X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Phương tiện di chuyển từ Bangkok đi Chiang Mai

Dulichbui.org – Có nhiều phương tiện để di chuyển giữa các điểm du lịch ở Thái Lan, trong đó máy bay luôn là phương tiện nhanh nhất và tiện lợi nhất tuy nhiên những trải nghiệm khi sử dụng các phương tiện đi lại của người dân địa phương luôn mang đến những điều thú vị. Trong bài viết này xin thông tin đến anh chị em về phương tiện di chuyển từ Bangkok đi Chiang Mai.

Từ Bangkok đến Chiang Mai có khoảng cách gần 700km, anh chị em có thể đi bằng máy bay, tàu lửa hoặc xe bus. Trong những phương tiện nói trên tàu lửa là phương tiện mang lại nhiều trải nghiệm với du khách hơn cả.

Máy bay

Chặng bay từ Bangkok đi Chiang Mai (BKK – CNX) trung bình mỗi ngày có hơn 50 chuyến bay, thời gian bay mất khoảng 1 tiếng 15 phút. Các hãng hàng không đang khai thác chặng bay này có: Thai Vietjet Air, Thai AirAsia, Bangkok Airways, Thai Smile, Nok Air, Thai Lion Mentari, Thai Airways. Các chuyến bay sẽ khởi hành từ sân bay Don muang hoặc Suvarnabhumi (tùy theo từng hãng hàng không); máy bay hạ cánh ở sân bay Chiang Mai.

Để kiểm tra chuyến bay, giá vé cũng như đặt vé máy bay từ Bangkok đi Chiang Mai bạn có thể truy cập vemaybay.dulichbui.org.

Tàu lửa

Tàu lửa là phương tiện được xem là phù hợp nhất để di chuyển từ Bangkok đi Chiang Mai nếu anh chị em không có vội. Các chuyến tàu đêm được nhiều du khách lựa chọn nhất bởi lẽ chỉ việc lên tàu, ngủ, sáng hôm sau có mặt ở Chiang Mai. Bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí: tiền khách sạn một đêm, giá rẻ hơn so với vé máy bay. Các chuyến tàu đêm có nhiều chuyến hơn so với chuyến tàu ban ngày. Tàu chạy ban ngày có 2 chuyến lúc 08:30 và 13:45. Để xem lịch tàu chạy cũng như đặt vé tàu trước đây hành khách có thể đặt trên website của Thai Railways tuy nhiên hiện tại website này không hoạt động nữa. Hành khách có thể truy cập go.dulichbui.org để kiểm tra và đặt vé.
Tàu khởi hành từ Ga Hua Lamphong và dừng ở Ga Chiang Mai.

Xe bus

Xe bus chạy từ Bangkok đi Chiang Mai khởi hành từ bên xe Mochit và dừng ở bên xe Chiang Mai. Xe có xe ghế ngồi và xe giường nằm, tuy nhiên phổ biến là xe giường nằm. Xe chủ yếu là xe chạy ban đêm (buổi sáng có nhưng chỉ 1 chuyến). Thường thì ít du khách lựa chọn đi xe (trừ phi hết vé tàu) bởi giá xe và giá tàu chênh nhau không là bao nhiêu. Bên cạnh đó là sự an toàn của phương tiện, do đường đi từ Bangkok lên Chiang Mai khá là ngoằn nghèo (do địa hình đồi núi).

Bên cạnh xe bus thông thường (xe khách), một số hãng có chạy dạng như xe tour. Một số hãng xe tour chạy tuyến này là Sombat Tour Viphavadee 13, Thai Sriram, Bangkok Busline,…

Để xem thông tin các chuyến xe, giá vé cũng như đặt vé bạn có thể truy cập go.dulichbui.org.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.