X
    Danh mục: Đánh Giá

Đánh giá: Hãng hàng không Royal Brunei Airlines

Dulichbui.org – Hãng hàng không Royal Brunei Airlines (RBA) là hãng hàng không duy nhất tại Brunei thuộc sở hữu 100% của chính phủ. RBA được đánh giá đạt tiêu chuẩn 4 sao, top 10 hãng hàng không được yêu thích nhất năm 2016 do Skytrax bình chọn.

royal brunei airlines

Hãng hàng không Royal Brunei Airlines hiện có khai thác chặng bay từ Việt Nam đi Brunei (từ TP.Hồ Chí Minh) với tần suất 2-3 chuyến/tuần. Người viết đã có dịp sử dụng dịch vụ của RBA trong một lần đi Brunei, dưới đây là một vài đánh giá:

Đôi nét về hãng hàng không Royal Brunei Airlines

– Thành lập: 1974
– Các chặng bay đang khai thác: hiện RB đang khai thác các chặng bay đến 21 điểm đến trên toàn thế giới, gồm các chặng bay trong khu vực Đông Nam Á lẫn các chặng bay đường dài đi Châu Âu, Úc,…
– Đội bay: Hiện đội bay của RB có 10 chiếc máy bay.

Máy bay

Chặng bày mà tôi có dịp trải nghiệm là chặng từ TP.Hồ Chí Minh đi Brunei và ngược lại, tần suất bay của chặng này là 2-3 chuyến/tuần. Có lẽ do Brunei chưa phải là một điểm đến thu hút nhiều người Việt Nam đi du lịch nên lượng khách trên máy bay dừng ở Brunei không nhiều, hầu hết là khách bay nối chuyến đi Dubai hoặc Úc.

Vì là điểm đến để nối chuyến cho nhiều chặng bay khác nên đôi khi máy bay khởi hành trễ vì phải chờ khách từ chuyến bay khác nối chuyến.

Tôi được biết Royal Brunei Airlines là hãng hàng không đạt chuẩn 4 sao (tương đương Vietnam Airlines nhà mình) nên cũng muốn trải nghiệm thử xem mọi thứ thế nào.
Chuyến bay từ Brunei vừa hạ cánh thì một lúc sau hành khách đã được mời lên máy bay để đi Brunei, thông thường các hãng hàng không quốc tế đều sắp xếp giờ bay như vậy. Và tất nhiên vì thời gian từ khi hạ cánh đến khi đón khách có hạn nên việc dọn dẹp vệ sinh và chuẩn bị những thứ liên quan cần phải chuẩn chu.

Máy bay mà RB sử dụng cho chặng bay này là máy bay Airbus A320. Loại máy bay cỡ nhỏ, thường được sử dụng trong các chặng bay ngắn. Tuy thời gian chuẩn bị không nhiều những việc vệ sinh trên máy bay tổng thể đã được chuẩn bị tốt. Ghế ngồi sạc sẽ, sắp xếp mọi thứ có trình tự (vd: kể cả dây an toàn cũng được xếp ngay ngắn và theo một chuẩn của hãng thì phải), lưng ghế tất thảy đều đựng dựng đứng,…
Trên mỗi ghế, RB đều để sẵn một gối tựa lưng – đây là điều rất hay bởi lẽ khi ngồi phần lưng thường dễ mỏi nhất.

Nhân viên

Vui vẻ, thân thiện và nhiệt tình. Chỉ có điều không được xinh trai đẹp gái như nhà mình và một số hãng khác tuy nhiên với tôi thì điều đó cũng không quan trọng lắm :)

Đồ ăn

Tùy theo chặng bay dài hay ngắn mà đồ ăn có sự khác nhau. Là chặng bay ngắn thì ăn nhẹ . Đồ ăn được phục vụ có 2 loại cho hành khách lựa chọn: một món chính, một món tráng miệng và một hộp đựng nước uống (như một dạng nước cất), hành khách được gọi thêm nước uống khác như nước lọc, nước cam,… Bia và rượu không được phục vụ trên chuyến bay.

Dịch vụ giải trí

Vì bay bằng Airbus A 320 nên không có màn hình riêng để xem film, nghe nhạc, chơi game,… hành khách được phát cho một tai nghe để giải trí (nghe nhạc, xem film trên màn hình chung). Nhạc nghe thì có nhạc Brunei và một số kênh nhạc quốc tế. Báo chí trên máy bay là báo Brunei, tạp chí của hãng hàng không thì nội dung chưa được phong phú lắm.

Giá cả

So với mặt bằng chung thì giá vé máy bay đi Brunei có phần cao hơn so với những chặng bay khác trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên với hãng hàng không 4 sao và một chặng bay hiếm thì giá như vậy cũng tương đối hợp lý.

Đánh giá chung

  • Đồ ăn, thức uống: 4/5
  • Dịch vụ giải trí: 4/5
  • Thái độ phục vụ: 4/5
  • Giá cả: 3,5/5

Đánh giá trên đây là đánh giá mang tính cá nhân sau khi trải nghiệm bay với Royal Brunei Airlines 2 lần với chặng bay TP.Hồ Chí Minh đi Brunei.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.

Xem bình luận

  • nhớ hồi đầu năm đi bali bằng hãng này mình thấy hãng bay tốt, đồ ăn trên máy bay khá dễ ăn,nhân viên máy bay đến khu vực ga cực kỳ thân thiện nhất là lúc transit để đi bali bộ phận tại ga tư vấn và dắt lối nhiệt tình. hẹn BI chuyến đi kota kinabalu, malay năm sau nhé.