X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Trải nghiệm trò Tubing hấp dẫn ở Vang Viêng

Dulichbui.org – Vùng đất Vang Viêng yên bình ở Lào với khung cảnh núi sông hùng vĩ là điểm đến thú vị dành cho những du khách yêu thích cảm giác mạnh. Bạn có thể tham gia đua thuyền, chơi kayak, vượt thác, nhảy cầu,…đặc biệt là trò Tubing. Nếu đã một lần ghé thăm Vang Viêng thì du khách nên trải nghiệm thử trò Tubing đầy mạo hiểm này.

Chơi tubing trải nghiệm chỉ có ở Vang Viêng

Trò Tubing ở Vang Viêng diễn ra trên dòng sông Nam Song hiền hòa. Du khách được nằm trên một cái phao thả trôi sông, thưởng thức một vài ly bia với bạn bè và ngắm phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời hai bên bờ. Tuy nhiên, tại đây đã từng xảy ra một số sự việc bất hợp pháp. Những quán bar ven sông Nam Song bán các xô đồ uống có thuốc kích thích để cho du khách sự khoái cảm, điên cuồng hơn. Điều đó tạo nên sự e dè đối với cộng đồng du lịch bụi, những người thật sự muốn trải nghiệm trò Tubing ở Vang Viêng.
Đến năm 2012, vụ tai nạn của một khách du lịch trẻ khi chơi Tubing đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông khiến chính phủ Lào phải vào cuộc, ra lệnh dẹp đi hình thức kinh doanh bất hợp pháp đó. Vì thế, hiện nay các quán bar bên dòng sông Nam Song chỉ kinh doanh bia, rượu và một số loại cocktail khác.

Chơi Tubing rất đơn giản, bạn chỉ cần nằm trên một cái phao thả trôi từ thượng nguồn sông Nam Song đến điểm kết thúc. Nghe kể là vậy nhưng chỉ thật sự trải nghiệm mới biết trò Tubing ở Vang Viêng hấp dẫn đến như thế nào. Cảnh vật hai bên bờ thay đổi liên lục từ núi cao đến đồng bằng khiến du khách không bị nhàm chán.

Nửa đoạn đường đầu của hành trình, bạn sẽ thấy các quán bar mở nhạc xập xình và nhiều du khách đứng nhảy lắc lư theo điệu nhạc. Những ai muốn tham gia chỉ cần giơ tay lên cao ra hiệu, chủ quán bar sẽ quăng dây kéo bạn vào. Đến khi chơi chán thì tiếp tục đi Tubing. Nửa đoạn đường sau cảnh vật trở nên hoang sơ hơn do sự xuất hiện của cánh đồng cỏ mênh mông, khu rừng cây xanh mướt. Bạn có thể nằm thư giãn để tận hưởng bầu không khí thoáng đãng giữa đất trời bao la. Tuy nhiên không được mất tập trung bởi đôi khi trên sông có một vài tảng đá hay bụi cây mọc giữa dòng chảy. Thêm một lưu ý nữa là nếu không biết bơi thì trò Tubing thật sự không dành cho bạn.

Chi phí của trò Tubing ở Vang Viêng:

  • Tiền thuê phao là 60.000 kip (khoảng 170.000VNĐ) và tiền ký gửi đồ là 60.000 (khoảng 170.000VNĐ).
  • Nếu làm hư phao thì phải bồi thường 20.000 kip (khoảng 60.000VNĐ)

Những vật dụng cần đem theo khi chơi trò Tubing ở Vang Viêng:

  • Áo bơi liền mảnh.
  • Quần sort.
  • Áo thun hoặc áo tank top.
  • Túi chống thấm nước để đựng tiền, vài vật dụng cá nhân.
  • Máy ảnh không thấm nước.
Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.