X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Phương tiện đi từ sân bay KLIA2 về Kuala Lumpur

Dulichbui.org – Tùy theo hãng hàng không bay từ Việt Nam sang Kuala Lumpur mà du khách sẽ đáp xuống các sân bay khác nhau. Những hãng hàng không giá rẻ như AirAsia, CebuAir, TigerAir, LionAir sẽ hạ cánh tại sân bay KLIA2. Vì thế, nếu bạn chọn đi những hãng bay này thì có thể tham khảo các phương tiện đi từ sân bay KLIA2 về Kuala Lumpur dưới đây.

Xe bus

Xe bus được xem là một trong các phương tiện đi từ sân bay KLAI2 về Kuala Lumpur khá phổ biến. Có nhiều hãng xe bus với các tuyến đường khác nhau để du khách lựa chọn như:
• Skybus: từ sân bay KLAI2 đến nhà ga trung tâm KL Sentral, trung tâm mua sắm Utama
• Jetbus: từ sân bay KLAI2 đến nhà ga Bersepadu Selatan (TBS)
• Aerobus: từ sân bay KLAI2 đến nhà ga trung tâm KL Sentral, cao nguyên Genting
• Airport Coach bus: từ sân bay KLAI2 đến nhà ga trung tâm KL Sentral.
Thời gian xe chạy mất khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi. Giá vé xe bus từ 8 ringgit – 10 ringgit (khoảng 46.000 – 58.000Đ)

Tàu điện Express và Transit

Tàu điện Express
Tàu điện Express chạy rất nhanh, từ sân bay KLIA2 về Kuala Lumpur chỉ dừng tại 1 trạm và mất có 33 phút. Ga cuối cùng là nhà ga Trung tâm KL Sentral. Từ đây có khá nhiều phương tiện khác để du khách chọn đi tiếp vào các điểm tham quan ở thành phố.
• Giá vé: người lớn 35 ringgit (khoảng 200.000Đ)và trẻ em 15 ringgit (khoảng 86.000Đ)
• Thời gian: cứ 15 phút – 20 phút là có 1 chuyến tàu Express. Chuyến sớm nhất từ sân bay KLIA2 đến nhà ga Trung tâm là 04g55 – 05g28 và chuyến trễ nhất là 00g55 – 01g28

Tàu điện Transit
Tàu điện Transit cũng là phương tiện đi từ sân bay KLIA2 về Kuala Lumpur rất nhanh chóng nhưng dừng bến nhiều điểm hơn tàu Express. Tổng thời gian tàu chạy là 40 phút và ga dừng cuối cùng vẫn là nhà ga Trung tâm Trung tâm KL Sentral.
• Giá vé: người lớn 35 ringgit (khoảng 200.000Đ)và trẻ em 15 ringgit (khoảng 86.000Đ)
• Thời gian: cứ 20 phút – 30 phút là có 1 chuyến tàu Transit. Chuyến sớm nhất từ sân bay KLIA2 đến nhà ga Trung tâm là 05g48 – 06g27 và chuyến trễ nhất là 00g59 – 01g38

Taxi

Dịch vụ taxi luôn có sẵn tại tầng 1 của sân bay KLAI2 và phục vụ 24/24. Có 3 loại taxi khác nhau để hành khách chọn lựa. Lưu ý giá vé taxi sẽ phụ thu 50% từ 23g30 đến 06g00

Coupon Taxi
Khi mua vé taxi tại quầy bán vé, du khách sẽ nói địa điểm cần đến và trả một khoản tiền cố định. Sau đó nhận một phiếu coupon. Khi lên xe taxi, bạn đưa phiếu coupon giảm giá đó cho tài xế và họ sẽ biết địa điểm cần đến có ghi trên vé.

Metered Taxi
Cũng giống như taxi ở Việt Nam, khi đi taxi loại này thì giá tiền sẽ tính phụ thuộc vào đoạn đường đã đi. Giá vé cuối cùng mà du khách thanh toán là số tiền hiển thị trên đồng đồ mét cộng phí cầu đường (nếu có).

Premier Taxi
Đây là loại taxi cao cấp, có giá tiền mắc hơn 2 taxi nói trên. Tuy nhiên xe lớn hơn, chỗ ngồi rộng rãi hơn nên thích hợp cho gia đình hay nhóm bạn.
Nói chung taxi có ưu điểm là đưa du khách về tận khách sạn, nhà nghỉ nhưng giá vé hơi mắc. Đôi khi du khách cũng bị chặt chém nếu không cẩn thận.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.