X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Đi du lịch Bhutan cần bao nhiêu tiền?

Dulichbui.org – Nằm bên triền núi Himalaya, hành trình để tới Bhutan – nơi được mệnh danh là “cõi hạnh phúc” của hạ giới thật không dễ dàng nhưng luôn có nhiều du khách muốn đặt chân đến đây. Và thắc mắc đầu tiên là đi du lịch Bhutan cần bao nhiêu tiền. Nhiều bạn rất muốn đi nhưng thấy giá tour Bhutan bán ở Việt Nam mắc quá nên hơi sốc. Có bạn muốn chuyển qua đi “bụi” nên muốn biết chi phí đi lại, ăn ở thế nào để biết đường tính.


Người viết đã đi du lịch Bhutan 2 lần, đặt trực tiếp tour bên công ty du lịch ở Bhutan nên cũng có một ít kinh nghiệm muốn chia sẻ. Vé máy bay từ Việt Nam sang Bangkok, khách sạn ở Bangkok, vé máy bay từ Bangkok – Paro thì mình tự đặt.
Để các bạn có thể dự tính số tiền cần chuẩn bị khi đi du lịch Bhutan, mình sẽ liệt kê mức chi phí tối đa nếu bạn tự mua tour bên Bhutan.
Một chương trình tour Bhutan thông thường của công ty du lịch là 7 ngày 6 đêm. Nhưng thật ra là có 1 đêm nghỉ ngơi ở Bangkok, 1 ngày bay về lại nên chỉ có 5 đêm ở Bhutan thôi. Chi phí như sau:
Visa Bhutan: 40USD/người.
Không như các nước khác, visa Bhutan do Tổng cục du lịch quản lý và cấp cho. Visa chỉ được cấp khi 100% tiền tour đã đưa cho Tổng cục du lịch Bhutan. Số tiền đó được giữ đến khi kết thúc tour, trừ thuế rồi mới chuyển lại cho công ty lữ hành bản địa ở Bhutan.

Chi phí tour tại Butan:
Theo quy định, mỗi khách nước ngoài đến Bhutan phải đóng 200 USD/người (gồm chi phí ăn, ở, đi lại) cho mùa thấp điểm. Còn như đi du lịch Bhutan vào mùa cao điểm (tháng 3, 4, 5, 9, 10, 11) thì 250USD/người. Nếu đi 1 người hoặc 2 người thì phụ thu phí 40USD/người/ngày. Vậy tổng chi phí tại Bhutan trong 5 đêm tối đa là 1250 USD.
Vé máy bay Bangkok – Paro khứ hồi: giá vé tối đa là 700 USD
Vé máy bay SG – Bangkok – SG: giá vé từ 120 USD – 170 USD. Đây là do mình đi của hãng Vietnam Airlines. Nếu bạn mua vé của Vietjet hay những hãng máy bay khác rẻ hơn nữa.
Khách sạn ở Bangkok: nên ở khách sạn gần sân bay cho tiện. Các khách sạn có tiêu chuẩn 4 sao giá phòng khoảng 20 USD/phòng, tức là 10 USD/người. Thêm 1 bữa tối 10 USD là bao no.
Chi phí bảo hiểm du lịch: 18 USD
Như vậy chi phí để làm một chuyến du lịch Bhutan 7 ngày mùa cao điểm tối đa phải trả là 2198 USD/người. Đi trong mùa thấp điểm tối đa 1948 USD/người. Nếu bạn đi nhóm đông người (từ 8 – 10 người) thì có thể thương lượng để được giảm giá.

Một số lưu ý khác cần biết
Đất nước Bhutan có rất nhiều tu viện Phật giáo nên có quy định không đội nón, không chụp hình, phải mặc quần dài.
Bhutan là quốc gia nói tiếng Anh nên bạn có thể giao tiếp với người địa phương dễ dàng bằng tiếng Anh.
Mạng Internet ở Bhutan có nhưng không ổn định. Tại những khu vực đường đèo, xa trung tâm thì sóng khá yếu, chập chờn.
Nên nhờ công ty du lịch ở Bhutan mua giúp sim trước để tới sân bay là có liền vì rất ít nơi bán sim điện thoại.

Tổng hợp

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.

Xem bình luận

  • Bạn ơi cho mình hỏi làm sao để chuyển tiền cho công ty du lịch bên Bhutan? Mình đã đặt tour xong hết rồi, giờ chỉ mỗi việc chuyển khoản là khó khăn, tại Việt Nam mình quản lý việc thanh toán ngoại tệ ra nước ngoài chặt chẽ quá. Cám ơn bạn nhé

    • Tùy theo công ty mà bạn đặt có hỗ trợ thanh toán bằng gì, một số hình thức thanh toán thông thường: paypal, qua cổng thanh toán,...

  • mình tự đi qua đó mà khồng cần đăng ký du lịch dc ko AD.. kiểu như thích đi và ở như thế nào cũng dc.. wa đó khoảng 1 tháng cho nó đã

    • à, theo quy định của Bhutan thì không đi tự túc được bạn nhé!

  • Mình mới đi bhutan về còn dư nhiều tiền bhutan bạn nào có nhu cầu liên lạc mình sđt 0909966925 . Thanks các bạn

  • Tôi mới nẹp gãy chân và đi lại bình thường không cần nạng chừng 1 tháng, liệu có nên đi du lich Bhutan thời điểm này không? Các tour du lịch bên đó có phải leo núi nhiều không? Cám ơn bạn

    • Vậy bạn nên nghỉ ngơi cho khoẻ rồi đi ạ. Do đi bộ nhiều ạ.