X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Kinh nghiệm du lịch bụi Điệp Sơn

Dulichbui.org – Điệp Sơn đang dần trở thành cái tên HOT nhất trong mùa du lịch hè năm nay, vậy ở đây có gì mà thu hút du khách, đặc biệt là những người yêu thích du lịch bụi đến vậy? Điệp Sơn đánh gục du khách bởi vẻ đẹp của biển trời nơi đây, của khung cảnh bình yên và giản dị của tình người nồng ấm và trên hết là trải nghiệm con đường độc đáo chìm dưới mực nước biển.

Điệp Sơn Thủy Đạo

Đi Điệp Sơn như thế nào?

Điệp Sơn là một địa danh bao gồm ba hòn đảo khác nhau nằm trong khu vực vịnh Vân Phong của tỉnh Khánh Hòa, chính xác thì nó thuộc xã Vạn Thanh của huyện Vạn Ninh. Từ trung tâm thành phố Nha Trang các bạn có thể đi theo tuyến đường ven biển ra tới QL1A sau đó thẳng đường tới thị trấn Vạn Giã, quãng đường này khoảng 60km. Đến thị trấn Vạn Giã thì hỏi đường ra cảng cá, từ cảng cá sẽ có tàu đưa du khách ra Điệp Sơn.

Ngay tại cảng cá Vạn Giã hiện nay có hai đội tàu chuyên đưa du khách ra đảo, giá tàu thì đều như nhau, bạn thích đi bên nào thì chọn tàu bên đó. Tuy nhiên có một đội tàu bên trong cảng thì tàu lớn hơn và cơ sở vật chất ngoài đảo cũng tốt hơn. Tàu gỗ thì 50k/người/lượt và đi mất 30p, nếu đi bằng cano thì 100k/người/lượt và chỉ mất 15p. Cano nhỏ thì tối thiểu phải 5 khách mới chạy, nếu bao nguyên chiếc thì 500k/lượt.

Sau khoảng 15p di chuyển trên biển, băng qua những nhà bè nuôi thủy sản của ngư dân địa phương thì những hòn đảo đã bắt đầu xuất hiện, thời tiết lúc chúng tôi đi rất đẹp và thuận lợi. Và Điệp Sơn dần lộ rõ ra trước mắt chúng tôi, thuyền cập bến và mọi người háo hức được đặt chân lên con đường chìm dưới mực nước biển. Cảm giác thật khó tả khi đi trên cung đường độc đạo nối liền ba hòn đảo lại với nhau, lúc này nước chỉ dâng tới hơn đầu gối một chút và có thể nhìn xuống tận đáy.

Trên đảo Điệp Sơn không có quá nhiều nhà dân sinh sống (tại nơi chúng tôi đến) và một số hộ dân cũng bắt đầu kinh doanh dịch vụ du lịch như ăn uống hay lưu trú qua đêm, tất nhiên là vẫn còn rất sơ sài và không đủ tiện nghi. Hiện nay trên đảo có một đơn vị tư nhân đầu tư hệ thống nhà hàng, chỗ nghỉ cho du khách, cầu cảng và các môn thể thao trên biển. Tương lai có thể xuất hiện thêm nhiều dịch vụ hơn nữa.

Cảng cá Vạn Giã
Trên đường ra Điệp Sơn
Những hòn đảo trên đường ra Điệp Sơn.
Khung cảnh bình yên tại Điệp Sơn.
Những đứa trẻ ở Điệp Sơn.
Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.