X
    Danh mục: Đánh Giá

Review món vịt nấu chao Thành Giao – món ngon nức tiếng Cần Thơ

Chào các bạn, hôm rồi đi công tác, mình có dịp ghé lại Cần Thơ. Nghe nói Cần Thơ có nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn, đặc biệt là món vịt nấu chao Thành Giao nên mình đã tranh thủ ghé quán để thưởng thức. Mình có ghi chép lại vài dòng và chụp một vài bức hình để chia sẻ với các bạn. Tại sao lại là món “vịt nấu chao” và tại sao phải là “vịt nấu chao quán Thành Giao”? Cùng theo dõi bài viết phía dưới để giải đáp thắc mắc bạn nhé.

Tại sao lại chọn quán Vịt nấu Chao Thành Giao?

Tại sao lại là vịt nấu chao? Vịt nấu chao là một món ăn khá phổ biến và được xem là đặc sản ở miền Tây. Chưa từng nếm qua món này nên mình cũng mang tâm lý thử một lần cho biết. Cũng hay sao là trước khi đi Cần Thơ thì có ông anh gợi ý “tới vịt nấu chao Thành Giao đi em”.

Nhớ mang máng đã nghe ở đâu đó là vịt nấu Chao Thành Giao hay có người nổi tiếng đến ăn. Tìm hiểu kỹ hơn thì mình được biết quán đã từng được vua đầu bếp Yan của Yan Can Cook chọn đến đây quay phim hồi năm 2012. Trong đó, vịt nấu chao Thành Giao đã trở thành món đặc sản miền Tây được lên sóng truyền hình HTV – đài truyền hình TP.HCM với chương trình Taste of Vietnam.

Ngoài ra quán cũng rất đông các nghệ sĩ Việt như Sơn Tùng MTP,  Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Dương Triệu Vũ, Việt Trinh, Trấn Thành, Hoài Linh, Thu Trang – Tiến Luật… ghé thăm mỗi lúc có dịp xuống Cần Thơ.

Quán nằm trong hẻm, nhưng rất nổi tiếng, có cả khách địa phương, khách du lịch và người nước ngoài tới ăn. Điểm cộng là quán đông, đắt khách mà không phụ thu mùa tết.

Có gì hay ở quán Vịt nấu Chao Thành Giao?

Ấn tượng đầu tiên của mình khi bước vào là quán đông kinh khủng nên khá ồn ào (chịu thôi, quán nổi tiếng mà). Sau đó, trong khi mọi người đi cùng tìm chỗ ngồi thì mình đi vòng quanh một lượt để xem xem quán có gì hay không.

Tại quán vịt nấu chao Thành Giao

Nhìn chung quán có không gian rộng lớn, có thể tạm chia nó ra làm 3 khu là khu trong nhà, khu ngoài trời và trong phòng máy lạnh. Khu trong nhà thì có bếp, gần bếp thì có xếp một dãy các món đồ khô đặc sản Cần Thơ cùng với các món ăn chơi như cóc dầm, xoài dầm.

Điểm đặc biệt ở gian phía trong là dọc 2 bên đều treo rất nhiều ảnh chụp chung giữa chủ quán Thành Giao với các nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Đông Nhi, v.v…

Không gian quán vịt nấu chao Thành Giao khá rộng

Sau khi tham quan xong thì mình cũng ngồi vào bàn để gọi món. Menu quán có nhiều món đặc trưng và nhìn qua giá cả khá là phải chăng. Nổi tiếng bởi món vịt nấu chao nên đây là món chính của quán, với các mức giá khác nhau: từ 150k – 180k – 220k tùy số lượng người. Giá trong phòng máy lạnh thì cũng tương tự nhưng chỉ phục vụ các nồi lẩu từ 220k thôi nhé.

Thưởng thức món vịt nấu chao Thành Giao nóng hổi

Sau khi gọi món xong, tụi mình ngồi chém gió chờ nhân viên quán mang nồi lẩu ra. Vì quán rất đông nên phục vụ không kịp, cho tới khi bọn mình bắc được nồi lẩu lên và “vào tiệc” thì quán đã vơi người đi quá nửa.

Về món ăn thì mình thấy nồi lẩu vịt nấu chao đầy ắp thịt, nêm nếm đậm đà. Tàu hủ nóng hổi, vịt mềm, khoai cũng mềm mịn thơm. Tất cả đem ăn chung với bún, mỗi người có một chén chao riêng.

Lẩu vịt nấu chao Thành Giao

Rau thì có 3 loại nhưng đặc trưng nhất và mình thích nhất là rau kèo nèo. Trông nó lạ lạ đúng kiểu chỉ miền Tây mới có.

Mỗi người có một chén chao

Lẩu ở đây có vị khá ngon rau tươi, có nhiều huyết. Bạn nào không thích ăn huyết có thể kêu đừng bỏ vào. Ngoài ra quán cũng phục vụ thêm cả mì gói để ăn kèm với lẩu (kêu thêm thì tính thêm tiền).

Các món khác tại quán thì có: Ốc nướng tiêu, chuột đồng nướng, mực chiên giòn, ếch chiên bơ, gỏi xoài khô cá lóc…

Món chuột đồng nướng tại quán

Các món tráng miệng hay nước uống thì có rau câu dừa lạnh, bia, seven up, trà đá, v.v… Mình có thử thêm món rau câu dừa cũng hấp dẫn với nhân phô mai bên trong béo ngậy, rau câu dai dai, độ ngọt vừa phải.

Nếu bạn dùng khăn lạnh thì tính thêm tiền khăn lạnh nhé (tầm 2- 3 k/ cái, cái này chị đi cùng đoàn trả nên mình không nhớ rõ).

Một số thông tin cần thiết cung cấp cho bạn:

  • Địa chỉ: Hẻm 1, 1/8 Lý Tự Trọng, Phường An Phú, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
  • Mở cửa 10h sáng – 12h đêm
  • Trong đó riêng món vịt nấu chao sẽ được phục vụ trong khung thời gian 10h sáng -10 h đêm.

Hướng dẫn đến quán Vịt nấu chao Thành Giao

Quán vịt nấu chao nằm trong hẻm số 1 ,1/18 đường Lý Tự Trọng của quận Ninh Kiều. Quán cách bến Ninh kiều chỉ khoảng 1km. Từ bến Ninh Kiều tới quán thì bạn có thể đi bộ, đi xe máy, hoặc thậm chí taxi, grab cũng được. Grab thì ở đây mới chỉ có Grab taxi. Với khoảng cách ngắn như thế thì đi Taxi rẻ hơn Grab nhé (Grab 28.000đ, Taxi thì chỉ 17.000đ).

Nếu đi bộ hoặc đi xe máy thì từ công viên bến Ninh Kiều, bạn đi thẳng theo đường Nguyễn Thái Học, đi xuyên qua ngã 4 giao với đại lộ Hòa Bình thì rẽ trái, tiếp tục đi cho đến khi gặp Lý Tự Trọng thì rẽ phải và đi thẳng trên đường này cho tới khi gặp 1 ngã 4 (giao với hẻm 14) thì bạn rẽ trái. Đi được một đoạn vài mét thì bạn nhìn qua bên kia đường sẽ có 1 con hẻm nhỏ, đó chính là hẻm 1 để vào quán Vịt nấu chao Thành Giao.

Thùy Liên: