X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Kinh nghiệm du lịch bụi Bangkok với 20usd/ngày

Dulichbui.org – Nhắc tới Thái Lan người ta lại nghĩ ngay đến Bangkok và như một lẽ tự nhiên đã đến Thái Lan thì phải tới Bangkok dù sau đó bạn muốn đi đâu thì đi. Xét tổng thể, chi phí cho một chuyến du lịch bụi tại Bangkok là tương đối rẻ tuy nhiên nó vẫn có thể rẻ hơn nếu bạn biết cách chi tiêu. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch bụi Bangkok với 20usd/ngày:

Uống:

Đi du lịch nói chung việc thưởng thức một món đồ uống cũng là một trải nghiệm bạn nên thử. Với Bangkok, bạn càng khó cưỡng lại điều đó: những club đẳng cấp, những quán bar rộn ràng hay thậm chí là quán bia bên đường.
Uống gì?
Bia tươi: được bán phổ biến, có hai loại ly lớn và ly nhỏ. Giá phải chăng.
Bia chai: có khá nhiều lựa chọn, từ các loại bia Thái như Singha, Chang cho đến những loại phổ biến trên thế giới như Tiger, heineken,…
Mua ở đâu? Uống ở đâu?
– Cửa hàng tiện lợi 7 Eleven: theo quy định thì cửa hàng chỉ được bán bia ở một số khung giờ nhất định tuy nhiên nhiều cửa hàng vẫn bán mà không theo quy định đó.
– Phố Tây Khaosan (Khaosan Road): từ quán massage cho đến các quán bar đều bán.
Chi phí: Tầm 300-500 Baht
Nếu bạn không uống? Bạn tiết kiệm được một khoản chi phí.

Ăn

Nếu muốn ăn tiết kiệm có một số địa chỉ mà bạn nên note lại cho chuyến hành trình của mình: 7 Eleven, các foodcourt ở các trung tâm mua sắm lớn như MBK, Siam Paragon, foodcourt ở sân bay.
Bạn nên tránh xa các cửa hàng sang trọng nếu không muốn ngân sách trong ngày của mình bị phát sinh.
Ăn cái gì?
Có khá nhiều thứ để bạn có thể ăn tại những điểm nói trên: có thể dùng sandwich, cơm gà, pad thai,…
Ăn ở đâu?
Như đã nói ở trên cửa hàng tiện lợi 7 Eleven là nơi tốt nhất dành cho bạn, bên cạnh đó bạn có thể ăn tại các quán lề đường (nhớ xem giá).
Chi phí: 120 Baht/ngày

Chi phí đi lại

Phương tiện đi lại tại Bangkok khá là phong phú, du khách có thể đi bộ, đi xe bus, tuk tuk, đi tàu điện (có mrt, bts, arl,…), đi xe ôm, đi taxi,…
Lựa chọn phương tiện nào để đi lại:
Đi bộ: nhiều khu vực các điểm tham, các điểm mua sắm tương đối gần nhau vì vậy đi bộ khá dễ dàng. Việc đi bộ còn giúp bạn có thể khám phá thêm được nhiều điều thú vị về cuộc sống của người dân Thái Lan.
BTS Sky train/MRT/ARL
Hầu hết các tuyến BTS/MRT đều đi tới các điểm tham quan mua sắm, sân bay,… giá thì tùy theo chặng mà có sự khác nhau.
Tips: Thỉnh thoảng văn phòng Tổng cục du lịch Thái Lan tại Việt Nam có chương trình tặng thẻ đi BTS/MRT cho du khách đến Thái (chỉ cần mang vé máy bay đến văn phòng của Tổng cục là sẽ được tặng).
Xe bus: đây là phương tiện đi lại rẻ thứ 2 sau đi bộ. Bên cạnh yêu tố rẻ, xe bus cũng rất tiện đường khi đi khắp mọi nơi tại thành phố Bangkok.
Taxi: Ở Thái có taxi có meter và taxi không có meter (đôi khi taxi có meter người ta vẫn chạy theo kiểu thương lượng giá). Để tiện lợi tốt nhất bạn nên…đi xe có meter, có thể gọi xe taxi qua ứng dụng Grabtaxi.
Tuk tuk: chi phí không rẻ hơn taxi là bao nhiêu tuy nhiên nó mang lại cảm giác khó tả.
Thuyền: dành cho những tuyến đường sông.
Chi phí đi lại: 30 – 60 Baht Baht/ngày

Ngủ nhờ (CouchSurfing) vẫn là rẻ nhất (không tốn phí) còn không bạn có thể chọn ngủ ở các hostel để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình.
Ngủ ở đâu?
Khu vực Khaosan: Đây là nơi bạn có thể tìm được những phòng ngủ với mức giá rất rẻ.
Sukhumvit Road: nếu không thích Khaosan bạn có thể ra Sukhumvit Road.
Silom: khu vực này bạn cũng có thể tìm thấy cho mình một chổ lưu trú giá rẻ, đặc biệt nó còn gần khu ăn chơi Patpong.
Chi phí cho việc ở: 200 Baht

Tham quan, vui chơi giải trí

Đền/chùa: Wat Arun và một số điểm đền/chùa có giá vé tham quan là 50 baht, đôi khi là miễn phí. Grand Palace thì giá mắc hơn nhiều, bạn có thể đứng bên ngoài chụp hình.
Mua sắm: MBK, Platinum Fashion Mall, Chợ cuối tuần Chatuchak,… là những khu mua sắm có thể đáp ứng được các nhu cầu của bạn.
Khaosan: Đi bộ, uống bia, massage,… bạn có thể lựa chọn điều mình thích.

Tổng kết:
Nếu bạn muốn khám phá Bangkok với chi phí tiết kiệm nhất có thể bạn có thể ăn ở các food court hay cửa hàng 7 eleven, không uống bia rượu, ghé các điểm tham quan không tốn tiền (hoặc ít tiền), ngủ hostel,… bạn có thể chỉ phải tốn 600 – 650 Baht/ngày.

Tỷ giá: 1 usd = 34 Baht
Chí phí cho một ngày: tầm 650 Baht (khoảng 20 usd)
Uống: Khoảng 35 Baht cho một chai bia ở 7 Eleven.
Ngủ: ngủ dorm tốn tầm 150 Baht – 250 Baht/người/đêm
Ăn uống: 40 Baht cho một bữa.
Đi lại: 30 Baht cho 1 ngày.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.