X
    Danh mục: Điểm thăm quan du lịch

Oshino Hakkai – ngôi làng cổ dưới chân núi Phú Sĩ

Nếu bạn đang lập kế hoạch đặt chân đến xứ sở Phù Tang, ghé thăm núi Phú Sĩ, đừng quên lên lịch trình tham quan làng cổ Oshino Hakkai dưới chân ngọn núi hùng vĩ này. Oshino Hakkai là một ngôi làng cổ, nơi tọa lạc của những chiếc hồ nước nhỏ trong vắt – dấu tích của các miệng núi lửa khi xưa. Tại đây vẫn còn những ngôi nhà, vườn nông thôn kiểu Nhật truyền thống và không khí bình yên phảng phất quanh làng.

Bình yên làng cổ Oshino Hakkai

Nếu có dịp đến với núi Phú Sĩ bạn đừng quên đặt chân ghé thăm ngôi làng cổ nằm nép ngay dưới chân núi – làng Oshino Hakkai. Đây là một ngôi làng cổ thuộc tỉnh Kanagawa, cách thủ đô Tokyo khoảng 116 km.

Nếu như bạn từng nghe quanh khu vực núi Phú sĩ là một hệ thống 5 hồ nước nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp được hình thành từ miệng núi lửa, thì Oshino Hakkai cũng chính từng là một trong những hồ nước xinh đẹp như vậy.

Ngày nay, theo thời gian, hồ Oshino Hakkai đã cạn dần và hình thành nên ngôi làng cho cư dân của tỉnh Kanagawa cùng nhau sinh sống. Hiện tại trong làng chỉ còn sót lại 8 hồ nước nhỏ xíu nằm rải rác khắp ngôi làng cổ.

Điểm đặc biệt toát lên ở ngôi làng không chỉ bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời mà còn là hình ảnh những ngôi nhà truyền thống hay những phong tục tập quán đặc sắc còn được giữ lại trong làng. Đây chính là những di sản cần bảo lưu đầy giá trị.

Oshino Hakkai đem đến cho bạn một bầu không khí trong lành dễ chịu và bình yên quanh những con đường nhỏ. Đi bộ dọc con đường chính để vào làng, bạn sẽ thấy xung quanh là những ngôi nhà Nhật Bản truyền thống, những khu vườn giản dị và những người nông dân đang lúi húi làm vườn. Mọi việc diễn ra trong một khung cảnh bình yên. Tưởng tượng như, thảng, bạn có thể lắng nghe được tiếng chim kêu và tiếng nước suối chảy róc rách ở đâu đó.

Oshino Hakkai giờ đây đã trở thành một phần của di sản Văn Hóa Thế Giới quanh núi Phú Sĩ và trở thành một điểm du lịch nổi tiếng thu hút rất nhiều lượt du khách trong và ngoài nước ghé thăm mỗi năm.

Làng cổ Oshino Hakkai

Văn phòng làng cổ Oshino

Web: http://www.vill.oshino.yamanashi.jp/8lake.html
Tel. 0555-84-3111

Các trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới làng Oshino Hakkai?

Làng Oshino Hakkai không có quá nhiều trải nghiệm, bởi nó không phải là điểm được xây dựng để có các buổi party, vui chơi. Thế nhưng bình yên nơi đây mang đến cho bạn những xúc cảm tuyệt vời. Như thể bạn đang cho tâm hồn mình tắm giữa thiên nhiên, một liệu pháp để “chữa lành tâm hồn” tuyệt vời của người Nhật.

Đi bộ quanh 7 hồ nước trong vắt

Nếu những ai đã từng một lần đến với làng Oshino Hakkai sẽ biết rằng tại đây có một nghi thức thú vị. Những người mới vào làng sẽ ra một hồ nước, có bệ nước giữa hồ để hứng nước rửa tay. Tại đây bạn sẽ rửa tay bằng cách múc một gáo nước dội lên rửa tay trái trước, sau đó rửa tay phải. Cuối cùng là giữ tay cầm của gáo bằng 2 tay, xoay nó theo chiều dọc để rửa luôn tay cầm.

Nếu muốn lấy nước thì bạn phải chuẩn bị chai từ trước.

Sau khi thực hiện nghi thức rửa tay khi mới vào làng, điều tiếp theo khi đến với Oshino Hakkai mà bất kỳ ai cũng háo hức là đi bộ quanh những hồ nước trong vắt, ngắm nhìn dòng nước thần tan ra từ tuyết, chảy từ đỉnh ngọn núi lửa đã tắt, qua một lớp dung nham, thấm vào lòng đất và hội tụ về một mạch nguồn tại đây.

Trong làng có hồ sâu tới 8m, nước trong vắt, những đàn cá koi bơi lội tung tăng phía dưới, rong rêu bao phủ quanh hồ tạo nên bức tranh sinh cảnh muôn phần thú vị.

Các hồ nước nằm rải rác ở những khu nhà cổ

Ghé vào bảo tàng Hannoki Bayashi

Trong làng có một ngôi nhà, chính là một bảo tàng văn hóa đặc biệt. Nhìn bên ngoài, người ta sẽ khó nhận ra đây là một bảo tàng bởi nó trông giống như một ngôi nhà bình thường, có lầu gác kiên cố. Bước vào bên trong, cả bảo tàng là tái hiện hình ảnh một trang trại Nhật Bản đã từng có trong quá khứ với các công cụ nuôi trồng đồ gia dụng từng được sử dụng từ xa xưa. Ngoài ra bảo tàng cũng trưng bày áo giáp samurai và vũ khí.

Điểm đặc biệt là bảo tàng có một căn gác, đây thường là điểm để nhìn ngắm hồ Sokonashi-ike thơ mộng.

Vé người lớn: 300 Yên/ người
Web: http://hannoki.com/museum.html
Chiêm ngưỡng hồ Sokonashi-ike

Hẳn là bạn đã nghe nói làng Oshino Hakkai có tới 7 hồ nước nhỏ được xem ngắm miễn phí. Thế còn hồ nước còn lại? Chính xác là khi ghé vào bảo tàng Hannoki Bayashi phía trên và lên lầu, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hồ Sokonashi-ike rộng lớn với phong cảnh nên thơ tuyệt đẹp, nằm tách biệt với các hồ nước nhỏ khác trong làng.

Trải nghiệm ẩm thực đường phố

Không đâu vui thú bằng Oshino Hakkai vì con đường dọc vào làng là một con đường ẩm thực chính hiệu. Các món ăn vặt của Nhật Bản với đủ hương vị từ bánh mochi cho đến hạt dẻ nướng, Mực wasabi, Sushi KUMAMON, các loại kem đủ màu… đều có mặt.

Tại đây có nhiều quán ăn nhỏ hay thậm chí là xe hàng rong bên vệ đường, hè phố. Bạn có thể vừa tản bộ vừa tạt vào một quán nhỏ, mua cho mình một cây xiên que. Các món ở đây tương đối rẻ, Từ 100 Yên – 200 -250 Yên trở lên đều có.

Bên cạnh đó cũng có thể mua nhiều món đặc sản về làm quà như trái cây sấy, mực wasabi.v.v…

Các quán ăn nhỏ hai bên đường

Mua sắm

Đi bộ lang thang quanh làng Oshino Hakkai, bạn sẽ không thể kìm lòng để mua cho mình một món đồ lưu niệm, hay một vài món đặc sản về làm quà. Các bộ đồ kimono, móc khóa, đồ chơi, quạt giấy… đều được làm rất cầu kỳ, tinh xảo.

Các điểm tham quan gần làng Oshino Hakkai

Núi Phú Sĩ

Đây là ngọn núi nổi tiếng nhất Nhật Bản và được xem là biểu tượng của đất nước này. Từng được đem vào mô tả trong thi ca, núi Phú Sĩ như là một minh chứng hùng hồn cho lòng quả cảm và sự kiên nhẫn vượt qua khó khăn của người Nhật. Vào mùa Đông, mùa Xuân… núi Phú Sĩ có một màu trắng bởi tuyết phủ. Mùa hè tuyết tan, để lộ một bộ mặt khác của ngọn núi này, do đó người ta có thể lên tới trạm 5 hoặc thực hiện những cuộc trekking chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ.

Núi Phú Sĩ biểu tượng đất nước Nhật Bản

Làng Ninja Shinobi no Sato cách đó không xa

Cách không xa làng Oshino Hakkai là một làng Ninja tên là Shinobi no Sato. Ngôi làng này hiện được thiết kế như một công viên cho du khách tham quan.

Ninja là những người lính đánh thuê, các điệp viên bí mật được thuê để thực hiện các nhiệm vụ xâm nhập, phá hoại hoặc tình báo.

Tại ngôi làng, bạn sẽ có cơ hội đến thăm một ngôi làng ninja và xem những điệp viên bí ẩn trong lịch sử Nhật Bản đã sống và chiến đấu gần Núi Phú Sĩ như thế nào.

Hakone – thiên đường suối nóng và tắm Onsen Nhật

Hakone là một thị trấn – một khu suối nước nóng cũng thuộc tỉnh Kanagawa, cách không xa làng Oshino Hakkai và núi Phú Sĩ. Nơi đây tập trung hàng trăm suối nước nóng và spa nghỉ dưỡng, là một điểm đến được rất nhiều người Nhật chọn đi vào dịp cuối tuần.

Được thiên nhiên ban tặng cho bầu không khí mát lành dễ chịu và các suối nóng tuyệt vời, Hakone cũng là thiên đường của các điểm tắm onsen – một hình thức tắm khỏa thân truyền thống của Nhật, giúp chữa bệnh, rất tốt cho sức khỏe.

Thung lũng Owakudani

Thung lũng có tên Đại Địa Ngục nổi tiếng này nằm ngay khu vực suối khoáng nóng Hakone, tỉnh Kanagawa. Nơi đây từng là miệng núi lửa Hakone hoạt động dữ dội trong quá khứ. Ngày nay xung quanh thung lũng vẫn còn nhiều lỗ khí lưu huỳnh thoát ra, mùi lưu huỳnh hăng hắc trong không khí, và hơi nước nước nóng trắng xóa bốc lên từng cuộn.

Tuy vậy, Owakudani rất hấp dẫn du khách bởi sự nguy hiểm và vẻ ngoài quyến rũ của nó với cảnh sắc cực kì đẹp.

Tại đây có những quả trứng đen được luộc chín bằng nước suối nóng rất nổi tiếng với niềm tin: “Ăn vào sẽ được tăng thêm 7 năm tuổi thọ”.

Đến thung lũng Owakudani và thưởng thức trứng đen

Ở đâu khi tới làng cổ Oshino Hakkai?

Thông thường, du khách từ Tokyo hoặc các nơi khác đến tham quan thì thường kết hợp ghé thăm núi Phú Sĩ, thung lũng Owakudani rồi về Hakone nghỉ đêm. Cũng có người chọn đi về trong ngày.

Tuy nhiên nhiều du khách cũng muốn ở lại ngôi làng cổ để tham quan ngắm cảnh các hồ nước và cảm nhận cái bình yên ở đây lâu hơn. Trong trường hợp đó thì trong làng cũng có một số chỗ lưu trú dừng chân cho bạn tham khảo:

Hotel Kaneyamaen
Địa chỉ: Hotel Kaneyamaen, 6283 Kamiyoshida, Fujiyoshida, Préfecture de Yamanashi, Japan
Điện thoại: +81 555-22-3168
Web: kaneyamaen.com

Hotel Route Inn Fujiyoshida
1411-1 Kamiyoshida, Fujiyoshida-shi, Yamanashi-ken 403-0005, Japon
Điện thoại: +81 555-24-8000
Web: route-inn.co.jp

ホテルベル鐘山
Địa chỉ: Japon, 〒403-0005 Yamanashi-ken, Fujiyoshida-shi, Kamiyoshida, 富士吉田市上吉田2318-1
Điện thoại: +81 120-248-898

ふじとみた Inn Fujitomita
Địa chỉ: Japon, 〒401-0511 山梨県Minamitsuru-gun, 南都留郡Shibokusa, 忍野村忍草3235
Điện thoại: +81 555-84-3359
Web: tim.hi-ho.ne.jp

Guesthouse E-ne
Địa chỉ: 3448-2 Shibokusa, Oshino-mura, Minamitsuru-gun, Yamanashi-ken 401-0511, Japon

民宿 富士荘
Địa chỉ: Japon, 〒401-0511 Yamanashi-ken, Minamitsuru-gun, Oshino-mura, Shibokusa, 忍草1606−1
Điện thoại: +81 555-84-2169

Oshinokanko Business Hotel
Địa chỉ: 3227 Shibokusa, Oshino-mura, Minamitsuru-gun, Yamanashi-ken 401-0511, Japon
Điện thoại: +81 555-84-3719

Hướng dẫn đi Oshino Hakkai

Từ Việt Nam, muốn đi làng cổ Oshino Hakkai thì bạn phải đến Tokyo trước. Từ Tokyo di chuyển đến dưới chân núi Phú Sĩ (ga Kawaguchiko). Từ đây thì bắt xe bus để đến làng cổ Oshino Hakkai.

Cách 1: Hầu như tất cả các xe bus giữa ga Kawaguchiko và Gotemba (khoảng một giờ di chuyển) đều có một đường vòng nhỏ qua làng Oshino Hakkai. Do đó bạn có thể bắt 1 chuyến xe này> xuống xe tại Oshino Hakkai.

Cách 2: Từ ga Fujisan (núi Phú Sĩ) có xe bus đến Uchino và Hirano > Bạn xuống ở trạm xe bus “Oshino Hakkai Iriguchi”. (Đừng nhầm với trạm xe bus “Oshino Iriguchi” nằm xa hơn).

Cách 3: Bắt xe bus du lịch Fujikko và xe bus Mount Fuji World Heritage Loop. Các xe này dừng lại tại Oshino Hakkai với tần suất 1-2 lần/giờ.

Trong trường hợp từ Việt Nam, bạn không có nhiều thời gian và không rành tiếng Nhật, lại muốn kết hợp ghé thăm núi Phú Sĩ, thung lũng Owakudani, đến thiên đường nghỉ dưỡng Hakone, cũng như các điểm nổi tiếng khác ngay tại thành phố Tokyo như Akihabara, đền Asakusa… thì có thể tham khảo 1 tour du lịch Nhật Bản trọn gói. Cụ thể hiện có tour Nhật Bản 4N3Đ: Tokyo – Hakone – Fuji – Narita là rất phù hợp để cùng lúc dừng chân ghé thăm các địa điểm nổi bật trên.

Liên Phạm

Ha Nguyen: