X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Những điều cần biết trước khi đi du lịch bụi Bhutan

Dulichbui.org – Nằm ẩn mình trong dãy Himalayas hùng vĩ, Bhutan được biết đến như là một trong những quốc gia bí ẩn nhất và lâu đời nhất trên thế giới. Hiện Bhutan đang trở thành một trong những điểm đến được rất nhiều dân du lịch tìm đến khám phá.


Dưới đây là những điều cần biết trước khi đi du lịch bụi Bhutan:

Bhutan có phải là một điểm đến an toàn?

Bhutan là một điểm đến an toàn dành cho mọi đối tượng du khách. Bhutan có tỷ lệ tội phạm cực kỳ thấp, người dân thì thân thiện, hiếu khách. Nhiều du khách bình chọn Bhutan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới hiện nay.

Thời gian phù hợp nhất để du lịch Bhutan

Du khách có thể du lịch đến Bhutan quanh năm tuy nhiên thời gian để du lịch đến quốc gia hạnh phúc nhất thế giới này là mùa xuân (từ tháng ba đến tháng sáu) và mùa thu (từ tháng chín đến tháng mười một).
Thời gian tháng bảy và tháng tám là khoảng thời gian giảm giá các dịch vụ du lịch ở Bhutan nên du khách cũng có thể đến Bhutan vào dịp này để có thể có được mức giá tốt.

Tiền tệ của Bhutan? Có thể sử dụng đồng Rupee Ấn Độ được không?

Đơn vị tiền tệ của Bhutan là Ngultrum (Nu) – tỷ giá tương đương với Rupees Ấn Độ. Du khách có thể mang và sử dụng tiền Rupees tại Bhutan tuy nhiên mức tiền có mệnh giá tối đa nên là 500 Rupees.
Ở Bhutan nhiều địa điểm chấp nhận thanh toán bằng Visa, Master Card hay American Express tuy nhiên hành khách phải chịu 4% phí dịch vụ.

Di động và dịch vụ internet

Du khách có thể mua sim của hãng B-mobile tại bất kỳ cửa hàng nào. Sim cung cấp dịch vụ 2g, 3g.

Những lưu ý về đồ đạc khi đi du lịch Bhutan

– Nếu đi vào mùa đông bạn nên có cho mình một chiếc áo lông cừu
– Nên có dù để tránh những cơn mưa rào ở Bhutan.
– Tai bịt để dễ ngủ, buổi tối chó sủa khá nhiều
– Nón, giày dép, ….

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.