X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Hướng dẫn xin visa Đài Loan trực tuyến một cách dễ dàng

Dulichbui.org – Như đã thông tin đến anh chị em, kể từ ngày 01/09/2016 chính phủ Đài Loan đã nới lỏng chính sách visa cho công dân Việt Nam. Theo đó, công dân mang hộ chiếu Việt Nam sẽ được xin visa Đài Loan trực tuyến qua mạng nếu đáp ứng được điều kiện sau: Visa còn hiệu lực (bao gồm cả visa điện tử) hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, châu Âu (visa Schengen).

>> Từ 1/9/2016: Đài Loan miễn visa cho công dân Việt Nam

Tức nếu anh chị em nào đã có 1 visa bất kỳ trong danh sách các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, châu Âu; dù là visa còn hạn hay là visa đã hết hạn (trong 10 năm trở lại tính từ ngày hết hạn visa, nếu visa không có ngày hết hạn thì lấy ngày cấp) thì được quyền nộp hồ sơ xin visa Đài Loan trực tuyến.

Xin được hướng dẫn anh chị em cách xin visa Đài Loan trực tuyến như sau:
1. Trước hết để xin visa Đài Loan trực tuyến anh chị em cần chắc chắn rằng mình thỏa được mấy điều kiện dưới đây:
– Hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên ( tính từ ngày nhập cảnh Đài Loan, không phải ngày xin qua mạng).
– Có vé máy bay hoặc vé tàu chiều về, hoặc vé máy bay, vé tàu của điểm đến tiếp theo.
– Người chưa từng đi lao động Đài Loan.
Cùng với đó anh chị em phải có visa của 1 trong các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Schengen châu Âu (visa còn hạn hoặc visa hết hạn trong khoảng 10 năm).
Nếu đủ điều kiện nói trên thì anh chị em làm theo các bước dưới đây:

2. Truy cập website

Truy cập https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/languageAction để tiến hành nộp hồ sơ xin visa.
Chọn ngôn ngữ hiển thị, mình người Việt nên chọn tiếng Việt vậy.

3. Xem qua quy trình nộp hồ sơ

Tóm gọn cho dễ hiểu là công dân Việt Nam và một số nước khi đủ điều kiện như phần (1) thì nộp visa trực tuyến, nếu không được phê duyệt thì sẽ phải nộp visa như thông thường (làm hồ sơ và nộp tại văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, phí 50usd); nếu được duyệt thì in form ra mang theo khi đi du lịch.

4. Website sẽ thông tin lại một lần nữa về các điều kiện để xin visa Đài Loan trực tuyến. Nếu đã năm thì qua bước tiếp theo.

5. Điền các thông tin cần thiết vào form yêu cầu, các nội dung yêu cầu gồm:
– Quốc tịch: chọn Việt Nam
– Họ: Ghi họ
– Tên: Ghi tên lót và tên
– Số hộ chiếu: nhập số hộ chiếu của anh/chị/em
– Có giá trị đến: nhập ngày hết hạn của hộ chiếu.
– Ngày sinh: nhập ngày tháng năm sinh trên hộ chiếu
– Giới tính: Chỉ có nam/nữ, chưa thấy có giới tính khác.
– Điện thoại: số điện thoại của bạn.
– Thư điện tử: nhập email
– Điều kiện đặc biệt: chọn quốc gia mà bạn đã có visa và nhập số visa của bạn vào.
Nếu xong và đúng thì nhấn next, nếu không thì re-fill lại.

6. Sau khi hoàn tất form, bạn sẽ được xem lại một lần nữa các thông tin đã khai báo.

7. Hồ sơ của bạn được duyệt hay không sẽ được báo ngay. Nếu trúng tuyển thì bạn in file pdf ra (nên tải về và lưu lại 1 bản).

Bản xác nhận sẽ có mẫu như vầy:

Lưu ý:

  • Anh chị em mang theo bản xác nhận khi đi du lịch Đài Loan. Nhớ mang theo cả visa của quốc gia nằm trong danh sách đi cùng.
  • Thời hạn sử dụng bản xác nhận là có, vui lòng kiểm tra kỹ.
  • Dù đã có xác nhận visa nhưng khi nhập cảnh Đài Loan, anh/chị/em phải trình được vé máy bay chiều về; booking khách sạn,…

TRƯỜNG HỢP BỊ TỪ CHỐI, CÓ MỘT CÁCH KHÁC CÓ THỂ ĐI DU LỊCH ĐÀI LOAN MÀ KHÔNG CẦN CHỨNG MINH TÀI CHÍNH LÀ ĐI DU LỊCH THEO TOUR. DU KHÁCH ĐI TOUR ĐÀI LOAN CHỈ CẦN HỘ CHIẾU VÀ HÌNH LÀ ĐỦ. TRUY CẬP WWW.TRIPPY.VN ĐỂ TÌM HIỂU THÊM THÔNG TIN.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.

