X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Kinh nghiệm đặt phòng hostel khi đi du lịch bụi

Dulichbui.org – Hostel là một loại hình lưu trú đã rất phổ biến trên thế giới tuy nhiên ở Việt Nam nhiều người vẫn còn khá lạ lẫm với dịch vụ này. Chỉ gần đây khi phương tiện truyền thông mạng xã hội nhắc đến các hostel mới bắt đầu được nhiều người biết đến hơn.

Có thể hiểu hostel như là một loại hình lưu trú giá rẻ, ở đó du khách mua chổ ngủ theo giường thay vì theo phòng. Một hình thức nào đó ngủ hostel giống như ngủ ký túc giá của sinh viên vậy.
Để có thể chọn cho mình được một hostel tốt bạn cũng cần lưu ý một số thứ:

– Vị trí của hostel
Vị trí của hostel khá là quan trọng bởi lẽ nó liên quan đến việc tiết kiệm chi phí. Nếu bạn vì tiết kiệm chi phí mà ngủ hostel rồi lại gặp một cái hostel ở xa khu vực bạn muốn ở thì tiền đi lại cũng bằng tiền bạn thuê khách sạn. Nên chọn hostel ở gần khu vực thuận tiện cho việc đi lại, tham quan, mua sắm.

– Chất lượng
Bên cạnh vị trí các yếu tố về chất lượng của hostel cũng rất quan trọng, một cái giường để lưu trú qua đêm thì cũng cần những yêu cầu cần thiết như: sạch sẽ, chăn nệm tốt,… Điều này giúp bạn có được giấc ngủ ngon cho hành trình củ mình.

– Dịch vụ bổ sung
Thông thường các hostel sẽ có những dịch vụ đi kèm như wifi miễn phí, tủ đựng đồ, bao gồm ăn sáng,… các dịch vụ này đáp ứng nhu cầu cơ bản của khách tuy nhiên không phải hostel nào cũng vậy nên bạn cần lưu ý khi đặt hostel.

– Giá cả
Giá cả giữa các hostel tùy thuộc vào nhiều yếu tố: vị trí, chất lượng, dịch vụ bổ sung,… Thường thì giá cả không chênh lệch nhau là bao nhiêu tuy nhiên để có thể tối ưu chi phí bạn cần quan tâm đến phần giá cùng với các yếu tố về vị trí, chất lượng, dịch vụ bổ sung.

Những lưu ý trên đây nhằm giúp cho bạn có thể tìm được cho mình một hostel tốt, giá hợp lý.

Lưu ý: không nên tin các bài viết pr trên các trang mạng Việt Nam như foody, diadiemanuong,… bởi hầu hết đó là bài viết PR. Nếu cần nguồn tham khảo các bạn có thể xem tại các website chuyển về đặt hostel như hostelworld, hostelbookers,…

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.