X
    Danh mục: Điểm thăm quan du lịch

Sân bay quân sự Lộc Ninh

Dulichbui.org – Sân bay quân sự Lộc Ninh nằm cách trung tâm thị trấn Lộc Ninh khoảng 1 km. Sân bay được lắp ghép toàn bộ bằng những vỉ sắt (Tec-nich) thay cho bê tông có diện tích 50.000m2, đây là sân bay được Mỹ ngụy xây dựng ngày 10/3/1965 để sử dụng cho việc tiếp tế lương thực, đạn dược và di chuyển phương tiện chiến tranh cho các mặt trận Lộc Ninh – Campuchia.

Sân bay quân sự Lộc Ninh (Bình Phước)

Năm 1972 tại sân bay quân sự Lộc Ninh diễn ra trận đánh quan trọng góp phần giải phóng Lộc Ninh. Sau ngày Lộc Ninh được giải phóng ngày 07/4/1972, sân bay này là nơi đánh dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng trong công cuộc giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước. Tại đây, ngày 31/01/1973 thượng tướng Trần Văn Trà dẫn đầu phái đoàn quân sự Chính phủ cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam bay về Sài Gòn dự phiên họp đầu tiên của Ban liên hiệp Quân sự bốn bên tại trại Davis (Sài Gòn). Cũng tại đây, vào các ngày 12/02/1973 và 12/9/1973, ta đón đoàn Ủy ban quốc tế và các vị đại sứ, trưởng phó đoàn của Ủy ban quốc tế về thăm và làm việc tại Lộc Ninh. Sân bay Lộc Ninh còn là nơi ta trao trả tù binh cho địch và đón những người con ưu tú, trung kiên từ các nhà tù của địch trở về. Sân bay Lộc Ninh được Bộ Văn hóa – Thông Tin, nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận, xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia ngày 12/02/1986.

Sân bay quân sự Lộc Ninh (Bình Phước)

Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về một thời đau thương và hào hùng của dân tộc vẫn còn hằn sâu trong tâm trí của mỗi người dân đất Việt, vẫn ngân vang trong từng hơi thở của hàng triệu con người, trong từng nhịp đập của hàng triệu trái tim dù cho tháng năm cứ trôi đi. Di tích Sân bay quân sự Lộc Ninh không chỉ là niềm tự hào mà còn là bằng chứng sống tố cáo tội ác xâm lược của đế quốc Mỹ và tay sai của chúng. Di tích Sân bay quân sự Lộc Ninh là điểm tham quan, giáo dục tinh thần cách mạng, truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau cũng như thu hút khách du lịch đến với tỉnh Bình Phước.

Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."