X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

5 lí do bạn nên đi du lịch một mình

Dulichbui.org – Trong quan niệm của nhiều người, đi du lịch thì phải đông vui chứ đi một mình thì chán chết. Tôi không phản bác quan điểm đó, nhưng cũng có một số người (tuy không nhiều) chỉ thích lên đường một mình để khám phá những vùng đất lạ. Hãy xem những lí do mà họ đưa ra nào, bản thân tôi thấy nó khá hợp lí.

Lên kế hoạch cho chuyến đi khá dễ dàng

Chín người thì mười ý, nếu bạn đi theo nhóm đông thì việc thống nhất lịch trình cho chuyến đi quả là vấn đề nan giải, nếu nhóm đó không phải là những người thân thiết mà chỉ quen biết nhau qua mạng thì càng khó khăn hơn nữa. Còn bạn đi một mình thì quá dễ dàng, chuyến đi là của bạn, bạn quyết định mình đi đâu, làm gì, tham quan những nơi nào. Mệt thì nghỉ, khỏe lại đi tiếp mà không sợ ảnh hưởng tới lịch trình của đoàn.

Có nhiều thời gian để tận hưởng

Đi theo nhóm thì việc tuân thủ kỉ luật là yếu tố quan trọng bậc nhất, không phải bạn muốn làm gì thì làm theo ý thích của mình được mà phải theo quy định của nhóm và trưởng đoàn. Đi một mình bạn sẽ có nhiều thời gian để tận hưởng chuyến đi, chẳng hạn muốn ngủ nướng một chút vào sáng hôm sau khi đã có một đêm vui chơi tưng bừng, thích dừng ở đâu trên đường chụp hình cũng được mà không sợ trễ thời gian của nhóm. Lang thang trong một ngôi chợ địa phương nào đó và thưởng thức các món ăn hấp dẫn tại đây.

Dễ dàng làm quen, kết bạn

Việc đi một mình làm bạn có xu hướng muốn kết bạn, muốn được trò chuyện nhiều hơn với những người bạn găp tại bất kì nơi đâu, đó có thể là một anh chàng bản địa vui tính hay cô chủ nhà trọ dễ thương hoặc đơn giản chỉ là một người bất kì nào đó bạn gặp trên đường di chuyển. Trong cái văn hóa của người phương Đông thì việc co cụm trong không gian, cộng đồng quen thuộc của mình là điều gần như hiển nhiên. Đi càng đông thì việc giao tiếp, giao lưu với những người bạn mới khó hơn rất nhiều so với đi 1 mình.

Giúp bạn tự tin hơn

Việc một mình lên kế hoạch, đi đâu, làm gì, gặp ai và vô vàn tình huống không báo trước có thể xảy ra trong chuyến đi, một mình bạn tự quyết định và giải quyết mọi thứ. Điều đó giúp bạn gạt đi nỗi sợ hãi thường trực, mạnh mẽ và tự tin hơn rất nhiều. Sau mỗi chuyến đi bạn có thêm vài kĩ năng mới, những góc nhìn mới lạ hơn. Nó sẽ giúp ích cho công việc và cuộc sống của bạn.

Nhận ra những khả năng của bản thân

Người ta nói đi du lịch là để khám phá bản thân mình, theo tôi quan điểm này hoàn toàn đúng, sau mỗi chuyến đi trở về bạn sẽ có những quan điểm, cái nhìn thoáng hơn về cuộc sống, các mối quan hệ, chưa kể những vấn đề bạn gặp trên đường đi đòi hỏi bạn phải có những quyết định trong tích tắc, quyết định đó có thể gây hai hoặc mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm lí thú. Nó sẽ dạy bạn nhiều thứ hơn, còn nếu chỉ ở nhà thì chắc không bao giờ bạn cảm nhận được.

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.