X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Những quán ăn phải ghé khi đi du lịch Đà Lạt

Dulichbui.org – Lên Đà Lạt du khách không chỉ được tham quan các điểm du lịch, không chỉ tận hưởng không khí mát mẻ mà còn là dịp để thưởng thức ẩm thực nơi đây.

Hiện nay có rất nhiều website/blog giới thiệu các quán ăn tại Đà Lạt cho du khách, tuy nhiên vì số lượng website quá nhiều thêm nữa là nhiều website cung cấp thiếu cập nhật và mang tính tổng hợp, thiếu thực tế, thiếu cập nhật nên nhiều du khách cảm thấy lo lắng.

>> Xem thêm: Ăn uống tại Đà Lạt

Hình minh họa: Nem nướng Đà Lạt

Trong bài viết này tôi xin được giới thiệu danh sách những quán ăn phải ghé khi đi du lịch Đà Lạt, danh sách này giới thiệu những quán ăn mà tôi đã ghé và thưởng thức và tất nhiên nó luôn được cập nhật.

Bánh ướt lòng gà Trang
Địa chỉ: 15 Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Đà Lạt
Tuy gọi là quán bánh ướt lòng gà Trang nhưng quán còn bán thêm những món khác như gỏi gà, cháo gà,… Quán nhỏ, nằm gần đoạn giao giữa Tăng Bạt Hổ và Trương Công Định (ngay khu Hòa Bình), thường mở chỉ từ 2h chiều trở đi. Quán thu hút rất đông thực khách đến thưởng thức ngay từ khi vừa mở cửa. Mức giá cho các phần ăn ở đây giao động từ 30-50k.

Nem nướng Bà Hùng
Địa chỉ: 328 Phan Đình Phùng (số cũ 254 Phan Đình Phùng), Đà Lạt, Lâm Đồng
Nem nướng được bán tại quán Bà Hùng gần giống với nem nướng Nha Trang, một phần ăn sẽ gồm có nem, rau, bánh tráng và nước sốt. Thực khách dùng bánh tráng để cuốn với rau và nem sau đó chấm vào chén nước chấm (sốt) để dùng. Giá bán từ 35-50k.

Tiệm Mì Tàu Cao
Địa chỉ: 217 Phan Đình Phùng, 2, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
Mì Tàu Cao là một trong những tiệm mì nổi tiếng nhất ở Đà Lạt, quán bán các món mì của người Hoa. Ăn ngon miệng, giá phải chăng (tô mì khá là lớn vì vậy nếu cảm thấy ăn không được nhiều thực khách nên gọi tô nhỏ).

Quán lẫu bò Phan Rang
Địa chỉ: 5 Quang Trung, Phường 9, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
Quán nằm hơi xa trung tâm tuy nhiên vì nổi tiếng ngon nên thực khách đến quán cũng khá nhiều.

Lẩu bò Ba Toa
Address: Nguyễn Thị Định, Phường 5, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
Quán nằm trong con đường nhỏ sát một con kênh của suối Camly. Quán lẫu bò Ba Toa hay còn được gọi là lẫu bò quán gỗ (do quán được làm bằng các tấm gỗ ghép). Trong cái se se lạnh của phố núi, trong căn nhà gỗ nhỏ xinh ngồi thường thức lẫu bò và một vài chén rượu là điều hết sức thú vị. Quán chỉ mở vào chiều tối, không nên đi quá trễ.

Quán ốc 33
Địa chỉ: 33 Hai Bà Trưng, Phường 6, Đà Lạt, Lâm Đồng
(Trên đường này cũng có quán ghi là Quán ốc nhồi thịt 33 tuy nhiên đây không phải là quán gốc)
Quán ăn 33 là địa chỉ nhiều du khách tìm đến vào buổi tối, món ăn nổi tiếng nhất ở quán này là ốc nhồi thịt, bên cạnh đó quán còn có các món khác như: lẫu đuôi bò, thịt nướng,… Quán khá là đông khách vào buổi tối nên đôi khi phải đứng chờ, phục vụ nhiều khi chậm.

Danh sách sẽ thường xuyên được cập nhật

(Nhiều quán ăn tôi đã có dịp thưởng thức qua nhưng vì không ngon nên không đưa vào giới thiệu ở bài viết này)

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.