X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Gợi ý lịch trình du lịch bụi miền tây 3 ngày 2 đêm

Dulichbui.org – Du lịch bụi miền tây 3 ngày 2 đêm có thể là khoảng thời gian không dài nhưng cũng không quá ngắn để các bạn có thể khám phá vùng đất này. Miền Tây gây ấn tượng mạnh với các bạn du lịch bụi bởi cảnh đẹp thiên nhiên, văn hóa độc đáo nhưng trên hết phải là về con người nơi đây.

Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

Ngày 1: Sài Gòn – Cần Thơ

Ngày đầu tiên của hành trình, các bạn sẽ di chuyển từ Sài Gòn về Cần Thơ, thủ phủ của miền Tây sông nước, tổng chiều dài cho chặng này khoảng 170km và di chuyển mất chừng 4h. Tuy nhiên chúng ta sẽ không đi thẳng một mạch mà sẽ ghé tham quan ở Tiền Giang và Bến Tre.

Từ Sài Gòn tới thành phố Mĩ Tho (Tiền Giang) khoảng 70km, đến đây các bạn có thể ghé thăm chùa Vĩnh Tràng, ngôi chùa cổ kính và có kiến trúc thuộc vào hàng đẹp nhất ở miền Tây. Điểm nhấn của chùa là những bức tượng Phật khổng lồ nhưng vẫn toát lên vẻ trang nghiêm, trầm mạc của chốn tâm linh. Rời khỏi chùa, các bạn đi về khu vực bến tàu 30-4 để chuẩn bị khám phá các cù lao trên sông.

Nằm trên dòng sông Tiền chạy dọc theo tỉnh Tiền Giang và Bến Tre là bốn cù lao: Long, Lân, Quy, Phụng, thuyền sẽ đưa các bạn đến với cồn Thới Sơn hoặc cồn Quy, thưởng thức món trà mật ong độc đáo, tìm hiểu về quy trình nuôi ong lấy mật ở đây, tiếp tục là lên thuyền ba lá len lỏi trong những cánh rừng dừa nước của cù lao để tham quan cơ sở sản xuất kẹo dừa. Dùng cơm trưa với các món ăn khẩn hoang Nam Bộ.

Buổi chiều các bạn tiếp tục hành trình về với Cần Thơ, đường đi cũng rất dễ, cứ theo QL1 qua địa phận của Vĩnh Long, qua cầu Cần Thơ là đến. Tại đây các bạn có thể chọn khu vực lưu trú xung quanh bến Ninh Kiều để tiện việc tham quan và đi lại. Nghỉ đêm ở Cần Thơ.

Ngày 2: Cần Thơ – Châu Đốc

Sáng ngày thứ hai, các bạn nên dậy thật sớm sau đó ra bến Ninh Kiều để mua vé đi tham quan chợ nổi Cái Răng, đây được xem là chợ nổi lớn nhất của đồng bằng sông Cửu Long, là nơi du khách có thể quan sát được cuộc sống, công việc của những thương hồ buôn bán trên sông. Sau đó các bạn có thể chọn một trong hai địa điểm sau để tham quan.

Một là đi tham quan vườn trái cây Ba Cống, nơi đây có gần như mọi loại trái cây của Nam Bộ, sau đó ghé cơ sở sản xuất hủ tíu truyền thống. Hướng thứ hai là đến với làng du lịch Mỹ Khánh, một Nam Bộ thu nhỏ với các dịch vụ như tham quan làng nghề, ẩm thực Nam Bộ, câu cá sấu, xem đua heo, trải nghiệm cảm giác làm địa chủ ngày xưa…

Sau khi các bạn dùng cơm trưa xong thì di chuyển về thành phố Châu Đốc của tỉnh An Giang, trên đường đi có thể ghé thăm rừng tràm Trà Sư, một rừng ngập nước đặc trưng ở miền Tây, chèo thuyền xuyên qua những cánh rừng đước rậm rạp. Trên đường về lại Châu Đốc, các bạn ghé tham quan miếu bà chúa xứ núi Sam, lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa thầy Tây An. Nghỉ đêm ở Châu Đốc.

Ngày 3: Châu Đốc – Đồng Tháp – Sài Gòn

Ngày cuối cùng của hành trình khám phá miền Tây, buổi sáng lên thuyền khám phá làng cá bè rất độc đáo ở Châu Đốc, sau đó là làng Chăm, tìm hiểu về văn hóa và cuộc sống của người Chăm nơi đây. Một nơi không thể bỏ qua ở thành phố ngã ba sông này chính là chợ Châu Đốc, vương quốc của các loài mắm, của bánh bò thốt nốt, bánh bông lan trứng muối…

Rời Châu Đốc đi ngược về thành phố Long Xuyên, băng qua dòng sông Hậu bằng phà Vàm Cống, các bạn sẽ đặt chân lên địa phận của tỉnh Đồng Tháp, trên đường về Sài Gòn sẽ đi ngang qua Sa Đéc, nơi có làng hoa Tân Quy Đông, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, chùa Kiến An Cung…chiều tối về đến Sài Gòn, kết thúc chuyến đi.

Trên đây là một gợi ý cho lịch trình du lịch bụi miền tây 3 ngày 2 đêm, ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một vài lịch trình sau:

  • Sài Gòn – Đồng Tháp – Tràm Chim 3 ngày 2 đêm tham quan khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt, làng hoa Sa Đéc, chùa Kiến An Cung, khu di tích Nguyễn Sinh Sắc, khu du lịch Gáo Giồng, vườn quốc gia Tràm Chim.
  • Sài Gòn – Bến Tre – Trà Vinh – Vĩnh Long 3 ngày 2 đêm đến với vùng đất của người Khmer, tham quan ao Bà Om, chùa Âng, Bảo tàng Khmer, Vĩnh Long, cù lao An Bình, khu du lịch Vinh Sang…
  • Sài Gòn – Phú Quốc 3 ngày 2 đêm khám phá đảo ngọc, thiên đường trên vùng biển Tây Nam.
  • Sài Gòn – Nam Du 3 ngày 2 đêm khám phá hòn Lớn, hải đăng Nam Du, bãi Cây Mến, hòn Dấu…
Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.

Xem bình luận