X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Trải nghiệm cung đường ven biển từ Sài Gòn tới Nha Trang

Dulichbui.org – Các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ được thiên nhiên ưu ái nhiều cảnh đẹp đặc biệt là từ Bình Thuận tới Khánh Hòa, nếu đi xe máy trọn vẹn cung đường ven biển này chắc chắn sẽ đem đến cho những bạn yêu thích du lịch bụi những trải nghiệm thật khó quên.

Hoàng hôn ở Nha Trang.

Cung đường ven biển Phan Thiết – Bàu Trắng – Phan Rí

Do đi từ tối hôm trước nên tôi không có dịp đi ngang qua cung đường ven biển ở Bà Rịa – Vũng Tàu mà bắt đầu đi từ thành phố Phan Thiết. Từ trung tâm thành phố men theo đường Nguyễn Thông hướng về Mũi Né, tại đây sẽ có con đường rất đẹp dẫn tới khu vực Hòn Rơm, qua khỏi Hòn Rơm sẽ tới địa danh Bàu Trắng, hiện nay tuyến đường ven biển Bàu Trắng – Phan Rí được nhiều người yêu thích bởi cảnh đẹp hai bên đường, đường rất tốt mà lại vắng xe. Kết thúc tại Phan Rí, nếu bạn nào có ý định ra tới Cổ Thạch thì đi tiếp còn không rẽ ra QL1A.

Cung đường ven biển Cà Ná – Sơn Hải – Phan Rang

Gần như rất ít người đi qua cung đường độc đáo này mà sẽ đi thẳng từ Cà Ná về thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, sau khi qua khỏi cảng Cà Ná sẽ có đường rẽ bên tay phải đi Sơn Hải, ấn tượng đầu tiên chính là những ruộng muối mênh mông, một bên là núi đồi hùng vĩ, bên còn lại là đại dương bao la. Đi đường này các bạn sẽ vượt qua hàng trăm khúc của đèo ấn tượng, sau mỗi khúc cua sẽ mở ra trước mặt chúng ta một khung cảnh hoàn toàn khác biệt, hoang sơ và tuyệt đẹp. Chưa hết bạn có thể ghé thăm hải đăng mũi Dinh, băng qua cồn cát Nam Cương và điểm đến sẽ là thành phố Phan Rang – Tháp Chàm.

Cung đường ven biển Phan Rang – Vĩnh Hy – Bình Tiên – Nha Trang

Đây có lẽ là tuyến đường ven biển đẹp nhất nước ta hiện nay, từ Phan Rang các bạn đi theo hướng về vịnh Vĩnh Hy, trên đường đi có thể ghé thăm địa danh hang Rái và đảo san hô trong vườn quốc gia núi Chúa. Tiếp tục chinh phục các con đèo uốn lượn và chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của vịnh Vĩnh Hy, một trong những vịnh biển đẹp nhất nước ta. Nhưng đẹp nhất phải là đoạn đường từ Vĩnh Hy tới Bình Tiên đi qua những bãi biển hoang sơ, vắng lặng, những khung cảnh rộng mở của biển trời xanh thẳm nơi đây, xa xa là đảo Bình Hưng, Bình Ba. Đi để thấy đất nước mình đẹp và hùng vĩ như thế nào.

Một vài hình ảnh cung đường ven biển từ Sài Gòn tới Nha Trang

Trên đường ra Bàu Trắng – Bình Thuận
Tuyến đường Bàu Trắng – Phan Rí
Những ruộng muối hai bên đường từ Cà Ná vào Sơn Hải
Vịnh biển tuyệt đẹp từ Cà Ná vào Sơn Hải
Băng qua những cồn cát vắng lặng và bỏng rát.
Ghé thăm hang Rái trong vườn quốc gia núi Chúa.
Vịnh Vĩnh Hy nhìn từ đèo cao.
Một bãi tắm tuyệt đẹp trên cung đường Vĩnh Hy – Bình Tiên.
Biển trời xanh thẳm như hòa quyện thành một.
Cánh đồng lúa xanh mướt khi đi qua Cam Ranh
Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.

Xem bình luận