X
    Danh mục: Đánh Giá

Review: dịch vụ ngủ tàu trên Vịnh Hạ Long

Dulichbui.org – Dịch vụ ngủ tàu trên Vịnh Hạ Long đã xuất hiện từ lâu tuy nhiên một phần do chiến lược tiếp thị (ít hướng vào đối tượng du khách Việt Nam), phần khác do chi phí nên nhiều người vẫn còn lạ lẫm với dịch vụ này. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về dịch vụ này xin được giới thiệu bài viết đánh giá của một bạn đọc gửi cho Dulichbui.org.

Được một người bạn giới thiệu về dịch vụ ngủ tàu trên Vịnh Hạ Long vợ chồng chúng tôi đã liên hệ đặt một tour hai ngày một đêm với du thuyền 4 sao Glory.

Tám giờ sáng, xe và hướng dẫn viên đón chúng tôi tại Hà Nội khởi hành đi Hạ Long. Có lẽ do dịch vụ này còn chưa được nhiều du khách Việt Nam biết đến nên trên xe hầu hết là người nước ngoài, chỉ có hai vợ chồng chúng tôi là người Việt Nam. Chặng đường di chuyển từ Hà Nội về Hạ Long 170km như được rút ngắn đi nhờ những câu chuyện những bài giới thiệu thuyết minh của anh hướng dẫn viên tên Jacky. Sau khoảng 3h30 phút di chuyển, chúng tôi có mặt tại bến tàu Tuần Châu.

Tàu Glory có một gian chờ riêng dành cho khách với ghế ngồi, trà và trái cây cho khách thưởng thức. Chờ khoảng 15 phút để làm thủ tục đăng ký chúng tôi bắt đầu xuống tàu nhỏ để ra thuyền. Những nụ cười và thái độ nhiệt tình của các nhân viên trên tàu làm chúng tôi thật bất ngờ, sự mệt mỏi do di chuyển bị xua tan đi, thay vào đó là sự hân hoan.

Nhận phòng xong chúng tôi có ít phút để nghỉ ngơi trước khi bắt đầu chương trình khám phá Vịnh Hạ Long. Phòng của tôi được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách không thua gì dịch vụ lưu trú trên bờ: có nhiều loại phòng lớn nhỏ khác nhau nhưng phòng nào cũng có máy lạnh; tủ lạnh; giường nệm; tủ quần áo; két sắt; nhà vệ sinh đầy đủ nước nóng, lạnh… Mỗi phòng lại có ban công riêng với không gian thoáng đãng, hướng tầm nhìn ra biển rộng mênh mông. Chỉ không có mỗi TV

Hướng dẫn viên Jacky có thông báo với chúng tôi rằng tàu Glory tiêu chuẩn 4 sao không có trang bị TV trên tàu bởi Glory mong muốn khi du khách đến với Glory và Vịnh Hạ Long sẽ tạm bỏ những lo lắng của công việc, những tin tức thời sự, … để thực sự thư giãn và nghỉ ngơi nhất.

Sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi chúng tôi tất cả du khách đang có mặt trên tàu bắt đầu dùng bữa trưa và làm quen với nhau. Các món ăn lần lượt được bày ra, không chỉ trình bày đẹp mà còn rất ngon. Trong không gian thi vị tất cả chúng tôi những du khách mới quen đã gần nhau hơn, thân mật nhau hơn như đã quen từ lâu rồi.

Sau bữa trưa chúng tôi lại có thêm một khoảng thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho buổi chiều – tham quan làng chài Ba Hang. Tại làng chài Ba Hang, du khách được lựa chọn phương tiện để đi lại khám phá: chọn thuyền nan có người chèo hoặc tự chèo với thuyền kayak. Sau vài lần đắn đo, vợ chồng chúng tôi quyết định chọn chèo thuyền kayak (tôi không có biết bơi nên hơi đắn đo).

