X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Gợi ý lịch trình du lịch bụi đảo Bali trong 3 ngày

Dulichbui.org – Bali, một ốc đảo xinh đẹp, lãng mạn nằm ngoài khơi Ấn Độ Dương của Indonesia, với mệnh danh là “Thiên đường nhiệt đới”. Đến với Bali, bạn sẽ ấn tượng với những bãi biển xanh quyến rũ, bãi cát dài trắng mịn, những thửa ruộng bậc thang xanh rì và cánh rừng nhiệt đới hoang dã.

Nếu bạn có 3 ngày để để đi trốn khỏi cái ồn ào của phố thị thì lịch trình du lịch bụi Bali dưới đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Ngày 1: đền Uluwata, biển Jimbaran, Kuta
Đền Uluwata thanh bình ẩn mình trong một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất ở Bali, tọa lạc trên vách núi cheo leo, hiểm trở, nằm ở độ cao 70m so với mực nước biển. Con đường dẫn lên đền rất đẹp, những con đường uốn lượn sát mép vực, phía dưới là tiếng sóng vỗ ầm ào và ở cuối con đường là ngôi đền Uluwata cổ kính.
Giống với những ngôi đền khác, đến tham quan tại đây bạn phải ăn mặc lịch sự hoặc thuê sarong bên ngoài đền với giá vài nghìn rupiah. Nhưng trải nghiệm tuyệt nhất vẫn là được ngắm nhìn khoảnh khắc hoàng buông xuống tại đền Uluwata. Bạn hãy lên kế hoạch đến đây vào lúc 3 – 4 giờ chiều, trải nghiệm đi dạo quanh vách đá, hít thở không khí mát lạnh, lắng nghe tiếng sóng biển và tận hưởng giây phút yên bình, lãng mạn của hoàng hôn nơi đây.
Ngoài ra, đã đến Bali bạn không thưởng thức buổi trình diễn điệu múa Kecak của người dân bản địa nơi đây sẽ là một tiếc nuối lớn. Điệu múa Kecak được lấy cảm hứng từ Ramayana sử thi của Ấn Độ giáo, điệu múa tái hiện câu chuyện kể về hoàng tử Rama cứu công chúa Sita.
Các điệu múa Kecak, Sanghyang và múa lửa là ba điệu múa gây ấn tượng mạnh với du khách nhất. Điêụ múa Kecak có sự kết hợp của 50 người đàn ông ngực trần nhảy xung quanh ngọn đuốc Blazing bằng tre, các vũ công nữ được trang điểm duyên dáng với những điệu múa đầy thước tha. Ngoài âm nhạc, đi cùng với những điệu múa là những nhịp đập của lòng bàn tay va vào đùi hay vào những bộ phận khác trên cơ thể của họ hoặc tiếng calps và kèm theo đó là những tiếng reo hò trong một bầu không khí đầy mê hoặc được tạo nên bởi những ánh sáng nhấp nháy từ những ngọn đuốc. Buổi biễu diễn thường bắt đầu từ 6 giờ tối, giá vé là 700.000IRD một người, bạn nên đến sớm hơn để có chỗ ngồi tốt nhất.
Sau khi xem múa xong, bạn có thể đến với Jimbaran và thưởng thức bữa tối trên biển. Dọc các con đường ven biển có rất nhiều nhà hàng hải sản cho bạn tha hồ lựa chọn.

Ngày 2: Tắm biển, spa và mua sắm tại Kuta
Trong hành trình khám phá Bali ngày thứ 2, bạn nên dành trọn một ngày ở Kuta hòa mình với những bãi biển xinh đẹp, spa và tự do mua sắm thỏa thích. Tại Kuta có rất nhiều cửa hàng mua sắm, đặc biệt là các sản phẩm lưu niệm để bạn mua về làm quà cho người thân như tranh nghệ thuật, thủ công mỹ nghệ, quần áo, dệt thổ cẩm, túi xách,…
Nếu mua tại các cửa hàng nhỏ hoặc các gánh hàng rong, bạn nên trả giá với người bán để có được giá mua tốt nhất. Nếu muốn mua các sản phẩm độc đáo, bạn nên ghé thăm chợ nghệ thuật Ubud, hoàng hóa tại đây có giá cả đa dạng và chất lượng rất tốt. Các dịch vụ spa, massage ở Kuta hầu hết giá đã cố định, bạn nên tham khảo giá cả ở nhiều nơi trước khi vào.

Ngày 3: Khám phá thị trấn, các ngôi đền ở Kuta
Ngày cuối cùng trên đảo Bali, bạn có thể dành thời gian dạo quanh thị trấn và khám phá các ngôi đền ở Kuta. Một số gợi ý cho bạn như:
Ngôi đền Tanah Lot: Nằm trên một cấu trúc đá lớn ngoài bờ biển Bali, ngôi đền là một trong những biểu tượng văn hóa và điểm du lịch nổi tiếng của vùng. Tanah Lot được xây dựng trên đỉnh của một hòn đá khổng lồ bao quanh bởi biển. Nơi đây đã trở thành một phần của thần thoại Bali hàng thế kỷ nay, với nhiều câu chuyện huyền thoại, kì bí đang đợi du khách đến khám phá.
Nusa Dua: Bãi biển độc và lạ nhất ở Indonesia, nằm ở quần đảo Bali, nước biển ở đây trong một cách đặc biệt, khi thủy triều xuống, san hô hiện lên với đủ mọi hình thể và màu sắc. Ngoài tắm biển, bạn có thể tham gia trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn khác tại đây như cưỡi lạc đà, xem biểu diễn Devdan show,…

Kim Hài

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.