X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Kinh nghiệm du lịch Đồng Trường – Đảo Ó (Đồng Nai)

Dulichbui.org – Đồng Trường – Đảo Ó là điểm du lịch sinh thái rất hấp dẫn của tỉnh Đồng Nai, do nằm biệt lập trên lòng hồ Trị An nên không gian nơi đây rất mát mẻ, bình yên. Du khách có thể đến đây để nghỉ ngơi, thư giãn, thưởng thức các đặc sản của hồ Trị An hoặc nghỉ qua đêm trong khu lều trại của khu du lịch, đó sẽ là trải nghiệm rất thú vị đối với du khách.

Giới thiệu
Đồng Trường – Đảo Ó nằm ở thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu của tỉnh Đồng Nai. Điểm du lịch này cách TPHCM chỉ hơn 60km, đây là hai hòn đảo tách biệt nằm trong lòng hồ Trị An. Đảo Đồng Trường với diện tích 22ha, đảo Ó là 2,1ha với không gian xanh mát, thoáng đãng rất thích hợp với hoạt động dã ngoại, cắm trại và đốt lửa trại qua đêm.

Đi như thế nào?
Khoảng cách từ TPHCM đến Đồng Trường – Đảo Ó khoảng 60km, các bạn đi theo QL1 tới ngã ba Vũng Tàu, rẽ phải theo hướng về Vũng Tàu đi chừng 3,4km thì đi tiếp vào đường Võ Nguyên Giáp, đây là đường tránh thành phố Biên Hòa. Hết đường VNG ra tới QL1 rẽ phải đi thêm vài km nữa tới ngã ba Trị An (có biển thông báo), rẽ trái theo đường Hùng Vương, chạy thẳng hoài qua khỏi thị trấn Vĩnh An là đến hồ Trị An, tai đây có bến tàu của trung tâm du lịch đón bạn qua đảo.

Dịch vụ tại Đồng Trường – Đảo Ó
Trung tâm du lịch Đồng Trường – Đảo Ó là đơn vị quản lí điểm du lịch này, trung tâm cung cấp cho du khách những dịch vụ về vận chuyển, lưu trú, ăn uống và có thể hỗ trợ nếu du khách có nhu cầu tham quan nhà máy thủy điện Trị An hoặc chiến khu D. Dưới đây là bảng giá một số dịch vụ các bạn có thể tham khảo.
Áo phao: 10k/cái/lượt
Bạt: 80k/cái/lượt
Củi đốt lửa trại: 100-500k tùy theo số lượng khách yêu cầu.
Cơm dĩa: 35-45k/phần
Cơm phần: 100-200k/phần (Có đặc sản của hồ Trị An)
Lều ngủ: 200k/lều 4 người; 300k/lều 6 người; 500k/lều 10 người
Phí cắm trại trên đảo: 30k/người/24h
Phòng nghỉ ở đảo: 250k/phòng đôi
Phòng tập thể: 350k/phòng 6 người
Võng: 10k/cái, qua đêm 30k
Tham quan nhà máy thủy điện Trị An, chiến khu D nếu có nhu cầu sẽ được hỗ trợ.

Chi phí thuê tàu qua đảo
Từ 1-5 khách: 550k/tàu, nếu số lượng nhiều hơn thì sẽ có bảng giá chi tiết của trung tâm du lịch Đồng Trường – Đảo Ó. Bao gồm: Phí tham quan hai đảo, thuế VAT, tàu khứ hồi, Không bao gồm chi phí cắm trại, lửa trại. Nếu du khách có nhu cầu thuê thuyền đi tham quan hồ Trị An thì giá cano: 1.500k/giờ, Tàu: 1.000k/giờ.

Chơi gì trên đảo?
Do đảo nằm ở vị trí độc lập trong lòng hồ Trị An nên du khách đến đây rồi thì sẽ vui chơi chủ yếu trên đảo, chỗ này thích hợp cho nhóm đi đông, chuẩn bị đồ ăn để nấu nướng, tận hưởng không gian trong lành, mát mẻ từ hồ và rừng cây xung quanh đảo. Tối cắm trại, đốt lửa trại. Sáng dậy sớm hít thở bầu không khí trong lành của hồ Trị An. Các bạn có thể thuê thuyền để khám phá hồ Trị An.

Lưu ý

  • Nên mang theo kem chống muỗi vì khu vực này rừng cây rậm rạp.
  • Mang theo đồ bơi để tắm.
  • Nhớ chuẩn bị đồ ăn trước khi qua đảo vì trên đảo không có cửa hàng, có thể đặt ăn với trung tâm du lịch nhưng như vậy không vui.
Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.