X
    Danh mục: Đánh Giá

Review khách sạn Sala Tuy Hoa Beach từ người ở thực tế

Chào cả nhà, nếu như bạn có dịp đến Phú Yên và đang chọn 1 khách sạn trong TP. Tuy Hòa, có vị trí sát biển, nằm trên đường Độc Lập, thì một điểm lưu trú mà mình muốn gợi ý cho bạn chính là Sala Tuy Hoa Beach Đây là 1 khách sạn 4 sao nơi mình đã có dịp nghỉ lại dịp đi công tác cuối tháng qua. Mình rất ưng ý nên sẽ dành thời gian viết review chút nhé.

Một số thông tin về khách sạn Sala Tuy Hoa Beach

Trước tiên mình xin ghi lại một số thông tin về khách sạn để các bạn tiện theo dõi.

  • Địa chỉ:  51 Độc Lập, Phường 7, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên
  • Khách sạn: 4 sao
  • Vị trí: nằm ngay cạnh bờ biển Tuy Hòa, trên đường Độc Lập (mình thấy đường này tương tự con đường Trần Phú nổi tiếng ở Tp. Nha Trang). Xung quanh khách sạn này cũng có 1 loạt các khách sạn, nhà nghỉ. Khu này được quy hoạch cho xây khách sạn các bạn ạ.
  • Check in: từ 14:00 – 00:00. Check out: từ 00: 00 – 12:00
  • Wifi miễn phí
  • Du khách vào phòng sẽ dùng thẻ từ.

Điểm qua các loại phòng thì tại đây có:

  • Premier Garden View (Phòng Premier nhìn ra vườn)
  • Premier Ocean View (Phòng Premier nhìn ra biển)
  • Deluxe Ocean View (phòng Deluxe hướng biển)
  • Deluxe Garden View (phòng Deluxe hướng vườn)
  • Superior Ocean View (Phòng Superior hướng biển)
  • Superior Garden View (Phòng Superior hướng vườn)
  • Sala Garden

Vài đánh giá khách sạn Sala Tuy Hoa Beach tại TP. Tuy Hòa sau khi ở thực tế

Một vài đánh giá của mình về khách sạn Sala Tuy Hoa Beach trong dịp nghỉ lại vừa qua.

Vị trí: lý tưởng, nằm sát biển

Điểm cộng đầu tiên minh thấy là khách sạn này có vị trí tọa lạc lý tưởng. Khách sạn nằm trên đường Độc Lập – là con đường ven biển tuyệt đẹp của thành phố nên đặt phòng ở đây rất tiện để\ đi dạo hít thở và ngắm nhìn phong cảnh. Khách sạn phù hợp cho những bạn nào muốn tranh thủ dậy sớm buổi sáng để chạy bộ hoặc buổi chiều đi tắm biển. Mình là dân chạy bộ nên mỗi lần đi đâu thì tiêu chí chọn khách sạn gần như là phải có không gian xung quanh để chạy bộ, đi bộ. Từ khách sạn, không cần phải tốn tiền taxi, bạn chỉ cần đi bộ khoảng 200m đã ra tới bờ biển. Biển Tuy Hòa chưa quá đông người nhưng cũng không quá vắng vẻ, buồn tẻ.

Một điểm nữa là khách sạn nằm cách sân bay Đông Tác chỉ khoảng 6km nên đi lại cũng không quá xa.

Gần con đường ăn uống

Mình cũng rất ưng khách sạn này vì nó nằm trên / gần con đường ăn uống (mình tạm gọi như vậy vì thấy bạn nhiều đồ ăn vặt quá xá) – đường Độc Lập. Buổi tối nếu tản bộ hóng gió thì bạn sẽ bắt gặp rất nhiều quán cóc hay quầy đồ ăn nhỏ với nhiều món ăn vặt như chả lụi, đồ nướng, nước mía… với giá cả phải chăng.

