X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Những chiêu lừa dễ gặp phải khi du lịch Bangkok, Thái Lan

Dulichbui.org – Mọi điểm du lịch trên thế giới đều có nạn lừa đảo và Bangkok, Thái Lan cũng không nằm ngoài điều đó. Hầu hết người Thái Lan đều rất thân thiện và hiếu khách tuy nhiên một số người thì lại xem du khách như những con mồi để lửa đảo, lường gạt. Dù rất nhiều thông tin về việc lừa đảo được thông báo đến du khách tuy nhiên nạn lừa đảo vẫn diễn ra hàng ngày. Dưới đây là những chiêu lừa dễ gặp phải khi du lịch Bangkok, Thái Lan.

Grand Palace đóng cửa: không chỉ với Grand Palace mà rất nhiều điểm du lịch khác đều được những kẻ lừa đảo thông báo hôm nay đóng cửa. Họ (những người lừa đảo) sẽ hướng bạn đến những điểm tham quan và mua sắm mà ở đó mang lại lợi ích cho họ.

Các cửa hàng đá quý dởm: Nếu bạn không phải là một chuyên gia về đá quý hay không có một cố vấn đi cùng mình thì tốt nhất hãy cẩn trọng với các cửa hàng bán đá quý.

Thối tiền thiếu, báo nhận tiền thiếu: Việc này thường xảy ra khi bạn đi mua sắm ở các cửa hàng nhỏ, do không quen với các loại tiền baht nên bạn có thể bị nhân viên của quán hoặc cửa hàng báo là bạn đưa thiếu, vd: bạn đưa 1000 baht tuy nhiên nhân viên bán hàng chỉ báo bạn đưa 500 baht.

Lừa đảo với dịch vụ Jet Ski: Các dịch vụ Jet Ski tại Pattaya, Phuket thu hút được rất nhiều du khách tuy nhiên một số chổ dịch vụ tìm cách moi tiền bạn sau bằng thủ đoạn chỉ ra những vết xước, vết hư hỏng trên ván trượt của bạn dù có thể trước khi bạn thuê đã có những vết đó. Du khách cần phải kiểm tra mọi thứ trước khi thuê, thậm chí phải xác nhận lại với chủ dịch vụ.

Cò các dịch vụ sex ở Patpong: Dễ dàng bắt gặp những người làm cò dịch vụ sex ở khu Patpong, khi mua dịch vụ qua những cò mô giới này bạn có thể phải trả một cái giá rất cao hoặc bị thu thêm tiền. Nếu từ chối trả tiền bạn dễ lâm vào những hoàn cảnh không ai muốn vậy nên tốt nhất hãy tránh xa những cò kiểu này.

Taxi lừa đảo: Tình trạng taxi dù tại Thái Lan sau một thời gian tạm yên ắng giờ lại có xu hướng xuất hiện trở lại. Vui lòng chọn cho mình một chiếc taxi có meter hoặc phải chốt mọi thứ về giá cả trước khi đồng ý cho xe lăn bánh. (Lời khuyên: bạn có thể sử dụng ứng dụng grab taxi để tìm được xe taxi).

Một số hình thức lừa đảo khác: trộm đồ trên xe bus/xe khách, lừa thu tiền vé tại ga Hua Lamphong,…

Các thủ đoạn lừa đảo khá tinh vi và xảo quyệt vậy nên du khách cần lưu ý khi tiếp xúc với người lạ, đặc biệt là những người cò dịch vụ. Trong các khách sạn, trên xe tuk tuk, trên xe taxi, trên xe bus,… các cảnh báo về việc lừa đảo nói trên đều được thông báo rộng rãi.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.