X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Kinh nghiệm du lịch bụi Đông Nam Á chỉ 10USD/ngày

Dulichbui.org – Will Hatton, chàng trai người Anh 26 tuổi, là một nhà văn và nhiếp ảnh gia có tiếng trong giới du lịch thám hiểm. Với niềm đam mê xê dịch của bản thân, Will Hatton là người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ và đã truyền cảm hứng du lịch rất lớn đến nhiều người. Trong suốt 7 năm, anh đã đi qua gần 50 quốc gia, sống ở nhiều nơi, làm mọi công việc, gặp gỡ nhiều người và khám phá nhiều nền văn hóa, phong tục thú vị ở các vùng đất khác nhau. Trong đó một trong những thành tựu lớn nhất anh đạt được trong chuyến hành trình khắp thế giới này là du lịch bụi các nước Đông Nam Á với mức chi tiêu 10USD một ngày cùng vô số những trải nghiệm khó quên.

Vậy bí quyết nào giúp anh thực hiện được điều này, cùng tìm hiểu những kinh nghiệm mà Will Hatton đã chia sẻ sau đây.

1. Đừng quá vội vàng
Theo Hatton, Đông Nam Á là vùng đất thanh bình và có nhịp sống chậm, vì vậy đừng làm bất kì điều gì quá vội vàng. Hatton cho hay: “Tôi nhận ra rằng, khi tôi quá vội, tôi sẽ tốn nhiều tiền để đến nơi nhanh hơn”, vì vậy đừng chi nhiều tiền cho việc đi taxi, thay vào đó hãy tự do đi bộ, thư giãn và tham quan mọi nơi, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều tiền.

2. Luyện kĩ năng mặc cả khi mua hàng
Thêm một bí quyết tuyệt vời nữa để tiết kiệm chi phí, giống với Việt Nam, việc mua bán có mặc cả cũng xảy ra ở các nước Đông Nam Á. Khi mua hàng tại chợ hay các gánh hàng rong bạn nên vui vẻ và lịch sự trả giá, mặc cả với người bán, với sự khéo léo của mình bạn có thể mua được với giá rẻ hơn ít nhất 20% so với giá ban đầu.

3. Tìm bạn đồng hành
Tại sao lại không? Nếu bạn đang du lịch một mình, hãy tìm một người bạn đồng hành có cùng chí hướng với mình. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí cho đi lại, nhà nghỉ và có cơ hội làm quen với nhiều người bạn mới thú vị, làm phong phú cho chuyến đi.

4. Ở nhờ
Việc ở nhà người dân bản địa là cách bạn tiết kiệm chi phí lưu trú tốt nhất, bên cạnh đó còn có thể giúp bạn tìm hiểu văn hóa bản địa đặc sắc. Theo Hatton đánh giá, Thái Lan là nước ở nhờ dễ nhất, còn ở Lào bạn sẽ được đối đãi như một người bạn thật sự.

5. Ngủ lều


Dựng lều cắm trại là một trong những cách tiết kiệm chi phí khi du lịch Đông Nam Á, bạn có thể dựng lều qua đêm tại các vùng hẻo lánh hoặc ngay trước sân vườn của người dân. Hãy nhớ là dọn dẹp sạch sẽ rác nơi mình cắm trại và chỉ được nghỉ một đêm tại một điểm nhất định.

6. Tìm một nhà nghỉ bình dân
Nếu trong trường hợp xấu nhất không tìm được nhà ở nhờ hoặc dựng lều cắm trại, bạn hãy tìm cho mình một nhà nghỉ bình dân với những ưu đãi hấp dẫn.

7. Đi nhờ xe
Việc đi nhờ xe ở Đông Nam Á không phải là việc quá khó khăn, nhưng để dễ dàng hơn bạn nên chuẩn bị một tấm bảng ghi tình hình bạn muốn đi nhờ xe và có điểm đến cụ thể rõ ràng. Hatton chia sẻ: “Myanmar là đất nước xin đi nhờ xe dễ nhất, trái ngược với Việt Nam việc xin đi nhờ xe thì khó khăn hơn nhiều”.

8. Làm một số công việc đơn giản
Khi gần hết tiền, Hatton lại tìm một số công việc đơn giản trong vài ngày để kiếm thêm vài đô la như phục vụ tại các quán bar, làm việc tại các nông trại. Điều này không những giúp bạn kiếm thêm phí du lịch, giải quyết được các chi phí ăn ở mà còn được trải nghiệm các hoạt động vô cùng thú vị.

9. Thưởng thức món ăn đường phố
Đông Nam Á là một trong những thiên đường ẩm thực đường phố của thế giới với các món ăn không những ngon mà còn rẻ hơn rất nhiều so với các nhà hàng sang trọng. Để đảm bảo độ an toàn thực phẩm, bạn hãy quan sát xem xung quanh và chỉ ghé vào ăn tại các cửa hàng có đông người dân địa phương ra vào.

10. Tìm hiểu thông tin trên internet
Để tránh rắc rối khi du lịch và có chuyến đi suôn sẻ bạn nên tìm hiểu trước các thông tin nơi bạn muốn đến tại các blogger du lịch nổi tiếng để xin ý kiến, cộng đồng Couchsurfing hay các diễn đàn du lịch nổi tiếng thế giới.

11. Tìm hiểu kỹ về các phương tiện đi lại
Các tài xế taxi hoặc xe tuk tuk luôn tìm cách tính phí rất cao cho du khách, bạn nên tìm hiểu kỹ mức giá đúng cho quãng đường đang muốn đến và nên trao đổi giá cả trước với các tài xế trước khi lên xe để không phải trả nhiều tiền cho việc đi lại.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.