X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Gợi ý lịch trình du lịch bụi Phú Yên 3 ngày 2 đêm

Dulichbui.org – Dự báo mùa du lịch 30-4 năm nay Phú Yên sẽ đón một lượng khách rất lớn từ khắp nơi đổ về, đặc biệt là nhóm khách đi du lịch tự túc. Điều này cũng dễ hiểu vì suốt nửa cuối năm 2016 cái tên Phú Yên luôn nằm ở cửa miệng của những ai yêu thích du lịch bụi bởi vẻ đẹp độc đáo của vùng đất này. Gợi ý với các bạn lịch trình du lịch bụi Phú Yên 3 ngày 2 đêm.

Đầm Ô Loan

Ngày đầu tiên

Thông thường các bạn sẽ đón xe đi từ đêm bữa trước, nếu xuất phát từ Sài Gòn thì mất khoảng 12h cho hành trình này. Sáng ngày hôm sau tầm 6h là sẽ tới thành phố Tuy Hòa của Phú Yên. Các bạn nhớ đặt phòng trước. Hầu hết các khách sạn đều nằm ở khu vực trung tâm thành phố trên các con đường Hùng Vương, Lê Duẩn, Nguyễn Huệ…Đi taxi về đây cũng rất rẻ.

Thông thường giờ này các bạn vẫn chưa nhận được phòng, bỏ hành lí ở khách sạn sau đó lấy xe máy bắt đầu chuyến khám phá Phú Yên bằng việc ăn sáng. Tại đây có món bún chả cá, món cơm gà, bánh canh, bún bò đều rất hấp dẫn. Sau khi ăn sáng xong ghé tháp Nhạn ở khu vực trung tâm thành phố, từ đây có thể quan sát toàn bộ thành phố Tuy Hòa và núi Chóp Chài ở phía xa.

Dùng cơm trưa và về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi tới tầm khoảng 3h chiều các bạn bắt đầu hành trình khám phá ghềnh đá dĩa. Lúc đi các bạn nên đi theo QL1 để tiện đường chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đầm Ô Loan sau đó tới huyện Tuy An sẽ có bảng hướng dẫn vào ghềnh đá dĩa. Trên đường vào sẽ đi ngang qua khu vực nhà thờ cổ Mằng Lăng và những làng quê bình yên, nhẹ nhàng nơi đây.

Sau khi tham quan ghềnh đá dĩa các bạn có thể về lại Tuy Hòa bằng con đường ven biển rất đẹp, trên cung đường này có các điểm tham quan như bãi Xép, bối cảnh của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, hòn Yến, làng chài Long Thủy, chùa Thanh Lương. Buổi tối ở Tuy Hòa các bạn có thể thưởng thức hải sản tươi ngon. Dọc đường Trần Phú có rất nhiều quán hải sản ngon mà rẻ.

Ngày thứ hai

Làng rau Ngọc Lãng nhìn từ tháp Nhạn

Sáng ngày thứ hai dậy sớm đi tắm biển Tuy Hòa, sau đó ăn sáng và ghé làng rau Ngọc Lãng tham quan, đây là làng rau lớn nhất ở Phú Yên. Không gian nơi đây rất bình yên và thư thái với những ngôi nhà mái đỏ nhấp nhô, với những vườn rau xanh mát, hình ảnh người nông dân tưới rau trong cái nắng sớm ban mai luôn mang đến những cảm xúc thật khác lạ.

Chia tay làng rau Ngọc Lãng, các bạn vòng xuống cầu Hùng Vương, từ đây đi theo con đường ven biển Phước Tân – Bãi Ngà để đến với vịnh Vũng Rô, đèo Cả, cung đường này thực sự rất đẹp và hùng vĩ, một bên là biển, bên còn lại là núi đá dựng đứng. Chụp hình vịnh Vũng Rô sau đó lên thuyền ra các nhà bè giữa vịnh thưởng thức hải sản, đồ ăn rất ngon mà giá cũng hợp lí. Nghỉ ngơi trên bè.

Chiều quay lại khu vực hải đăng mũi Điện và bãi Môn, từ phía ngoài các bạn đi khoảng vài trăm bậc thang để lên đến khu vực hải đăng. Chú ý là đường đi xuống tấm bia đánh dấu điểm cực Đông khá hiểm trở, một bên là vực sâu, các bạn nên cẩn thận khi tới đây. Dưới chân hải đăng là bãi Môn, một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ bậc nhất ở Phú Yên.

Chiều tối quay trở lại thành phố Tuy Hòa, các bạn lưu ý là cung đường Phước Tân – Bãi Ngà buổi tối khá vắng vẻ, không có đèn đường và có ít hộ dân sinh sống. Các bạn nên tranh thủ về sớm trước khi trời quá tối. Buổi tối trên đường Hùng Vương có nhiều quán hàng rong bán bắp nướng, khoai nướng, mực nướng. Trời tối mát lạnh mà ăn đồ nướng thì tuyệt vời.

Ngày thứ ba

Nếu các bạn thích chụp ảnh thì nên dậy sớm sau đó lấy xe máy dạo một vòng quanh thành phố và các vùng lân cận, giữa trung tâm Tuy Hòa vẫn còn những cánh đồng lúa, ruộng rau rất đẹp, những ngôi nhà mái ngói cổ kính và ra vùng ngoại ô là khung cảnh đồng quê thanh bình, là chợ quê họp dưới một mái đình giống như ngày xưa.

Sau đó hãy đến với bãi biển Long Thủy, cách trung tâm thành phố hơn 10km về phía Bắc, tại đây biển rất đẹp và trong xanh, tắm biển và tìm hiểu về cuộc sống của ngư dân trong các làng chài. Hãy ăn trưa ở đây luôn rồi sau đó về lại khách sạn. Chiều trả phòng đón taxi ra bến xe, kết thúc chuyến du lịch bụi Phú Yên 3 ngày 2 đêm.

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.