X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Kiếm tiền từ phòng trống trong nhà của bạn

Dulichbui.org – Với những phòng trống hay nhà trống mà bạn không sử dụng trong một thời gian nhất định, bạn có thể đăng kí trở thành thành viên của một số website về dịch vụ cho thuê nhà, phòng nghỉ trực tuyến như Airbnb.com, Travelmob.com, Tujia.com, Booking.com, Tripadvisor.com. Các trang web này sẽ làm cầu nối cho du khách và những chủ nhà đến từ khắp nơi trên thế giới. Du khách sẽ tìm được những căn phòng phù hợp với giá cả hợp lí, được hiểu thêm về văn hóa bản địa còn chủ nhà cũng sẽ có thêm thu nhập và kết bạn được với nhiều du khách hơn nữa.

Airbnb.com
Bạn có phòng trống, nhà trống mà không sử dụng trong một thời gian nhất định, bạn có thể trở thành một thành viên của Airbnb, dịch vụ cho thuê nhà ở ngắn hạn. Được thành lập vào năm 2008 Airbnb có trụ sở tại Mĩ, hiện có mặt tại trên 33000 thành phố ở 192 quốc gia. Airbnb cũng đã vào Việt Nam trong năm 2014, Hà Nội, TPHCM cùng với một số tỉnh thành khác cũng đa gia nhập mạng lưới của Airbnb với số lượng phòng ngủ, nhà đạt trên 1000. Để tạo sự yên tâm cho người thuê nhà, Airbnb sẽ xác nhận danh tính chủ nhà thông qua Facebook, số điện thoại, hộ chiếu, chứng minh nhân dân và đặc biệt là thông qua sự phản hồi của những người đã thuê nhà trước đó. Ưu điểm của Airbnb là người thuê nhà có thể thoải mái lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với yêu cầu, sở thích và túi tiền của mình tại các điểm đến.

Travelmob.com
Cũng giống như Airbnb, Travelmob là một trang mà bạn có thể đăng tải thông tin về việc cho thuê nhà hay phòng ngủ của bạn trong thời gian ngắn hạn. Chủ nhà sẽ cung cấp thông tin cần thiết về vị trí, diện tích, giá cả miễn phí trên Travelmob qua đó du khách sẽ có sự lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với nhu cầu của họ. Chủ nhà sẽ trả một khoản phí dịch vụ khi giao dịch thành công. Travelmob sẽ là trung gian giải quyết các giao dịch tài chính giữa hai bên. Được thành lập từ năm 2012 tại Singapore, Travelmob hiện nay đã có mặt ở hầu hết các điểm đến nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á và Châu Á. Tại Việt Nam cũng đã có phiên bản tiếng Việt của Travelmob tại địa chỉ vn.travelmob.com. Năm 2013 Travelmob đã được Homeaway mua lại.

Tujia.com
Tujia là một công ty của Trung Quốc cung cấp dịch vụ giống với mô hình của Airbnb đã rất nổi tiếng và thành công trên thế giới. Trên trang Tujia.com các chủ nhà có thể đăng thông tin về nhà trọ, biệt thự, lâu đài hay du thuyền để cho thuê lẫn nhau. Hình thức này được nhiều du khách lựa chọn bởi giá cả hợp lí và được tìm hiểu, trao đổi văn hóa với những chủ nhà bản địa. Người dùng trên Tujia phải đăng kí thành viên và lập thông tin cá nhân trực tuyến trước khi sử dụng dịch vụ này.
Đầu tháng 8/2015 có một thông tin gây sự chú ý đối với cả dân công nghệ lẫn dân yêu thích du lịch là Tujia vừa huy động thành công 300 triệu USD để có thể mở rộng kinh doanh ra nhiều nước trên thế giới. Qua thương vụ huy động vốn này giá trị thương hiệu của Tujia đã tăng lên đến 1 tỉ USD.

Booking.com
Booking.com là một trong những trang đặt phòng trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay với hơn 900.000 lượt đặt phòng mỗi ngày. Nắm bắt được nhu cầu về dịch vụ cho thuê phòng, nhà ở của du khách từ khắp nơi trên thế giới. Booking.com đã cho ra mắt dịch vụ mới tại địa chỉ Join.booking.com. Các chủ nhà chỉ việc tạo một tài khoản trực tuyến tại địa chỉ này sau đó cung cấp những thông tin về dịch vụ phòng, nhà ở của mình cho Booking.com. Sau khi được Booking.com xác nhận các thông tin thì chủ nhà bắt đầu nhận khách. Booking.com với hàng triệu khách hàng cùng với việc được dịch ra hơn 42 ngôn ngữ khác nhau sẽ là cầu nối tuyệt vời cho du khách với những chủ nhà từ khắp nơi trên thế giới.

Tripadvisor.com
Tripadvisor.com là trang web về du lịch lớn nhất thế giới hiện nay với hàng trăm triệu lượt truy cập mỗi tháng. Trên trang của Tripadvisor có hàng triệu lượt đánh giá về các dịch vụ khách sạn, nhà hàng và các điểm đến để từ đó du khách có thể tham khảo và tự hoạch định cho chuyến đi của mình. Hiện nay Tripadvisor còn có dịch vụ cho thuê nhà, phòng nghỉ được cung cấp bởi những chủ nhà người bản địa. Với lợi thế và uy tín của mình, Tripadvisor sẽ làm cầu nối để du khách có thể tìm được những địa chỉ lưu trú với giá cả hợp lí, an toàn thông qua những đánh giá của du khách đã từng sử dụng dịch vụ này.

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.