Xem bình luận

  • Bạn cho mình hỏi với. Mình đã đăng ký của online thành công rồi nhưng phần ngày đi và số chuyến bay thì mình chọn ngày khác ngày mình đi.vì mình muốn thử xin online trc xem đc không mới mua vé thì có bị làm sao ko ạ? Thêm nữa phần visa hàn mình điền dãy số bên trên gồm VT +7 số.không điền 4 số dòng dưới.mà mình thấy có bạn hướng dẫn cũng điền vậy.có bạn thì kêu phải điền hết ko bị bắt in lại. H nếu mình apply lại thì có được ko ạ?liệu có ảnh hưởng gì khó ạ vì apply 2 lần? Hay mình cứ để 7 số như vậy thôi. Cám ơn bạn

    • 1. bạn có thể apply thử ko sao ạ. 2. điền như hướng dẫn là được bạn nhé.

  • Ad cho mình hỏi. mình điền thông tin xin visa lần 1 bị sai tên nhưng sau khi được approved và in ra rồi mình mới phát hiên ra. Sau đó mình lên điền đơn online để xin lại với tên đúng thì bao nhiêu lần đều bị từ chối. Vậy là do mình đã điền sai lần 1 nên bị từ chối và phải xin tại ĐSQ hả ad? Mình cảm ơn

    • Phải xin visa Theo hình thức bình thường bạn nhé (lên cơ quan ngoại giao của Đài Loan xin).

  • Mình đã đi đài loan theo diện du học, vậy bây giờ mình muốn đi đăng kí visa online có được không ạ?

  • cho mình hỏi về số hiệu chuyến bay vì mình chưa được visa thì làm sao đặt vé máy bay để điền vào chỗ đó được ,mình có visa han quốc nhưng khi đăng ký không có số hiệu chuyến bay ,mình nhận được yêu cầu phải ra đại sứ quán đài loan

    • Bạn thử điền 1 chuyến bay nào đó (check trên web hãng hàng không) rồi thử lại xem ạ.

  • Mình xin visa hàn quốc xong mà chưa đi. Lấy code visa hàn để apply visa điện tử đài loan đc ko add

  • Hi bạn, mình có visa Hàn, muốn apply thử e-visa của Đài xem có được không nhưng hiện chưa confirm được ksan và vé máy bay. Vậy mình cứ điền thông tin tượng trưng, sau đó khi có kế hoạch chính thức thì mình apply e-visa lại một lần nữa có sao không ạ?

  • Ad ơi cho mình hỏi: Sắp tới mình có chuyến trao đổi với trường đại học ở Đài Loan trong 2 tháng (tháng 7.8) và mình muốn làm visa nhưng vẫn chưa hiểu rõ một số vấn đề sau 1) Mình sẽ apply general visa đúng k ad? 2) Mình có cần phải đặt lịch hẹn với lãnh sự không? 3) Mình phải đến trực tiếp lãnh sự quán để nộp hay có thể nộp trực tuyến? 4) Hồ sơ của mình có cần phải book vé máy bay k? 5) Hồ sơ mình nên bao gồm những loại giấy tờ nào? Passport của mình mới đi Malaysia thôi. Cảm ơn ad.

    • Trường hợp của mình thì liên hệ với bên roc ạ (bạn có thể google).

  • Hi bạn, Mình có Visa Úc mà dạng Visa dán vậy mình phải apply số nào trên Visa để xin Visa Đài Loan online vậy ạ? Xin cảm ơn

  • Cho mình hỏi. Mình có thẻ APEC có cần phải xin visa đài loan không khi đi đài loan

  • ad ơi, visa cả nhà mình 5 người thì 4 người 1 được, 1 người là mẹ mình thì trùng blacklist. Do thời gian gấp quá nên ko kịp làm visa giấy. Mình làm 1 form cho mẹ mình là "Nguyen NgocAnh" (thay vì Nguyen Ngoc Anh). Xong rồi photoshop dấu cách ra thành cho đúng là "Nguyen Ngoc Anh." Mẹ mình đều có visa mỹ và úc đem theo và cũng có vé máy bay kèm booking khách sạn đàng hoang. Xin phép hỏi ad là trường hợp này có qua đc ko ạ ?