X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Gợi ý lịch trình du lịch bụi Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Dulichbui.org – Cao nguyên đá Hà Giang là một trong những địa danh ám ảnh dân du lịch bụi nhất ở nước ta, Hà Giang gây ấn tượng mạnh bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, của những cung đường quanh co uốn lượn, của văn hóa và cuộc sống đồng bào dân tộc bản địa và trên hết là cảm giác xúc động xen lẫn tự hào khi đặt chân đến với cực Bắc của tổ quốc.

Thung lũng Sủng Là

Ngày 1: Hà Nội – Hà Giang

Với những bạn sống ở miền Nam thì muốn đến với Hà Giang trước tiên phải làm một chuyến di chuyển khá xa để tới thủ đô Hà Nội trước sau đó mới bắt đầu chinh phục cao nguyên đá. Ngày đầu tiên các bạn di chuyển chặng Hà Nội – Hà Giang có thể theo cung đường sau: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Phú Thọ – Tuyên Quang – Hà Giang chừng 300km. Buổi tối nghỉ đêm ở thành phố Hà Giang để sáng hôm sau tiếp tục hành trình đến với các điểm du lịch khác.

Buổi tối các bạn có thể dạo quanh thành phố và thưởng thức những món ăn hấp dẫn về đêm tại đây như: bánh cuốn trứng, cháo ấu tẩu, thắng dền, rêu nướng, xôi ngũ sắc…điều hấp dẫn là những món ăn này dường như càng ngon hơn trong cái không khí mát lạnh của phố núi về đêm.

Ngày 2: Hà Giang – Lũng Cú – Đồng Văn

Ngày thứ hai của chuyến đi cũng chính là ngày các bạn sẽ được mục kích và ghé thăm những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Hà Giang, sau khi ăn sáng xong các bạn di chuyển về hướng Quản Bạ, Yên Minh để đến với thị trấn Đồng Văn, trên cung đường tuyệt đẹp này có một cái tên mà du khách nào cũng muốn tìm đến, đó chính là Phó Bảng, nơi đây được biết đến với những ngôi nhà truyền thống cổ kính của đồng bào dân tộc bản địa.

Nếu bạn nào đã từng xem phim “Chuyện của Pao” thì sẽ ồ lên thích thú khi thấy được khung cảnh rất quen thuộc từng xuất hiện trong bộ phim này. Vâng đó chính là Sủng Là với những thửa ruộng tam giác mạch đẹp ngỡ ngàng, nói không quá khung cảnh nơi đây như bối cảnh cho một câu chuyện cổ tích với hồi kết thật đẹp. Rời Sủng Là bạn sẽ đi qua Lũng Cẩm và tới Sả Phìn. Ở đây thì tham quan cái gì?

Ở Sả Phìn hầu như ai cũng biết tới công trình dinh thự nhà họ Vương hay cách gọi dân dã là nhà của vua Mèo, người từng một thời cai trị vùng đất rộng lớn này. Ngôi nhà có diện tích lên đến hơn 3.000m2 tổng chi phí xây dựng nó nếu tính ra thời giá bây giờ chừng 150 tỉ. Xung quanh việc xây dựng dinh thự này còn rất nhiều câu chuyện kì bí, lôi cuốn được lưu truyền hàng trăm năm nay.

Tiếp tục hành trình các bạn đến với cột cờ Lũng Cú, điểm cực Bắc linh thiêng của tổ quốc, đứng trên cột cờ phóng tầm nhìn ra khắp bốn phương để chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao la, hùng vĩ của tổ quốc, cảm xúc dâng trào và tự hào khôn nguôi. Rời cột cờ Lũng Cú các bạn quay trở về lại thị trấn Đồng Văn và nghỉ đêm ở đây, buổi tối ở phố cổ có một quán cafe rất đẹp và cổ kính, đây cũng là nơi thu hút du khách nhất ở Đồng Văn.

Ngày 3: Đồng Văn – Hà Nội

Sau khi ăn sáng xong, các bạn tiếp tục hành trình đi về Mèo Vạc, Bắc Mê để tới thành phố Hà Giang, trên cung đường này sẽ đi qua một thắng cảnh nổi tiếng đó chính là đèo Mã Pí Lèng với hẻm vực Khao Sản vô cùng ấn tượng. Buổi chiều tối về lại thủ đô Hà Nội, kết thúc chuyến đi.

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.