X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Những điểm du lịch mới hấp dẫn ở Thái Lan

Dulichbui.org – Nhắc đến Thái Lan thì du khách chỉ nghĩ ngay tới những điểm du lịch nổi tiếng như thủ đô Bangkok, thành phố biển Pattaya, Chiang Mai, đảo ngọc thiên đường Phuket tuy nhiên Thái Làn còn nhiều, rất nhiều những điểm du lịch hấp dẫn hơn nữa đang chờ đón du khách.

Koh Samui

Koh Samui là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất của Thái Lan, nơi thu hút rất đông du khách quốc tế nhưng có lẽ do việc đi lại chưa thuận tiện nên không nhiều du khách Việt Nam biết đến. Hòn đảo nằm ở tỉnh Surat Thani, phía Nam của đất nước Thái Lan. Nơi đây không chỉ sở hữu nhiều bãi tắm đẹp và ấn tượng mà nó còn có nhiều thứ khác hay ho không kém.

Đến với Koh Samui du khách không thể bỏ qua những điểm tham quan chính như chùa Wat Phra Yai, hòn Ông, hòn Bà nằm ở phía Nam bãi biển Lamai, công viên hải dương quốc gia Ang Thong, đảo Koh Pha Ngan, bãi biển Chewang và đương nhiên là không thể thiếu những buổi tiệc trẻ trung, sôi động diễn ra vào mỗi tối trên những bãi biển chạy dọc trung tâm thị trấn.

Đảo Krabi

Không quá đông đúc như Phuket và cũng không hề đắt đỏ như Koh Samui hoặc khó khăn về vấn đề di chuyển như Koh Tao, hòn đảo Krabi hội tụ rất nhiều điều kiện thuận và chỉ cách thủ đô Bangkok chừng 1,4h bay. Krabi rất phù hợp với những du khách muốn tìm cho mình một không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng để nghỉ ngơi, thư giãn.

Cảm giác thật tuyệt vời vào mỗi buổi chiều khi được dạo bước trên những bãi cát trắng mịn, được đắm mình trong làn nước mát lạnh của biển và ngắm nhìn ánh hoàng hôn tuyệt đẹp. Buổi tối thích nhất vẫn là chọn cho mình một góc nhỏ trong vô số những quán ăn hay nhà hàng dọc biển, từ từ thưởng thức những món ăn Thái cay nồng, ngon tuyệt trong cái mát lạnh của biển đêm.

Hua Hin

Tại đất nước Thái Lan không có quá nhiều nơi được chọn làm điểm nghỉ ngơi, giải trí cho hoàng gia Thái Lan và Hua Hin là một trong số đó, thành phố ven biển này chỉ cách trung tâm thủ đô Bangkok chừng 3h đi bằng xe bus và mỗi ngày có hàng chục chuyến xe nên rất thuận tiện cho du khách nếu muốn đi du lịch Hua Hin.

Ga xe lửa Hua Hin được xem như công trình biểu tượng của vùng đất này với kiến trúc cổ kính tuyệt đẹp cùng với màu sắc rực rỡ càng làm cho địa danh này thêm phần ấn tượng. Từ trên đồi Takiap du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của Hua Hin, cách trung tâm chừng 40,50km là nông trường trồng nho là cụm thác Palau cực kì ấn tượng.

Trang

Nếu bạn muốn được tắm biển, khám phá các cánh rừng nhiệt đới, chinh phục những thác nước hùng vĩ hay lặn ngắm san hô cùng một lúc thì hãy đến với Trang, một tỉnh du lịch nằm ở phía Nam đất nước Thái Lan. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động lí thú như ghé thăm Botanic Garden với hệ thống đường trên cao rất độc đáo, trở thành Robinson với những hòn đảo trên biển Andanam hay đắm mình trong không gia linh thiêng, thiền định của chùa Tantayaapiram…

Pai

Du lịch phía Bắc của Thái Lan với thành phố Chiang Mai đã quá nổi tiếng, tuy nhiên nếu các bạn chịu khó đi xe bus thêm 2, 3h nữa thì sẽ đến với một nơi còn tuyệt vời hơn, đó chính là thị trấn Pai, nơi được mệnh danh là điểm du lịch lãng mạn nhất Thái Lan. Pai gây ấn tượng mạnh với du khách không chỉ bởi cảnh đẹp của vùng núi cao hay không gian bình yên, thư thái mà Pai còn mang đến cho du khách những cảm xúc thật mãnh liệt.

Quả thực bất kì con đường, ngôi nhà nào ở Pai cũng đều có những câu nói thật dễ thương như Love Pai, Memory of Pai, Lijke Pai…và đương nhiên những người dân ở Pai cực kì thân thiện và mến khách, họ giúp cho du khách có cảm giác như đang ở nhà chứ không hẳn là đi du lịch.

Chiang Rai

Không quá nổi tiếng như người anh em Chiang Mai của mình nhưng Chiang Rai cũng làm cho du khách đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, đến với Chiang Rai các bạn không nên bỏ qua ngôi đền trắng tuyệt đẹp, công viên singha và điểm hấp dẫn nhất vẫn là khu vực Tam giác vàng, nơi ngày xưa là điểm buôn bán ma túy khét tiếng giáp ranh giữa ba nước Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc.

Một số điểm du lịch khác: Koh Tao, Koh Chang, Phang Nga,…

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.

Xem bình luận

  • Mình đăng tour tour đi thái bên Vietskytourism mùng 2 tết âm nhưng hết chỗ. Các bạn còn chương trình ngày này không tư vấn giúp mình với