X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Du lịch Hội An nên đặt phòng khách sạn ở đâu?

Dulichbui.org – Hội An được rất nhiều du khách trong nước và quốc tế yêu thích lựa chọn làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Đến với Hội An, du khách sẽ được khám phá phố cổ Hội An – di sản văn hóa thế giới, được tham quan các làng nghề truyền thống như làng rau Trà Quế, làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng đúc đồng Phước Kiều hay được hòa mình vào làn nước biển trong xanh ở khu bãi Bàng, biển Cửa Đại, Cù Lao Chàm,…

Du lịch Hội An, du khách có thể đi theo tour du lịch hoặc du lịch tự túc dạng du lịch bụi, dù đi theo hình thức nào đi chăng nữa thì việc lựa chọn khách sạn ở đâu luôn là một mối bận tâm không hề nhỏ của mỗi du khách.

Du lịch Hội An nên đặt phòng khách sạn ở đâu?

Người viết xin được chia Hội An ra thành 2 khu vực: khu vực phố cổ Hội An và khu vực lân cận phố cổ Hội An. Vậy khi đặt phòng khách sạn ở Hội An du khách có thể lựa chọn khách sạn ở khu vực phố cổ Hội An hoặc khách sạn ở khu vực lân cận phố cổ.

Khách sạn ở khu vực phố cổ Hội An
Ưu điểm: gần phố cổ, tiện lợi cho việc đi tham quan phố cổ – điểm tham quan quan trọng và nổi bật nhất ở Hội An. Khi đặt phòng khách sạn ở khu vực phố cổ Hội An du khách có thể đi bộ vào phố cổ bất kỳ khi nào mình muốn.
Nhược điểm: khách sạn thường nhỏ, không mới, giá cao. Để di chuyển đến các điểm khác như các làng nghề, biển Cửa Đại mất nhiều một khoảng thời gian. Các khách sạn có xe đạp để phục vụ cho du khách đi lại nhưng thường là phải thuê.

Khách sạn ở khu vực lân cận phố cổ Hội An
Có thể tạm chia khách sạn ở khu vực lân cận phố cổ Hội An thành 3 khu vực nhỏ là khu vực sát bờ sông, khu vực biển Cửa Đại và khu vực trên đường từ phố cổ ra bãi biển.
Khu vực sát bờ sông
Các khách sạn ở đây thường mới, có mặt hướng sông khá đẹp. Việc di chuyển vào phố cổ mất tầm 10-15 phút đi bằng xe đạp. Khách sạn bố trí xe đạp cho khách lưu trú mượn miễn phí.
Nhược điểm duy nhất của các khách sạn ở khu vực này là khoảng cách đi lại giữa khách sạn với phố cổ Hội An và khu vực biển Cửa Đại.

Khu vực biển Cửa Đại, khu vực trên đường từ phố cổ ra bãi biển
Tập trung nhiều nhà nghỉ, dịch vụ homestay, các resort,… Thuận lợi cho việc đi tắm biển, tham quan làng rau Trà Quế tuy nhiên để vào phố cổ thì hơi mất thời gian. Khách sạn, resort thường có xe bus đưa đón miễn phí theo giờ và có xe đạp cho mượn miễn phí.

Vậy nên đặt phòng khách sạn ở đâu khi đi du lịch Hội An? – Điều này tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người, nếu bạn là người thích nghĩ dưỡng tắm biển thì khu vực biển Cửa Đại và khu vực trên đường ra biển phù hợp với bạn. Nếu bạn thích được dạo phố cổ cả ngày lẫn đêm thì các khách sạn ở khu vực phố cổ hiển nhiên là sự lựa chọn dành cho bạn.

Nên đặt phòng khách sạn ở Hội An ở đâu?

Để đặt phòng khách sạn và nhà nghỉ ở Hội An với giá tốt du khách có thể đặt qua website của Agoda hoặc Booking. Bên cạnh đó để có thể so sánh giá phòng giữa các trang web đặt phòng du khách có thể truy cập khachsan.dulichbui.org

Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."