Tôi không biết đi thuyền nan có người chèo có thú vị không những tự mình chèo kayak lướt nhẹ trên mặt nước, chui qua nhiều hang nhỏ quả là một trải nghiệm hết sức thú vị. Trong không gian yên tĩnh bạn chỉ nghe tiếng khua chèo, tiếng trầm trồ của những du khách nước ngoài,…

Tiếp sau đó, chúng tôi lại tiếp tục trải nghiệm leo núi và tắm biển tại bãi Soi Sim. Sau một chặng leo dốc khá vất vả chúng tôi đã có mặt trên đỉnh Soi Sim. Từ đây bạn dễ dàng ngắm toàn cảnh kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Hòa mình trong làn nước trong xanh, chúng tôi kết thúc chương trình buổi chiều bằng một bữa tiệc tối thật ngon miệng.

Chúng tôi được ưu tiên xếp ngồi riêng một bàn với hoa, đèn cầy,… trong điệu nhạc nhẹ nhàng, hơn men của rượu vang, vị ngon của các món ăn,… chúng tôi nhìn nhau và cười.

Ánh nắng bình minh của ngày mới đánh thức chúng tôi, không ai hẹn ai hầu hết tất cả du khách đều tập trung trên boong tàu để ngắm bình minh, hít thở không khí trong lành, phơi nắng,…

Một sự thư thái nhẹ nhàng.

Chúng tôi được một nhân viên trên tàu Glory hướng dẫn tập Tai Chi (Thái Cực Quyền) để bắt đầu cho ngày mới.

Sau bữa ăn sáng tự chọn, hành trình toủ đưa chúng tôi ghé thăm hang Sửng Sốt – hang rộng nhất và đẹp nhất trên Vịnh Hạ Long. Cái tên đã nói lên tất cả, lần đầu tiên đến Vịnh Hạ Long nên vợ tôi cực kỳ thích thú. Ngỡ ngàng nối tiếp ngỡ ngàng, ngạc nhiên nối tiếp ngạc nhiên,… Hang Sửng Sốt khiến cho con người ta không khỏi trầm trồ thán phục trước tự nhiên. Những cảnh quan ở đây không chỉ làm chúng tôi sửng sốt mà ngất ngây, say đắm đến không muốn rời bước.

Chúng tôi trở về tàu và cùng tham gia lớp học nấu ăn với món nem cuốn do bếp trưởng Glory Cruises hướng dẫn. Các bạn Tây rất thích thú khi được học và tận tay cuốn nem – một trong những món ăn đường phố được nhiều chuyên gia ẩm thực thế giới đánh giá cao.

Sau bữa cơm trưa. chúng tôi rời tàu Glory, lên xe trở về lại Hà Nội trong sự hứng khởi và tiếc. Tiếc vì hai ngày trôi qua quá nhanh, hai vợ chồng bảo nhau: biết vậy đặt tour 3 ngày 2 đêm luôn rồi. Có những điều có lẽ chỉ đi và thử mới trải nghiệm hết được. Vợ chồng tôi tự nhủ sẽ lại đến với Vịnh Hạ Long thêm nhiều lần nữa.

Trên Vịnh Hạ Long có rất nhiều công ty du lịch khai thác tàu (du thuyền) với nhiều tiêu chuẩn và mức giá khá nhau. Tàu được khai thác cơ bản có hai loại: tàu gỗ và tàu sắt, tùy theo độ lớn nhỏ của tàu cũng như dịch vụ trên tàu (nội thất, con người, ăn uống,…) mà có tiêu chuẩn phù hợp, phổ biến là tàu 3 sao, tàu 4 sao, tàu 5 sao.

Tour du lịch Vịnh Hạ Long – ngủ tàu trên Vịnh Hạ Long: tour du lịch Vịnh Hạ Long + ngủ tàu phổ biến có tour 2 ngày 1 đêm và tour 3 ngày 2 đêm, tùy theo nhu cầu mà du khách lựa chọn.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.