X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Những bí mật chưa được bật mí trong các chuyến bay

Dulichbui.org – Máy bay ngày nay là phương tiện di chuyển rất phổ biến và tiện lợi với bất kì du khách nào, nhằm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của du khách, các hãng hàng không đã đưa ra rất nhiều dịch vụ trên máy bay nhưng không phải du khách nào cũng biết hết, đặc biệt là những dịch vụ miễn phí.

Gọi nguyên một lon soda

Thông thường các tiếp viên hàng không sẽ pha chế một nửa lon soda với những nguyên liệu khác để tạo nên các thức uống khác nhau, vô tình du khách đi máy bay chỉ được tận hưởng một nửa chứ không phải nguyên một lon. Lần sau có đi thì hãy yêu cầu tiếp viên cung cấp nguyên một lon soda để uống cho đã nhé.

Chocolat nóng

Trà và cafe là hai thức uống gần như mặc định trong hầu hết các chuyến bay, tuy nhiên du khách không biết rằng có rất nhiều hãng hàng không cung cấp thêm món chocolat nóng. Điển hình như hãng Etihad Airways hay Southwest Airlines có món này cho hạng ghế phổ thông nữa đó.

Hỗ trợ giữ trẻ

Gia đình đi du lịch có trẻ em đi cùng là điều rất phổ biến, trẻ em thường hiếu động và hay quấy khóc, các ông bố bà mẹ sẽ rất vui mừng khi hãng hàng không giúp đỡ họ xem chừng các thiên thần của mình để họ có thể chợp mắt một chút. Etihad Airways có dịch vụ gọi là “flying nannies” người có khả năng tổ chức mọi thứ cho trẻ em từ vẽ, làm đồ chơi handmade cho tới những trò ảo thuật đơn giản.

Khăn lau khử trùng

Đặc trưng của máy bay là chuyên chở rất nhiều hành khách và quay đầu liên tục, trong môi trường như thế thường có rất nhiều vi khuẩn đặc biệt là trên những bề mặt như mặt bàn, ghế ngồi, tay nắm. Nếu bạn không có sẵn khăn lau khử trùng thì hãy hỏi tiếp viên, họ luôn chuẩn bị sẵn khăn lau để du khách sử dụng.

Vật dụng cá nhân

Với những chuyến bay dài, một số hãng hàng không thường cung cấp cho hành khách của mình nguyên bộ đồ dùng vệ sinh cá nhân hoặc một số vật dụng cần thiết như bàn chải, sữa rửa mặt, dao cạo râu, kem dưỡng da và thậm chí là bài để du khách giải khuây.

Đồ uống có cồn miễn phí

Thông thường các chuyến bay chỉ phục vụ các thức uống phổ biến như cafe, trà hay nước suối nhưng cũng có những hãng hàng không ngoại lệ ưu ái cho khách hàng của mình một số thức uống có cồn và chúng hoàn toàn miễn phí. Điển hình như Lufthansa Airlines có rượu champagne, rượu nhẹ và bia. Etihad còn có cả dịch vụ bar, nhiều loại bia khác nhau…

Nguồn: Business Insider

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.