Ngoài ăn vặt thì cũng phải có ăn chính hoặc thưởng thức các món đặc sản nên mình tìm kiếm  một số quán ăn xung quanh trong bán kính 1 -2 km thì cũng khá nhiều nên có thể đi bộ tới được từ khách sạn. Ví dụ search google thấy có một số quán như:

Quán Xứ Nẫu. Địa chỉ: 02 Nguyễn Thị Minh Khai, P. 7,  Tp. Tuy Hòa, Phú Yên
Quán Chút Xíu. Địa chỉ: Bờ Kè Bạch Đằng, P. 3,  Tp. Tuy Hòa, Phú Yên
Cá ngừ Đại Dương Bà Tám. Địa chỉ: 293C Lê Duẩn, P. 7, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên

Phòng ốc: sạch sẽ, sang trọng, đầy đủ tiện nghi

Về phòng ốc, mình đánh giá khá cao Sala Tuy Hoa Beach (được xây dựng với tiêu chuẩn 4 sao). Bước vào khách sạn là một không gian sạch sẽ, mát mẻ và sang trọng. Nhìn chung các phòng đều có đầy đủ tiện nghi: nhà vệ sinh, giường ngủ, chăn ga gối nệm, TV, máy lạnh, ly nước, điện thoại, bàn ghế, minibar, tủ lạnh, snack (đồ ăn nhẹ) và các loại đồ uống. Ngoài ra trong phòng cũng có ổ cắm sạc điện thoại, đèn đọc sách riêng.

Phòng khách sạn

Đặc biệt mỗi phòng đều có tủ quần áo, dép trong nhà, áo choàng tắm, khăn tắm, khăn tay…

Trong toilet có bộ vệ sinh cá nhân đầy đủ, có máy sấy tóc, bộ dao cạo râu, kem đánh răng, dép đi trong nhà. Phòng tắm nằm trong toilet được làm bằng cửa kính, có rèm kéo lại tạo thêm phần lãng mạn cho căn phòng.
Nhìn chung cả phòng được bài trí với sắc màu tinh tế, tạo cảm giác sạch sẽ, thoải mái, dễ chịu.

View hồ bơi nhìn từ cửa sổ phòng

Lưu ý cho bạn: Khi vào nhận phòng, trước khi thả vali hay để đồ vào tủ để nghỉ ngơi thì bạn nên chú ý kiểm tra tất cả các vật dụng trong phòng khách sạn có đủ và đúng như trên danh sách ghi trên bàn/ giường hay không. Việc này là để đề phòng trường hợp không dùng đồ uống/ đồ ăn mà vẫn bị khách sạn charge tiền. Trước đây thì mình không biết, sau này đi du lịch chung với chị làm bên phần nhà hàng khách sạn, thấy chị kiểm tra kỹ như vậy rồi mình mới để ý. Giờ thì đi đâu cũng kiểm tra kỹ hết.

Nhân viên: thân thiện, chuyên nghiệp

Mình cũng rất thích nhân viên khách sạn Sala Beach vì mọi người ở đây thân thiện, lịch sự, nói chuyện dễ thương và đặc biệt cũng rất chuyên nghiệp. Khi mình vừa bước vào check in xong thì hỗ trợ mình xách vali lên phòng 1 cách nhanh chóng, lanh lẹ. Khi đi vòng quanh khách sạn thì mình ấn tượng là luôn gặp nụ cười của các bạn, kể cả cô lao công. Kiểu như mọi người ở đây luôn đầy năng lượng.

Tất nhiên bạn nói khách sạn 4 sao thì phục vụ đương nhiên chuyên nghiệp rồi. Không nhé. Nhiều nơi 4 sao nhưng phục vụ thì như không có sao nào vậy. Rất là chán.

Ăn uống: Buffet sáng ngon miệng, các món ăn đa dạng

Buffet sáng tại khách sạn

Về việc ăn uống thì mình thích nhất không gian nhà ăn. Sala Tuy Hoa Beach có khu vực ăn sáng riêng, đối diện với hồ bơi. Không gian chỗ ăn sáng rộng rãi, thoải mái. Nếu chịu khó lựa thì bạn sẽ chọn được một góc yên tĩnh có view nhìn ra bên ngoài rất lý tưởng và có thể sống ảo. Bạn hoàn toàn tự do thưởng thức bữa sáng của mình, sau đó là nhâm nhi ly cà phê cùng cuốn sách đầu ngày.

