X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Thuê bộ phát wifi (pocket wifi) khi đi du lịch nước ngoài

Dulichbui.org – Với mọi du khách nói chung và du khách Việt Nam chúng ta nói riêng, việc sử dụng internet khi đi du lịch là rất cần thiết. Có người cần internet để làm việc, có người cần internet để giải trí,… dù là lý do gì đi chăng nữa thì không thể phủ nhận được sự cần thiết của internet trên những chặng hành trình.

Thông thường khi đặt chân đến một quốc gia khác việc đầu tiên mà mọi người cần làm là mua sim điện thoại (đổi tiền thì có thể đổi ở nhà), sim điện thoại đặc biệt là sim 3g và 4g có thể giải quyết được nhu cầu online thường trực tuy nhiên có một số hạn chế từ việc này như: tốc độ không cao trong khi chi phí thì không hề rẻ (cần biết là giá cước điện thoại ở Việt Nam so với các nước là thuộc loại rẻ) và đặc biệt ở một số quốc gia như Mỹ, Nhật,… việc mua sim điện thoại là cực kỳ khó khăn. Khó không phải là ở chổ mua mà là người mua, trừ phi bạn là người bản địa hoặc có những giấy tờ liên quan để mua sim còn không thì… đành chấp nhận sử dụng wifi tại các điểm có wifi vậy.

Việc sử dụng wifi tại các điểm có wifi tất nhiên tiếp tục có những vấn đề: tốc độ có thể chậm do nhiều người xài, không phải khi nào cũng có wifi sẵn trên suốt hành trình đi du lịch,… Vậy phải làm sao.

Ở nước ngoài để giải quyết vấn đề đó nhiều du khách sẽ thuê các bộ phát wifi để sử dụng cho các chuyến du lịch. Nay những dịch vụ đó đã xuất hiện ở Việt Nam.

Bộ phát wifi là gì?

Bộ phát wifi hay còn gọi là pocket wifi bởi sự gọn nhẹ của nó, bộ phát chỉ là một thiết bị điện tử nhỏ (nhỏ bằng cục sạc dự phòng). Du khách dễ dàng mang theo trong suốt cả hành trình đi du lịch. Tốc độ của internet khi sử dụng bộ phát này thì rất tốc, du khách có thể sử dụng để phát wifi cho laptop xem hết vài bộ phim là vô tư. Chưa kể bộ phát wifi này có khả năng phát wifi cho 4-5 người dùng cùng một lúc. Quá tiện lợi và tiết kiệm.

Sử dụng thế nào?

Khi đăng ký thuê bộ phát wifi du khách sẽ được cung cấp một bộ gồm: bộ phát, dây sạc (như dây sạc pin dự phòng), bộ chuyển đổi đầu cắm (3 chấu, đầu lép – có thể sử dụng cho các mục đích khác, đỡ tốn tiền mua cục chuyển đổi đầu). Trên thân của bộ phát wifi sẽ có thông tin gồm tên của wifi và password. Để sử dụng, du khách chỉ cần mở nguồn bộ phát wifi, sử dụng thiết bị muốn kết nối wifi như điện thoại, laptop, máy tính bảng,… để kết nối wifi như bình thường. Chọn wifi của mình để kết nối, nhập password là xong. Rất đơn giản.

Một số thắc mắc

Giá cả thế nào?
Giá thuê tính theo ngày và tùy theo từng quốc gia mà du khách đến thì giá cả sẽ có sự khác nhau. Giá giao động từ 80.000 đ/ngày – 250.000 đ/ngày. Nếu đi theo nhóm du khách có thể share tiền này ra để tiết kiệm chi phí. Giá tính từ khi du khách sử dụng cho đến khi kết thúc (khi đặt thuê du khách sẽ đăng ký phần này).

Thuê một cục phát sử dụng khi đi nhiều nước được không?
Được, trong trường hợp du khách đi nhiều nước trong một hành trình như CampuchiaThái LanLào hay Nhật – Đài thì vẫn có thể sử dụng với 1 thiết bị wifi duy nhất. Khi đăng ký vui lòng thông tin đến bên dịch vụ.

Thuê ở đâu?
Hiện ở Việt Nam mình bắt đầu xuất hiện nhiều bên cung cấp dịch vụ thuê thiết bị phát wifi khi đi du lịch, người viết từng sử dụng dịch vụ của laxgo và thấy rất ổn. Bên cạnh đó các công ty du lịch hay mobifone global cũng có triển khai dịch vụ này cho du khách.

Liên hệ Laxgo
Laxgonow.com
Hotline: +84 93 810 95 81
Điện thoại: +08 7302 8222 (9:00 AM – 6:00 PM)
Email: xinchao@laxgonow.com

Đánh giá dịch vụ của Laxgo:
Nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi. Laxgo có dịch vụ giao và máy tận nơi rất tiện cho người thuê.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.

Xem bình luận

  • Đợt vừa rồi mình đặt Laxgo lúc đang có khuyến mãi, nên tính ra thì giá khá là rẻ thay vì mua Sim. Internet xài thả ga, không sợ hết dung lượng. Mình đi bụi Đài Loan, không biết tiếng Hoa nên nhiều khi cũng bối rối. Nhờ lúc nào cũng có Google Map và wifi bên mình nên đi lang thang không sợ lạc.