X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Website đặt vé máy bay trực tuyến nào có giá rẻ nhất?

Dulichbui.org – Hiện nay bên cạnh website của các hãng hàng không, có rất nhiều website đặt vé máy bay trực tuyến được ra đời và website nào cũng cam kết là giá rẻ nhất. Vậy làm sao để có thể biết và đặt được vé máy bay với mức giá rẻ nhất có thể?

Website đặt vé máy bay nào rẻ

Để có thể biết đâu là website đặt vé máy bay trực tuyến có mức giá rẻ nhất người viết đã làm một bài so sánh nhỏ như sau: Người viết sẽ kiểm tra giá vé của chặng bay từ TP.Hồ Chí Minh đi Singapore ngày 10/02/2017 trên website của một số website đặt vé máy bay trực tuyến đang phổ biến với người Việt Nam hiện nay như: atadi.vn, traveloka, avia.vn, vivavivu.com,…

Thông tin kiểm tra
Chặng bay: TP.Hồ Chí Minh – Singapore (SGN – SIN)
Ngày bay: 10/02/2017
Yêu cầu: hãng hàng không có giá tốt nhất.

Atadi.vn
Trên kết quả tìm kiếm của Atadi có thông tin về chặng bay, giờ bay và giá của hai hãng hàng không là Jetstar và Vietnam Airlines, nhiều hãng hàng không khác Atadi.vn chưa có. Đây có thể xem là một trong những hạn chế của Atadi hiện nay.

Atadi.vn

Người viết chọn chuyến bay có giá rẻ nhất chuyến 8:55 của Jetstar, giá vé là 550.000 đ, sau khi cộng thuế phí và một phần phí dịch vụ thì giá vé sau cùng là 1.053.000đ/chiều.

Traveloka.com
Cũng với yêu cầu như trên Traveloka đã liệt kê ra khá nhiều hãng hàng không để cho người dùng lựa chọn, trong đó chặng bay do Tigerair khai thác có mức giá rẻ nhất. Người viết chọn chuyến bay lúc 09:20. Sau khi cộng thuế phí, giá vé sau cùng sẽ là 949.623 VND.

Traveloka

Người viết đã chọn chuyến bay lúc 8:55 của Jetstar như đã chọn với Atadi.vn thì giá vé sau khi cộng thuế phí là 1.139.770 VND.

Abay.vn
Kết quả tìm kiếm trên Abay.vn cho thấy hệ thống Abay.vn hiện chỉ có một số hãng hàng không là Jetstar, Vietjet, Malindo (nối chuyến). Đây cũng là một điểm trừ của Abay.

Abay

Chuyến bay có giá rẻ nhất trên hệ thống của Abay.vn là chuyến bay lúc 12:55 của Vietjet Air, giá vé là 899,000 VND. Sau khi cộng thuế, phí thì giá vé sẽ là 1,684,000 VND.
Người viết thử chọn chuyến bay như đã chọn với Atadi, chuyến 8:55 của Jetstar. Giá vé công bố là 540,000 VND.
Sau khi cộng thuế phí giá vé tăng lên 1,320,000 VND.

Avia.vn
Kết quả tìm kiếm của Avia.vn có nhiều hãng hàng không, trong đó giá rẻ nhất là 1,384,000 ₫ của Vietjet Air bay lúc 12:00 (đã bao gồm thuế phí). Thông tin chuyến bay của Jetstar không có trên kết quả tìm kiếm của Avia.vn.

Avia

Vivavivu.com
Kết quả tìm kiếm trên vivavivu.com ghi nhận chuyến bay rẻ nhất là chuyến 09:20 của Tiger, mức giá là 1.108.000 ₫ (908.000 đ + 200.000 đ phí dịch vụ).

Vivavivu

Alotrip.vn
Trên hệ thống của Alotrip, giá vé thấp nhấp là của Jetstar cho nhiều chặng bay (trong đó có chặng bay lúc 08:55). Giá vé sau khi đã bao gồm thuế và phí là 1.070.000 VND.

Alotrip

Nếu chọn bay chuyến bay lúc 12:55 của Vietjet Air thì giá sau khi cộng thuế, phí sẽ là 1.434.000 VND.

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng nếu để tìm được chặng bay rẻ nhất traveloka với hệ thống tìm kiếm của mình sẽ giúp cho hành khách có nhiều thông tin và tìm được chuyến rẻ nhất, tuy nhiên nếu cùng so sánh cùng một chặng bay, giờ bay và của cùng một hãng hàng không thì atadi.vn và alotrip.vn có giá rẻ nhất.

Bài kiểm tra trên chỉ là một bài test nhỏ để du khách có thêm thông tin và thực hiện đặt vé khi có nhu cầu và nó chỉ mang tính tham khảo. Một số điều anh chị em cần nắm thêm:
– Giá vé công bố rẻ nhất chưa chắc đã rẻ nhất sau khi cộng thuế, phí
– Giá vé sau khi cộng thuế phí có thể là giá sau cùng, đôi khi không do có thể phải chịu thêm một khoản giá gọi là… phí thanh toán.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.