X
    Danh mục: Điểm thăm quan du lịch

Dắt tay nhau về Tây Bắc mùa mây

Dắt tay nhau về Tây Bắc mùa mây
Dắt tay nhau về Tây Bắc mùa mây !
“Về Tây Bắc, về cùng anh, em nhé!
Sống đời thường với non, nước, trời, mây…
Như cái thuở Cha vừa quen với Mẹ
Men trầu cay hòa lấy vị nồng vôi
Về Tây Bắc mình sống những ngày vui!”

Tại Sao người ta cứ nhắc về Tây Bắc hoài mà không biết chán? Tại sao tuổi trẻ phải một lần đặt chân và chạm tới một giới hạn nào đó ở vùng đất này? Chính bản thân tôi cũng không biết câu trả lời, quanh quẩn trong tâm trí toàn những kí ức rất “ngọt” về Tây Bắc – viên ngọc thô ráp, những vẻ đẹp tinh khôi còn ấn dấu sâu trong lòng đại ngàn đầy ma mị, kì quái nhưng đầy chất lãng mạn.

Dân du lịch “bụi”luôn coi Tây Bắc là vùng đất hội tụ đầy đủ những cung đường off-road, trekking, hiking thử thách nhất, tinh tế nhất phải chinh phục một lần trong đời. Những cái tên như Fansipan, Pusilung, Tả Liên Sơn, Lùng Cúng… gần như chảy trong máu những trekker đã lỡ bước chân đến vùng đất này. Nếu đã chót yêu mây trời đại ngàn thì chúng mình xin giới thiệu hai cung trekking “nếm” mây trời Tây Bắc dành cho những người mới leo núi, cung trekking khởi động cho chuỗi hành trình khám phá vùng đất hùng vĩ, thơ mộng này. Tour trekking Bạch Mộc Lương Tử và tour trekking Lảo Thẩn.

Tại Sao lại là Lảo Thẩn?

Nếu bạn là người chưa từng trekking và muốn thử trải nghiệm chinh phục một trong những ngọn núi cao nhất Tây Bắc thì Lảo Thẩn là gợi ý đầu tiên dành cho bạn. Đỉnh Lảo Thẩn là ngọn núi nằm ở phía Tây Bắc của tổ quốc với độ cao 2860m. Nằm tại Thôn Phìn Hồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Ngọn núi này còn được mệnh danh là nóc nhà của Y Tý đại ngàn, một địa danh vốn dĩ đã quá nổi tiếng với những chuyến “săn mây, đuổi nắng” của dân du lịch bụi. Tuy có độ cao gần 3000m nhưng đây là cung trekking tương đối dễ chinh phục. Lảo Thẩn khá cao nhưng khi lên gần đỉnh mới nhiều đoạn dốc, địa hình chủ yếu là đồi cỏ nên không quá khó leo nhất là với những bạn chưa từng leo núi . Thời gian thích hợp cho chuyến trekking Lảo Thẩn là từ tháng 11 đến tháng tư hằng năm. Một thông tin có thể sẽ khiến bạn chọn ngọn núi này cho chuyến du lịch sắp tới của bạn đó là Lảo Thẩn có tỉ lệ mây cao nhất , có thể bắt gặp quanh năm. Cảnh quan trên đỉnh núi hướng ra dãy Hoàng Liên, từ đây mây trời Tây Băc như gọi gọn trong tầm mắt của bạn.

Lên đỉnh Lảo Thẩn săn mây

Tăng thêm cấp độ khó với Núi Muối “Bạch Mộc Lương Tử”

Nếu như Lảo Thẩn không làm khó được bạn, chúc mừng bạn đã vượt qua màn khởi động trong chuỗi hành trình chinh phục những ngọn núi cao nhất Việt Nam. Bạch Mộc Lương Tử là tour trekking thứ hai mà mình không mất quá nhiều thời gian để đưa nó vào trong danh sách. Với độ cao 3046m, đây là đỉnh núi cao thứ tư của Việt Nam. Thuộc dãy Bạch Mộc, đây là ngọn núi có địa hình hiểm trở nằm ở ranh rơi giữa hai tỉnh: Lai Châu và Lào Cai. Cũng giống với Lảo Thẩn, thời gian thích hợp để săn mây là từ tháng 11 đến tháng 4 hằng năm. Bạch Mộc Lương Tử hay Ky Quan San luôn là một trong tứ đại biển mây đẹp nhất Việt Nam bên cạnh Fansipan, Tà Xùa, Y Tý… Đây là cung trekking nhiều người ao ước một lần được chinh phục nhất . Với quãng đường trekking ròng rã gần 30 km, qua nhiều địa hình khác nhau như đồi trọc, rừng tre nứa, rừng gỗ lớn, rừng trúc lùn đến những vách đá cheo leo Bạch Mộc là cung đường khá khó đi, bạn phải chuẩn bị sức khỏe thật tốt để có thể chạm độ cao 3046m. Điều gì khiến Bạch Mộc hấp dẫn đến vậy? Đó là bình minh, có thể nói “bình minh trên mây” đã trở thành thương hiệu của riêng của ngọn núi cao thứ tư Việt Nam này. Để có thể chinh phục được đỉnh núi này, bạn sẽ cần quỹ thời gian là 3 ngày đêm.

Bình minh trên mây ở ngọn núi cao thứ 4 Việt Nam

Trải nghiệm tour trekking Lảo Thẩn, Bạch Mộc Lương Tử cùng S leader trek team.

S Leader Trekk là đơn vị cung cấp những tour trekking trải nghiệm đại ngàn Tây Bắc. Mình đã book tour của S leader trekk và cảm thấy rất hài lòng. S leader là tập hợp những “trekker” có kinh nghiệm trong giới du lịch bụi Việt Nam, với kinh nghiệm và sức trẻ, S leader đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Có hai thứ mình thích nhất ở S leader trek team. Thứ nhất là sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ khách, leader nhiệt tình. Thứ hai là đội ngũ porter ( người vác đồ) là những người dân bản địa có nhiều kinh nghiệm đi rừng, họ rất thân thiện và giúp đỡ chúng mình trong suốt quãng đường trekking.

Nếu đang tìm kiếm cho mình một đơn vị dẫn tour chuyên nghiệp, uy tín thì S Leader trekking là một gợi ý mà bạn nên cân nhắc. Mình để thông tin dưới đây nhé :

Ha Nguyen: