X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Những điểm đến hấp dẫn cho mùa du lịch hè 2016

Dulichbui.org – Vườn hoa tam giác mạch ở Đà Lạt, hòn nưa ranh giới giữa Phú YênKhánh Hòa, hòn Yến, bãi Xép ở Phú Yên hay cung đường ven biển tuyệt đẹp từ Phan Thiết tới Nha Trang sẽ là những điểm đến hấp dẫn trong mùa du lịch hè 2016.

Vườn hoa tam giác mạch ở Đà Lạt

Vườn hoa tam giác mạch ở Đà Lạt.

Tam giác mạch là loài hoa chỉ mọc ở vùng núi phía Bắc nước ta, hoa có màu trắng hoặc hồng rất đẹp và mọc thành từng cánh đồng rộng lớn, hạt tam giác mạch còn được sử dụng để làm bánh rất đặc biệt. Ở Đà Lạt thì vườn hoa tam giác mạch tọa lạc tại chùa Vạn Đức, xã Tà Nung cách trung tâm thành phố chừng 15km.

Cung đường Bàu Trắng – Phan Rí

Trên đường ra Bàu Trắng – Bình Thuận

Tuyến đường ven biển này đang gây sốt cho giới du lịch bụi bởi nó quá đẹp, chất lượng đường cực tốt cộng với cảnh quan hai bên đường một bên là những cồn cát trắng mịn, bên còn lại là đại dương bao la. Từ Phan Thiết bạn đi theo hướng về Hòn Rơm sau đó sẽ tới thắng cảnh Bàu Trắng, đây cũng là điểm bắt đầu của tuyến đường này.

Hang Rái  – Ninh Thuận

Ghé thăm hang Rái trong vườn quốc gia núi Chúa

Hang Rái được xem là một trong những thắng cảnh đẹp nhất của tỉnh Ninh Thuận, nơi có thác nước trên biển độc nhất vô nhị cùng với những rạn san hô cổ độc đáo. Từ Phan Rang bạn đi theo tuyến đường ven biển hướng về vịnh Vĩnh Hy, khi cách Vĩnh Hy chừng vài km sẽ thấy có biển chỉ dẫn bên tay phải vào Hang Rái. Giá vé 5k/người.

Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy nhìn từ đèo cao.

Qua khỏi thắng cảnh Hang Rái chừng vài km là tới vịnh Vĩnh Hy, vịnh biển đẹp xuất sắc của duyên hải miền Trung, tại đây du khách có thể lên tàu đáy kính ngắm san hô, thưởng thức các loại hải sản biển và đừng quên lên đồi cao để thu trọn tầm nhìn vịnh Vĩnh Hy.

Điệp Sơn Thủy Đạo – Khánh Hòa

Khung cảnh bình yên tại Điệp Sơn.

Không cần phải nói thêm về mức độ nổi tiếng của địa danh này, Điệp Sơn Thủy Đạo là con đường chìm dưới mực nước biển kì lạ của xã đảo Vạn Thanh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Từ Nha Trang tới đây chừng 60km sau đó du khách sẽ lên thuyền ra đảo.

Hòn Nưa – Phú Yên

Hòn Nưa nhìn từ đèo Cả

Từ trên đèo Cả nhìn xuống các bạn có thể quan sát thấy một hòn đảo có hình dáng như một con sam nằm án ngữ phía trước vịnh Vũng Rô, đó chính là hòn Nưa. Hòn đảo này thì không có cư dân sinh sống mà chỉ có các nhân viên của hải đăng trên đảo. Hòn Nưa chinh phục du khách bởi những bãi tắm cát trắng mịn và trong xanh tới tận đáy. Cắm trại qua đêm trên đảo là một trải nghiệm rất tuyệt vời.

Hải đăng Đại Lãnh – bãi Môn

Hải đăng Đại Lãnh.

Đây chính là địa danh rất nổi tiếng của tỉnh Phú Yên, một ngọn hải đăng nằm ở vị trí chóp mỏm đá nhô ra biển với tầm nhìn rộng khắp, phía dưới chân núi là biển đầm Môn trong xanh, phẳng lặng. Các bạn có thể lựa chọn nghỉ qua đêm trong hải đăng hoặc cắm trại tại biển đầm Môn để ngắm bình minh trên biển rất đẹp.

Bãi Xép

Toàn cản bãi Xép

Bãi Xép là một trong những địa điểm được chọn để xuất hiện trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, từ chân đồi bạn chịu khó đi ngược lên sẽ có rất nhiều bất ngờ thú vị đang chờ đón. Đó là toàn cảnh biển trời tuyệt đẹp của vùng đất này, bãi Xép còn sở hữu bãi biển dài và lặng sóng, gần đó là những mỏm đá nhấp nhô với nhiều hình thù lạ mắt, ngộ nghĩnh.

Hòn Yến

Toàn cảnh hòn Yến

Đây không phải là một địa điểm du lịch mà chỉ đơn thuần là một cảnh đẹp tự nhiên thu hút rất nhiều dân du lịch bụi hay những tay nhiếp ảnh gia phong cảnh. Đường đến hòn Yến khá khó tìm tuy nhiên bạn sẽ không hối hận khi được chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây.

Làng hoa Thái Phiên

Một góc làng hoa Thái Phiên chìm trong sương mù.

Thái Phiên là một trong ba làng hoa lớn nhất ở Đà Lạt với hàng trăm ha nhà lồng để ươm trồng hoa. Nếu được bạn hãy dậy thật sớm và đến với làng hoa Thái Phiên để được chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh ảo diệu nơi đây. Đó mới là Đà Lạt thực sự chứ không phải là những khu du lịch đầy ắp du khách và toàn những công trình nhân tạo.

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.