X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Tư vấn điểm du lịch ở Myanmar cho du khách thích đi bụi?

Hỏi: Hè này mình và nhóm bạn đang muốn đi du lịch ở Myanmar, tụi mình đã tìm hiểu sơ qua về du lịch tại đây tuy nhiên vẫn chưa quyết định được là sẽ đi những đâu và đi như thế nào cho hợp lí. Dulichbui gợi ý giúp tụi mình những điểm nào nên đi được không? Mình cảm ơn nhiều nhé. (hailong….@gmail.com).

Đáp: Chào bạn, xin được trả lời thắc mắc của bạn như sau:

Trước tiên, Myanmar không phải là nơi dành cho những ai yêu thích sự sôi động, náo nhiệt, thích vui chơi, giải trí về đêm. Du lịch Myanmar mang đến cho du khách sự bình yên, thanh thản với những ngôi chùa, tu viện hàng ngàn năm tuổi, những cố đô trầm mặc, cổ kính và cuộc sống của người dân Myanmar chậm rãi, nhẹ nhàng. Nói chung Myanmar phù hợp cho những ai thích trải nghiệm về văn hóa, tôn giáo (Phật giáo)…

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Myanmar

Đánh cá trên hồ Inle – Myanmar

Cố đô Yangon

Yangon chắc chắn là nơi bạn sẽ phải dừng chân bởi đơn giản gần như những chuyến bay quốc tế đến Myanmar đều phải hạ cánh ở sân bay quốc tế tại Yangon, thành phố này trước đây cũng từng là thủ đô của Myanmar trong thời gian dài. Vậy Yangon có gì để thu hút du khách? Đầu tiên phải kể đến báu vật quốc gia, chùa vàng Shwedagon. Ngôi chùa có tuổi đời hơn 2.500 năm được dát bởi 90 tấn vàng, chưa hết trên đỉnh các tòa tháp có gắn tới 5.450 viên kim cương đủ kích cỡ và hơn 2.000 viên hồng ngọc màu sắc rực rỡ.

Ngoài chùa vàng Shwedagon thì các bạn có thể ghé thăm một số điểm khác như chùa Botataung nằm ở vị trí trung tâm thành phố, khu Chinatown với văn hóa và ẩm thực đặc sắc của người Hoa hay khu chợ Bogyoke Aung San với rất nhiều sản phẩm từ trang sức, đồ lưu niệm, đồ thủ công truyền thống cho tới các món ăn hấp dẫn của người dân Myanmar.

Chùa Đá Vàng (chùa Khyaikhtiyo)

Ngôi chùa nằm cách Yangon khoảng 200km và tọa lạc ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, chùa Đá Vàng đã được UNESCO công nhận là si sản văn hóa thế giới. Chùa nằm trên một khối đá khổng lồ nằm chênh vênh trên một sườn núi, xung quanh tảng đá được dát vàng toàn bộ và bên cạnh đó là những truyền thuyết rất kì bí liên quan đến sự hình thành và phát triển của ngôi chùa. Từ chân núi các bạn phải chinh phục hàng ngàn bậc thang để lên tới đỉnh núi, có thể đi bộ, thuê xe ô tô hoặc đi bằng kiệu.

Cố đô Mandalay

Nếu như bạn cảm thấy Yangon quá bình yên và lặng lẽ thì khi đến Mandalay nó càng bình yên hơn nữa, cố đô với lịch sử hàng ngàn năm phát triển vẫn lưu lại cho riêng mình những công trình gần như đã bị thời gian quên lãng. Đó là cây cầu gỗ Ubein hơn một ngàn năm tuổi, đây cũng là cây cầu gỗ dài và cổ nhất thế giới, là địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp và lãng mạn nhất ở Myanmar. Sau đó hãy tịnh tâm trong chùa Maha Muni, ngôi chùa linh thiêng bậc nhất ở Mandalay. Nếu được bạn hãy thuê một chiếc xe đạp và tự mình khám phá các làng nghề thủ công, cảm nhận sự thư thái khi nhìn thấy đoàn khất thực của tu viện Maha Gandhayon Kyaung.

Cố đô Bagan

Bagan từng là kinh đô của vương quốc Bagan trng thế kỉ thứ 9 tới 13, có lẽ Bagan nên được gọi là thánh địa của những ngôi đền. Với diện tích chỉ hơn 100km2 mà đã có tới 13.000 ngôi đền tháp, chùa lớn nhỏ khác nhau và chúng được xây dựng trong khoảng thời gian từ thế kỉ 11-13. Điều thú vị nhất ở Bagan là bạn hãy dậy thật sớm, lên một chiếc xe đạp hay xe ngựa truyền thống và đến với những ngôi đền, chọn cho mình 1 điểm cao và lặng lẽ chiêm ngưỡng cảnh bình mình tuyệt đẹp nơi đây. Tôi dám chắc với bạn rằng, ai mà đã một lần ngắm hoàng hôn hoặc bình minh ở Bagan thì chỉ muốn được mãi mãi ở lại nơi này, đơn giản là không có từ ngữ nào có thể diễn tả được.

Hồ Inle

Nằm ở phía Bắc của Myanmar, hồ Inle đúng là tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho người dân nơi đây. Hồ Inle với không khí mát mẻ quanh năm là nơi nghỉ dưỡng, phục hồi sức khỏe hoàn hảo cho du khách. Buổi sáng du khách lên thuyền dạo một vòng quanh hồ, hít cho căng lồng ngực cái không khí trong lành, tinh khiết, ngắm nhìn những ngư dân với lối đánh cá truyền thống rất độc đáo, sau đó đến với những ngôi làng nổi của người cổ dài Padaung tìm hiểu về cuộc sống, nghề thủ công truyền thống và văn hóa của họ.

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.