X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Những địa điểm ngắm lúa chín đẹp nhất Tây Bắc

Dulichbui.org – Tây Bắc hầu như mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa sẽ mang đến cho du khách những cảm xúc rất khác nhau. Nếu như thời điểm sau Tết là mùa của hoa ban, hoa mận, cuối năm là thời điểm của hoa cải trắng thì từ tháng 9 tới tháng 11 hàng năm là thời điểm lên ngôi của những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín. Sapa, Y Tý của Lào Cai, Mù Cang Chải, Tú Lệ, Lìm Mông của Yên Bái hay Hoàng Su Phì của Hà Giang là những địa điểm thuận lợi nhất để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa lúa chín Tây Bắc.

Sapa
Thời điểm từ tháng 9 cho tới tháng 10 hàng năm thì Tây Bắc như được khoác lên mình chiếc áo mới, chiếc áo vàng rực, lộng lẫy của những cánh đồng lúa chín. Thị trấn vùng cao Sapa đã quá nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước và đây cũng chính là địa điểm được nhiều nhiếp ảnh gia, những người yêu thích du lịch bụi tìm đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa lúa chín. Nếu đi bằng tàu lửa thì du khách có thể thuê xe máy tại Sapa đến với các địa danh như bản Cát Cát, thung lũng Mường Hoa, bản Tản Van…Cái cảm giác ngây người ra khi đứng giữa mênh mông của đất trời, hít căng vào lồng ngực mùi thơm của lúa chín. Đó sẽ là những trải nghiệm thật khó quên với những ai đã từng một lần đến Sapa vào mùa lúa chín

Y Tý
Nếu như Sapa quá quen thuộc với những tay du lịch bụi thì du khách có thể làm một hành trình từ Sapa tới Y Tý, địa danh này cách Sapa chỉ hơn 70km. Theo cung đường này du khách sẽ đi qua các địa danh tuyệt đẹp của mùa lúa chín như Bản Xèo, Mường Hum, Dền Sáng, Dền Thàng và cuối cùng là Y Tý. Những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ nổi bật với màu vàng rực xen lẫn màu xanh mát mắt của rừng già. Trên những thửa ruộng đó là các ngôi nhà sàn xinh xắn của đồng bào dân tộc ít người. Với những người lữ khách, khung cảnh đồng lúa vàng rực xen lẫn trong làn khói chiều bên bếp lửa của các ngôi nhà sàn là hình ảnh mang nhiều cảm xúc với du khách tại vùng cao Tây Bắc.

Mù Cang Chải
Mù Cang Chải là tên một địa danh rất nổi tiếng ở vùng cao Tây Bắc thuộc địa phận tỉnh Yên Bái. Nơi đây còn được nhiều du khách tìm đến bởi vẻ đẹp hùng vĩ của những thửa ruộng bậc thang, nhất là vào thời điểm mùa lúa chín tháng 9/10 hàng năm. Sau khi vượt qua con đèo Khau Phạ, một trong tứ đại danh đèo của miền Bắc nước ta, du khách sẽ thực sự vỡ òa khi được chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây. Những cánh đồng nối tiếp nhau trải dài trên những thung lũng rộng khắp, xa xa là những ngôi nhà sàn của đồng bào người Thái, người Mông nép mình bên những con suối chảy róc rách ngày đêm. Khung cảnh nơi đây như một bức tranh thủy mặc hoàn hảo. Du khách có thể đến với bản Lìm Mông của xã Khau Phạ, Tú Lệ với món xôi ngũ sắc nổi tiếng thơm ngon.

Hoàng Su Phì
Hà Giang là một trong những tỉnh ở miền Bắc được thiên nhiên ưu đãi nhiều khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như: cao nguyên đá Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng, cổng trời Quản Bạ. Nhưng vào tháng 9/10 du khách tìm đến Hà Giang chỉ với một mục đích duy nhất là tới Hoàng Su Phì để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang vàng rực. Ruộng bậc thang nơi đây có lịch sử hàng trăm năm với chủ sở hữu là đồng bào dân tộc ít người La Chí, Dao, Nùng. Đến với Hoàng Su Phì nhất định phải ghé thăm 6 xã là Bản Luốc, San Sả Hồ, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty và Thông Nguyên. Những địa danh này là nơi đẹp nhất để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mùa lúa chín.

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.