X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Những địa điểm mua sắm không thể bỏ qua ở Đài Bắc

Dulichbui.org – Nếu đã đến Đài Bắc (Đài Loan) mà bỏ quên những khu chợ thì thật là đáng tiếc. Các ngôi chợ như là một phần cuộc sống thường nhật ở nơi đây, đến với chợ không đơn thuần chỉ là mua sắm mà còn là để hiểu hơn về văn hóa của vùng đất này cũng như có cơ hội được thưởng thức các món ăn mang đậm chất địa phương.

Với nhiều du khách, khó khăn lớn nhất đối khi đi chợ ở Đài Bắc là có quá nhiều địa điểm để đi. Dưới đây là một vài gợi ý:

Chợ đêm Shilin
Chợ đêm Shilin là khu chợ đêm lớn nhất ở Đài Bắc hiện nay. Đến với Shilin, du khách có dịp dạo bộ trên các con phố, thưởng thức các món ăn ngon, mua sắm những món đồ độc lạ cũng như món hàng lưu niệm.
Các gian hàng sẽ bắt đầu mở bán tầm 4h chiều tuy nhiên thời gian đi chợ đêm Shilin thú vị nhất là từ tầm 9h đêm đến khuya.
Địa chỉ: 101, Jihe Rd, Shilin District, Taipei City, Taiwan 111
Website: shilin-night-market.com
Đến chợ đêm Shilin như thế nào: Đi MRT đến Trạm MRT Jiantan.

Wu Fen Pu
Wu Fen Pu là khu chợ nổi tiếng về các mặt hàng quần áo và phụ kiện. Nơi đây là cơ hội dành cho bạn khi muốn mua cho mình những bộ đồ thật cá tính và thời trang. Nếu có ý định đi Wu Fen Pu bạn nên tránh đi vào thứ 2 vì lúc này khung cảnh nhập hàng này kia khá bừa bộn và lộn xộn. Thứ 3 trở đi là ổn.
Địa chỉ: Yongji Street, Xinyi District, Taipei City, Taiwan 110
Đến chợ Wu Fen Pu như thế nào: Đi MRT đến trạm Song Shan.

Xi Men Ding
Xi Men Ding (hay Ximending) là địa chỉ dành cho những người trẻ (phần lớn) nơi đây bán chủ yếu là các mặt hàng áo quần và đồ phụ kiện độc lạ. Đây được xem là “Harajuku” của Đài Loan (phong cách thời trang quái lạ ở Nhật Bản).
Địa chỉ: Shi-men Ting, Taipei City, Taiwan 108
Đến Xi Men Ding bằng cách nào: Đi MRT đến trạm Xi Men

East Metro Mall
Một trung tâm mua sắm nằm giữa Đài Bắc, đi lại thuận tiện nên rất nhiều du khách lựa chọn East Metro Mall để dừng chân. Các sản phẩm bán ở đây đôi khi rẻ hơn so với chợ đêm, đặc biệt là giày dép. Bên cạnh các mặt hàng du khách có thể thưởng thức các màn biểu diễn đường phố.
Địa chỉ: Section 1, Zhongxiao East Rd., Da-an Dist, Taipei City, Taiwan 106
Đi đến East Metro Mall: Đi MRT đến trạm Zhongxiao Fuxing hoặc Zhongxiao Donghua.

Guanghua
Là trung tâm về điện máy ở Đài Bắc, là thiên đường cho những ai yêu điện tử và công nghệ. Có nhiều người nói đùa rằng đồ điện tử nào mà bạn muốn tìm nhưng không có ở Guanghua có lẽ là nó không tồn tại. Lưu ý khi mua hàng tại Guanghua là du khách phải biết trả giá.
Địa chỉ: Section 3, Civic Blvd, Zhongzheng District, Taipei City, Taiwan 100
Đi đến Guanghua: Đi MRT đến trạm Zhongxiao Xinsheng.

Eslite Xin Yi
Nếu bạn yêu sách hãy đến đây, nơi bạn có thể sống với sách, chìm ngập trong sách,… Một thế giới sách với rất nhiều loại khác nhau luôn có sẵn ở Eslite Xin Yi cho du khách đến, đọc hay đơn giản chỉ là ngắm.
Địa chỉ: 11, Songgao Rd, Xinyi District, Taipei City, Taiwan 110
Website: eslite.com
Đến đây bằng cách nào: đi MRT đến trạm Zhongxiao Dunhua.

Taipei Handicraft Promotion Center
Trung tâm bày bán về các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của chính phủ Đài Loan. Đây là địa chỉ hợp lý để mua quà tặng, quà lưu niệm cho người thân và gia đình. Giá cả ở đây rất hợp lý.
Địa chỉ: 1, Xuzhou Rd, Zhongzheng District, Taipei City, Taiwan 100
Đi đến đây bằng cách nào: Đi MRT đến trạm NTU Hospital.

Taipei 101
Taipei 101 là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới và cũng là một trong những trung tấm mua sắm sầm uất nhất ở Đài Bắc. Nơi đây bày bán hầu hết là các mặt hàng thương hiệu, bên cạnh đó ở còn có nhà sách và các quán ăn.
Địa chỉ: 7, Section 5, Xinyi Rd, Taipei City, Taiwan 110
Di chuyển đến Taipei 101: đi MRT đến trạm Taipei 101.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.