X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Gợi ý lịch trình du lịch Siem Riep 3 ngày

Dulichbui.org – Thành phố Siem Riep là điểm dừng chân không thể thiếu trong chuyến khám phá “đất nước Chùa Tháp” Campuchia vì có Angkor Wat – một trong 7 kì quan của thế giới do UNESCO công nhận. Bên cạnh đó thì thành phố này còn chứa đựng nhiều điều lý thú để du khách khám phá. Nếu chưa có ý định cụ thể thì bạn có thể tham khảo qua lịch trình du lịch Siem Riep 3 ngày dưới đây.

Ngày 1: Angkor Thom, đền Bayon, đền Angkor Wat, đồi Bakheng

Ngày đầu tiên của hành trình du lịch Siem Riep thì chắc chắn du khách phải ghé thăm những ngôi đền nổi tiếng thuộc quần thể Angor kì vĩ. Đầu tiên là tham quan Angkor Thom – kinh đô cuối cùng của đế chế Khmer hùng mạnh. Tuy đã bị tàn phá nhiều nhưng du khách vẫn có thể thấy trên cánh cổng dẫn vào Angkor Thom có tạc tượng gồm 4 gương mặt mang nụ cười bí ẩn quay về 4 hướng. Hai bên con đường đi thì có dãy các pho tượng đá trải dài. Phía đầu con đường là tượng đầu Thần Rắn 7 đầu xòe theo hình nan quạt.
Nằm ngay trung tâm Angkor Thom chính là đền Bayon có hơn 2000 gương mặt đá với nụ cười bí ẩn mà người ta hay gọi là nụ cười Angkor. Những họa tiết, hình ảnh chạm khắc trên tường thành của đền còn giúp du khách biết thêm cuộc sống sinh hoạt thời xa xưa của người dân Khmer cũng như hình ảnh về những vị thần linh thiêng tối cao của họ.
Buổi chiều du khách nên dành thời gian để ghé thăm đền Angkor Wat – công trình kiến trúc hùng vĩ được công nhận là kì quan thế giới. Nằm cách Siem Riep về phía Bắc khoảng 6km, ngôi đền này dành riêng thờ thần Vishnu trong đạo Hindu và phải mất 30 năm mới xây dựng hoàn thành. Những hình ảnh họa tiết trên trần nhà, lan can, hành lang của đền thờ đã chứng minh được tài nghệ phi thừng của người Khmer cổ đại. Nổi bật nhất là bức điêu khắc ở dãy hành lang tầng thứ nhất vì có chiều dài hơn 800 mét, cao hơn 2.5 mét nên được công nhận là bức điêu khắc đá to nhất và dài nhất thế giới.
Khi chiều tà thì du khách có thể leo đồi Bakheng để chiêm ngưỡng cảnh mặt trời dần khuất sau đền Angkor kì vĩ mang vẻ đẹp huyền ảo, đầy mê hoặc. Tuy đoạn đường hơi ghập ghềnh nhưng khung cảnh tuyệt đẹp trên đỉnh đồi Bakheng sẽ làm bạn quên hết mệt mỏi, tự do thả hồn giữa đất trời.

Ngày 2: đền Banteay Srei, đền Banteay Samre, đền Ta Prohm, show Apsara

Vào ngày thứ hai thì du khách tiếp tục hành trình khám phá những ngôi đền bí ẩn khác ở đất nước chùa Tháp. Ví dụ như đền Banteay Srei xây từ đá sa thạch đỏ, trưng bày bức điêu khắc hình ảnh người phụ nữ cầm hoa sen trẹn tay và mặc váy truyền thống của Campuchia.
Sau đó ghé thăm đền Banteay Samre có lối kiến trúc mang nét nghệ thuật cồ điển tương tự như đền Angkor kết hợp đền Bayon. Điều đáng tiếc là những di vật quý giá bên trong đền thờ đều bị đánh cắp rất nhiều nên du khách chỉ có thể quan sát được một vài hiện vật còn sót lại đến ngày nay.
Buổi chiều là thời gian để du khách ghé thăm đền Ta Prohm hoang tàn, đổ nát nhất trong số các đền thờ của quần thề Angkor. Ngôi đển này bị nuốt chửng bởi rừng cây rậm rạp. Du khách sẽ thấy những bức tường của đền nằm xen lẫn các rễ cây cổ thụ khổng lồ. Đặc biệt, đền Ta Prohm nổi tiếng là vì nó được chọn làm bối cảnh chính của phim bom tấn Holywood “Bí mật ngôi mộ cổ”
Sau bữa cơm tối, du khách nên thư giãn bằng chương trình nghệ thuật múa Apsara của những vũ công xinh đẹp. Nội dung màn trình diễn này nói về lịch sử, đất nước cũng như con người ở Campuchia. Tất cả được dàn dựng rất công phu, cuốn hút khiến người xem không thể rời mắt được.

Ngày 3: Khám phá làng nổi trên hồ Tonle Sap, học cách nấu món ăn Khmer, chợ đêm Angkor

Trong ngày cuối cùng của chuyến du lịch Siem Riep 3 ngày, du khách có thể thay đổi không khí bằng việc tham quan làng nổi trên hồ Tonle Sap – hồ nước ngọt lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Thuyền sẽ đưa du khách đi nhìn ngắm những ngôi nhà, trường học, trạm y tế,…đang nằm nổi lênh đênh trên mặt nước cũng như tìm hiểu về cuộc sống của những người dân nơi đây.
Buổi trưa, du khách nên thưởng thức một số món ăn đặc sản của ẩm thực Khmer và tham gia Lớp học nấu ăn. Biết đâu sau chuyến đi này bạn lại có thể thực hiện một vài món ăn của người Campuchia ngay tại nhà. Khóa học kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, có người sẽ hướng dẫn du khách rất chi tiết cách nấu 3 món ăn Campuchia đơn giản.
Ngoài ra, du khách nào muốn tìm mua cho mình những món quà lưu niệm, thủ công mỹ nghệ độc đáo của người Khmer thì nên ghé mua sắm tại chợ đêm Angkor. Trong chợ bày bán khá nhiều mặt hàng thú vị và có cả nhiều món ăn vặt hấp dẫn.

Lịch trình du lịch Siem Riep 3 ngày trên đây chỉ là gợi ý về những điểm tham quan nổi bật, một vài hoạt động thú vị tại thành phố Siem Riep ở Campuchia để du khách tham khảo. Tùy theo ý thích cũng như thời gian của mình mà bạn có thể thay đổi, sắp xếp lại cho hợp lý, thuận tiện hơn.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.