).

Bên cạnh các điều này, cái mà mình tin các bạn sẽ thích thú khi đến lưu trú tại City Poshtel là được giải đáp nhiều thắc mắt. Với nhân viên tại City Poshtel, khi bạn cần hỏi điểm vui chơi, giải trí, tour du lịch, thuê xe máy – ôtô, … họ có thể tư vấn hảo hoàn cho bạn. Không nói thì chắc sẽ không ai biết, City Poshtel là đơn vị kinh doanh nằm trong TNK Group mà (TNK travel là một trong những công ty du lịch hàng đầu đón khách du lịch inbound tại Sài Gòn).

Song cùng với những điều này, City Poshtel còn tạo điểm nhấn với những dịch vụ khác mà bạn có thể quan tâm như tour du lịch, đón tiễn sân bay, cho thuê xe du lịch, ăn uống, giải trí, sức khỏe.

Một số thông tin cần biết về City Poshtel

Địa chỉ: 40/20 đường Bùi Viện – phường Phạm Ngũ Lão – quận 1 – thành phố Hồ Chí Minh.
Mở cửa: 24/24
Website đặt phòng trực tuyến: https://www.booking.com/index.vi.html
Trên đây là những cảm nhận của mình về City Poshtel sau một đêm trải nghiệm. Nếu có dịp đi chơi quá giờ, đổi gió hay tại khu vực quận 1 mà không thể về nhà thì hãy đến City Poshtel.

Ha Nguyen: