X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Du lịch Hà Nội nên đặt phòng khách sạn ở khu vực nào?

Dulichbui.org – Hà Nội hiện là thành phố lớn nhất Việt Nam với diện tích 3328,9 km2, hiện Hà Nội có 30 đơn vị hành chính trực thuộc gồm 12 quận, 1 thị xã và 17 huyện. Với diện tích rộng lớn như vậy việc lựa chọn địa điểm để đặt phòng khách sạn khi du lịch Hà Nội là một vấn đề làm không ít du khách quan tâm.

Tuy diện tích rộng, nhiều đơn vị hành chính nhưng khu vực tập trung nhiều khách sạn và được nhiều du khách lựa chọn đặt phòng chỉ có một số khu vực. Việc lựa chọn khu vực nào để đặt phòng khách sạn tùy thuộc vào nhu cầu của du khách.

Nên đặt phòng khách sạn ở khu vực nào?
Hiện có 3 khu vực được nhiều du khách lựa chọn để đặt phòng khách sạn khi du lịch đến Hà Nội là: Khu vực quận Hoàn Kiếm, quận Ba Đình và quận Tây Hồ.
Khu vực quận Hoàn Kiếm
Chủ yếu là khu vực phố cổ. Với vị trí thuận lợi (thuận tiện cho việc đi lại, vui chơi giải trí, mua sắm,…) các khách sạn tại khu vực phố cổ luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với rất nhiều du khách. Các khách sạn ở đây tuy nhỏ nhưng chất lượng dịch vụ khá tốt, nhân viên thân thiện.
Khi đặt phòng khách sạn ở khu vực này du khách cũng cần quan tâm đến việc khách sạn nằm ở phố nào.

Khu vực quận Ba Đình
Các khách sạn ở khu vực Ba Đình thuận lợi cho việc đi thăm quan (tham quan các điểm tham quan du lịch tại Hà Nội như Lăng Bác, Quảng trường Ba Đình, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, …). Tuy nhiên so với khu vực phố cổ thì các hoạt động vui chơi giải trí về đêm lại không bằng.

Khu vực quận Tây Hồ
Khu vực hồ Tây là nơi tập trung khá nhiều khách sạn sang trọng, nơi đây phù hợp với những du khách co nhu cầu đi nghỉ dưỡng hoặc du lịch cao cấp.

Du lịch Hà Nội nên ở khách sạn nào?
Hiện tại một số website về du lịch hay chuyên về đặt phòng khách sạn như Tripadvisor, Lonely Planet, Booking.com, Agoda đều có những bảng xếp hạng các khách sạn để giúp du khách lựa chọn. Những thông tin này là một kênh tham khảo bởi như đã nói ở trên nhu cầu của mỗi du khách là khác nhau.

Để đặt phòng khách sạn và nhà nghỉ ở Hà Nội với giá tốt du khách có thể đặt qua website của Agoda hoặc Booking. Bên cạnh đó để có thể so sánh giá phòng giữa các trang web đặt phòng du khách có thể truy cập khachsan.dulichbui.org

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.