Về các món ăn thì tại đây có các món kiểu Mỹ và kiểu Châu Á. Món kiểu Mỹ thì có bánh mì sandwich, trứng opla, phomai, các món bánh ngọt tráng miệng. Các món kiểu Á thì có nhiều món truyền thống của việt Nam như bánh hỏi, bánh ướt, bánh bèo chén, miến, phở, trứng chiên, cơm chiên, trứng luộc. Món của Hàn Quốc, Nhật, Trung Quốc như trứng bắc thảo, kim chi… Đồ tráng miệng cũng khá đa dạng, bao gồm các loại trái cây, chè, cà phê tự phục vụ.

Nói chung đối với người ăn uống healthy, ăn kiêng thì bạn vẫn có thể lựa các món phù hợp với khẩu vị hoặc sức khỏe của mình. Lưu ý là giờ ăn sáng chỉ phục vụ đến 9h thôi nhé.

Tiện nghi khách sạn:

Có hồ bơi và khu vực tắm nắng tuyệt đẹp

Khách sạn Sala Tuy Hoa Beach có hồ bơi ngoài trời nằm ngay gần lối vào với vị trí đón nắng. Do đó du khách có sở thích bơi lội, ngâm mình dưới nước hay phơi nắng thì đây là địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn. Hồ bơi tuy nhỏ nhưng xinh xắn.

Đặc biệt màu nước của hồ bơi ở Sala Tuy Hoa Beach không phải màu xanh lam mà là màu xanh lục, rất lạ mắt.

Thiết kế của hồ bơi vì vậy vừa tạo cảm giác thích thú vừa dễ chịu và là điểm nhấn ở đây. Xung quanh hồ là các dãy ghế bố được bày trí gọn gàng, tạo không gian thoải mái, khá art, rất thích hợp để có các bức ảnh sống ảo lung linh.

Tắm nắng buổi sáng bên hồ bơi siêu đẹp

Có minibar bên cạnh hồ bơi

Khách sạn có quán bar nhỏ bên cạnh hồ bơi, phục vụ đến tầm 10 giờ đêm. Bar phục vụ nhiều loại món uống như rượu vang, các loại cocktail, v.v… Sau thời gian này, nếu du khách vẫn muốn ở lại tận hưởng buổi tối của mình (dù quán đóng cửa) thì vẫn có thể ngồi lại.

Có xe đạp cho mượn free, có dịch vụ thuê giùm xe máy

Mình thì đặc biệt có tình cảm với những khách sạn nào có… xe đạp, vì mình thích các hoạt động ngoài trời nên có thể ngẫu hứng xách mượn xe đi lòng vòng. Vậy nên khi đến khách sạn check in thì mình chú ý ngay bên ngoài khách sạn có vài chiếc xe đạp. Những chiếc xe này bạn có thể mượn free để đạp xe đi dạo khu vực xung quanh. Thông tin thêm là nếu bạn có nhu cầu thuê xe máy thì khách sạn cũng có dịch vụ thuê giùm xe máy (150k/ 24 giờ/ chiếc).

Một số đánh giá khác

Phòng có view hướng hồ bơi hoặc hướng vườn, nhìn chung đều đẹp. Tuy nhiên phòng hướng vườn khi kéo rèm lại để đón nắng thì… không được riêng tư lắm vì khách ở dưới nhìn lên.
Dịch vụ, phòng ốc xứng đáng 4 sao
Giá cả: tầm 700.000đ – 800.000đ/ phòng/đêm (Phòng Superior Giường Đôi/ 2 giường đơn) là mức giá phù hợp cho dịch vụ và những gì mình đã trải nghiệm
Wifi xài vi vu

Thùy Liên

Ha Nguyen: