X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Du lịch đến Đài Bắc (Đài Loan) nên ở khu vực nào?

Dulichbui.org – Đài Bắc (Taipei) là một thành phố nhộn nhịp nhưng thân thiện với những điểm tham quan hấp dẫn, các món ăn ngon khó cưỡng lại,… Nếu bạn đang có kế hoạch đến Taipei – Đài Bắc trong thời gian tới, hãy lên kế hoạch chi tiết ngay từ bây giờ.

Khách sạn Grand ở Đài Bắc

Một trong những băn khoăn của không ít du khách khi đến Đài Bắc là nên chọn khu vực nào để đặt phòng khách sạn. Dưới đây là một vài gợi ý:

Khu vực Xinyi

Đây là khu vực có nhiều các trung tâm thương mại, các câu lạc bộ đêm (night clubs), các khách sạn. Tòa tháp Taipei 101 cũng nằm ở khu vực này. Nếu du khách thích những hoạt động về đêm thì nên lưu trú tại khu vực này. Giá khách sạn ở đây có phần hơi cao so với các khu vực khác.

>> Xem thêm: Khách sạn ở Xinyi

Khu vực Zhongshan (Trung Sơn)

Đây là khu vực được nhiều du khách lựa chọn để lưu trú khi đến Taipei. Lưu trú tại Zhongshan sẽ rất thuận tiện cho du khách trong việc đi lại (dễ dàng đến các tuyến tàu điện), tham quan (dễ dàng di chuyển đến chợ đêm Shilin, Wharf Tamshui Fisherman, Bảo tàng Cung điện Quốc gia, Taipei 101,…
Các quán ăn, nhà hàng, các khu trung tâm mua sắm ở khu vực này cũng rất nhiều.
Lưu ý: Taipei Main Station là một trạm tàu điện, nó giúp du khách dễ dàng di chuyển đến các khu vực khác. Rất nhiều du khách chọn khách sạn ở gần khu vực này.

>> Xem thêm: Các khách sạn ở Zhongshan

Khu vực Wanhua (Vạn Hoa)

Nơi có chùa Long Sơn (Long Sơn Tự), chợ đêm Snake Alley,… Tại WanHua có khu vực Ximending nổi tiếng, nơi được xem là “Harajuku của Đài Bắc” hay “Shibuya của Đài Bắc”. Sở dĩ như vậy bởi đây là địa điểm mua sắm dành cho giới trẻ Đài Loan với những mặt hàng của Nhật Bản như quần áo, thời trang, sách báo,… Quanh đây còn có nhiều nhà hàng, quán bar và các khách sạn.
Ximending còn là nơi có phồ đi bộ đầu tiên và cũng là lớn nhất ở Đài Bắc.

>> Xem thêm: các khách sạn ở Wanhua

Khu vực Zhongzheng

Là nơi tập trung nhiều các tòa nhà thuộc chính phủ Đài Loan, nổi bật là có Chiang Kai-shek Memorial Hall (nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch),… Ở đây không có nhiều các nhà hàng, quán bar. Tuy nhiên Khu vực Zhongzheng nằm gần Ximending và nhà ga chính Taipei Main Station.

Một số khu vực khác

Khu vực Daan
Đây là khu vực có cả các khu dân cư và các khu trung tâm thương mại. Các điểm đến như Yongkang St, chợ đêm Gongguan và chợ đêm Tonghua.

Khu vực Zhongxiao East Road
Zhongxiao East Road là địa điểm dành cho những ai thích mua sắm và ăn uống.

Để đặt phòng khách sạn ở Đài Bắc, du khách có thể đặt phòng tại Agoda hoặc Booking.com. Để kiểm tra giá phòng khách sạn giữa các trang đặt phòng du khách có thể sử dụng công cụ so sánh khachsan.dulichbui.org

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.