X
    Danh mục: Đánh Giá

Đánh giá: hãng hàng không Vanilla Air

Dulichbui.org – Hãng hàng không giá rẻ Vanilla Air là một hãng hàng không của Nhật Bản, hãng vừa khai thác chặng bay từ TP.Hồ Chí Minh đến Đài Bắc. Đây là cơ hội cho rất nhiều du khách Việt Nam có thêm một lựa chọn khi du lịch Đài Loan và có thể đến Nhật Bản (quá cảnh ở Đài Bắc) với mức giá rất tốt.

Người viết đã có dịp trải nghiệm dịch vụ bay của Vanilla Air khi đi từ TP.Hồ Chí Minh đến Tokyo (quá cảnh ở Đài Bắc), từ Osaka đi Đài Bắc, và từ Đài Bắc về TP.Hồ Chí Minh, dưới đây là một vài đánh giá về dịch vụ bay của Vanilla Air.

Đôi nét về Vanilla Air

Vanilla Air là hãng hàng không giá rẻ, thuộc Tập đoàn ANA Holdings (sở hữu một số hãng hàng không trong đó có All Nippon Airways). Từ Việt Nam hiện Vanilla Air chỉ mới khai thác 1 chặng bay thẳng duy nhất đến Đài Bắc, Đài Loan. Các chặng bay đến Nhật Bản thì phải quá cảnh tại Đài Loan.
– Tên hãng hàng không: Vanilla Air
– Thành lập: Ngày 31 tháng 08 năm 2011

Máy bay A320 của Vanilla Air

Đặt vé máy bay của Vanilla Air

Để đặt vé máy bay của Vanilla Air du khách có thể đặt trên website của hãng tại địa chỉ vanilla-air.com, website hỗ trợ 5 ngôn ngữ trong đó có tiếng Việt.
Các thao tác đặt vé trên website của Vanilla Air tương đối đơn giản và dễ, điểm chưa tiện có lẽ là người dùng không được chọn loại ngoại tệ hiển thị nên đôi khi người đặt không biết giá vé là bao nhiêu, phải mất thao tác chuyển đổi tỷ giá ngoại tệ.
Người viết đã đặt vé máy bay từ TP.Hồ Chí Minh đi Tokyo, từ Osak về Đài Bắc và từ Đài Bắc về Việt Nam, riêng chặng từ TP.Hồ Chí Minh đi thì hiển thị đơn vị tiền đồng, từ Osaka về Đài Bắc thì hiển thị tiền Yên, từ Đài Bắc về TP.Hồ Chí Minh thì hiển thị tiền Đài Tệ.

>> Xem thêm: Hướng dẫn đặt vé máy bay Vanilla Air

Dịch vụ sân bay

Tùy sân bay mà dịch vụ làm thủ tục check-in của Vanilla Air có sự nhanh chậm khác nhau, ví dụ như ở Tân Sơn Nhất thì khá nhanh, ở Osaka thì lại chậm, ở Đài Bắc thì nhanh. Có lẽ do dịch vụ mặt đất Vanilla Air phải thuê nên nó phụ thuộc vào điều kiện của sân bay.
Nếu không có hành lý ký gửi du khách có thể làm thủ tục trực tuyến trước để đỡ mất thời gian (hành lý xách tay Vanilla Air cho tới 10kg nên nếu không mang nhiều đồ chỉ hành lý xách tay có lẽ cũng đủ cho nhiều anh chị em rồi).

Máy bay

Máy bay mà Vanilla Air đang sử dụng cho các chuyến bay của mình là máy bay Airbus 320 (Vietjet, Vietnam Airlines, Jetstar cũng có sử dụng loại máy bay này cho các chuyến bay của mình).
Máy bay về cơ bản là sạch sẽ, màu sắc trang trí với tông màu chính là vàng – xanh theo cá nhân của người viết thì dễ nhìn. Vì là hàng không giá rẻ nên chổ ngồi trên máy bay có phần nhỏ và chật, tuy nhiên chấp nhận được.

Sơ đồ bên trong máy bay của Vanilla Air

Nhân viên

Phi hành đoàn của Vanilla Air, đặc biệt là tiếp viên hàng không hầu hết là người Nhật và thái độ của nhân viên thì rất dễ thương, nhiệt tình. Hạn chế lớn nhất có lẽ là khả năng nói tiếng Anh. Người viết bay 3 chặng thì chặng bay đầu tiên dù đã cố gắng tập trung lắm nhưng vẫn không nghe được rõ thông báo trên máy bay.

Hàng không Vanilla Air

Đồ ăn, thức uống

Cả 3 chặng bay mà người viết bay đều là bay tối và rạng sáng (từ TP.Hồ Chí Mình đi thì bay lúc 2h, từ Osaka thì bay lúc 3h, từ Đài Bắc thì bay lúc 20h) nên dịch vụ ăn uống có vẻ như có phần hạn chế hơn. Số lần nhân viên đi bán cũng không nhiều vì thời điểm đó hầu như du khách đã ngủ.
Các món ăn được bán về cơ bản tương đối phòng phú, bên cạnh các mặt hàng ăn uống thì một số mặt hàng miễn thuế cũng được giới thiệu.

Giải trí

Dịch vụ giải trí trên máy bay Vanilla Air gần như là không có.

Giá cả

Mức giá mà Vanilla Air đang chào bán rất chi là hợp lý. Với sự xuất hiện của Vanilla Air du khách có thêm một sự lựa chọn giá rẻ cho chặng bay từ TP.Hồ Chí Minh, và du khách có một lựa chọn bay đến Nhật Bản với mức giá rất tốt. Như người viết đặt thì giá vé cho cả 3 chặng (gồm 10kg hành lý xách tay và 20kg hành lý ký gửi cho cả 3 hành trình) chỉ gần 9 triệu. Quá rẻ!

Đánh giá trên đây là đánh giá mang tính cá nhân sau khi trải nghiệm bay với Vanilla Air ở 3 chặng bay.
Bài đánh giá thể hiện quan điểm của người viết.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.